TÁC DỤNG CHỮA BỆNH CỦA SÂM NGỌC LINH

Trước khi có những nghiên cứu khoa học về tác dụng chữa bệnh của Sâm Ngọc Linh, sâm đã được dân tộc Xê-Đăng cũng như 1 số dân tộc thiểu số khác của Việt Nam, dùng từ rất lâu trong những bài thuốc để cầm máu chữa vết thương, làm thuốc bổ, chữa sốt rét, đau bụng, phù thũng.
Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau:
Các công trình nghiên cứu về dược lý lâm sàng của sâm Ngọc Linh và theo dõi các bệnh nhân tình nguyện và kết quả như sau:
– Bệnh nhân cảm thấy ăn ngon, ngủ tốt, lên cân, tăng thị lực, hoạt động trí lực và thể lực được cải thiện.
– Giảm mệt mỏi, chậm nhược sức khi lao lực liên tục và quá tải.
– Gia tăng sức đề kháng cơ thể trong các bệnh lý nhiễm trùng, hiệp lực tốt với một số kháng sinh thông dụng.
– Cải thiện các chỉ số sinh hóa cơ thể như tăng dung tích sống, giảm Cholesterol huyết, tăng số lượng hồng cầu, Hemoglobin.
– Cải thiện các trường hợp suy nhược thần kinh và suy sinh dục.
– Điều hòa hoạt động tim mạch: Nâng cao huyết áp trong trường hợp huyết áp thấp do suy nhược, mất máu và không làm ảnh hưởng đến huyết áp bình thường.
– Có tác dụng làm dịu và chống đau trong viêm họng, giúp bệnh nhân dễ thở và long đờm trong các bệnh lý phế quản và phổi, ngăn chặn và làm thưa các cơn hen suyễn.
– Có tác dụng hợp lực với thuốc hạ đường huyết.
– Có tác dụng bảo vệ tế bào gan, hỗ trợ sự tái tạo tế bào gan, tăng cường chức năng gan.
– Tác dụng chống stress, kích thích miễn dịch, chống oxy hóa và chống lão hóa.
– Có tác dụng ức chế cả giai đoạn đầu và giai đoạn tiến triển của ung thư trên thực nghiệm.
Qua nghiên cứu lâm sàng trên những bệnh nhân dùng sâm Ngọc Linh thấy kết quả tốt : bệnh nhân ăn ngon, ngủ ngon, lên cân, tăng thị lực, sinh hoạt được cải thiện, tăng sức đề kháng, giảm suy nhược thần kinh và suy sinh dục, ổn định huyết áp đặc biệt tốt cho những người có huyết áp thấp.
Ngoài ra nó còn phối hợp hiệu quả tốt với thuốc kháng sinh và thuốc chữa bệnh tiểu đường.Ngày nay, sâm Ngọc Linh được coi là loại thần dược trong hỗ trợ điều trị ung thư.
Mời bạn tham khảo một số chủ đề sau: