Tác dụng chữa yếu sinh lí từ giá đỗ thần kì bạn có biết

Công dụng của giá đổ cho đến giờ đã được nhiều người sử dụng và tin tưởng nhưng vẫn còn rất nhiều người hoài nghi về tác dụng chữa yếu sinh lí nam giới. Hãy cùng tìm hiểu rõ thông tin này qua bài viết sau đây nhé!

Giá đỗ

Giá đỗ

Công dụng của giá đỗ

Giá đỗ là loại rau mầm được ủ từ các loại đậu như: đậu xanh, đậu đỏ, đậu nành,…. Trong đó, đỗ xanh được dùng nhiều nhất trong thực đơn hàng ngày của người Việt. Bạn có biết: Đỗ sau khi ngâm thành giá thì giá trị dinh dưỡng tăng rất cao? Với hàm lượng vitamin B2 tăng 2-4 lần, caroten tăng 2 lần, vitamin C tăng 40 lần và vitamin B12 tăng 10 lần. Không chỉ là loại thực phẩm thanh đạm tốt cho sức khỏe mà chúng còn được nghiên cứu có rất nhiều công dụng chữa bệnh khiến mọi người phải ngạc nhiên.

Trước tiên phải kể đến bài thuốc chữa viêm thanh quản bằng giá đỗ, sau đó là lợi ích của chúng đối với người béo phì, đái tháo đường, bệnh tim mạch, cao huyết áp, nhồi máu cơ tim, cholesterol máu cao, phụ nữ hiếm muộn, dễ bị sảy thai. Ngoài ra, giá đỗ xanh còn khử gốc tự do, chống lão hóa, chống ung thư (đặc biệt là ung thư vú, ung thư trực tràng), thoái hóa khớp,… và nhiều người còn gọi giá đỗ là “vị cứu tinh” cho cánh mày râu bị yếu sinh lý.

Ăn giá đỗ có tốt cho sinh lý không?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến yếu sinh lý, mà chế độ ăn uống mất cân đối, thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết cho chức năng sinh sản là một trong những căn nguyên phổ biến. Có rất nhiều thực phẩm quen thuộc trong đời sống hàng ngày nếu được bổ sung sẽ giúp cải thiện được vấn đề sinh lý nam hiệu quả, trong đó phải kể đến giá đỗ.

Theo các nghiên cứu cho thấy: Các thành phần trong giá đỗ có tác dụng tích cực đến khả năng tình dục của nam giới, cụ thể:

– Giá đỗ dồi dào vitamin C

Được biết đến là chất bổ dưỡng giúp gia tăng chức năng sinh sản. Đồng thời, chúng còn là  chất chống oxy hóa có mặt trong huyết tương của tinh trùng, giúp tinh trùng không bị vón cục và dính kết. Vì lẽ đó, ăn giá đỗ thường xuyên sẽ làm tăng cơ hội thụ thai.

– Giá đỗ giàu vitamin B12

Vitamin B12 có nhiệm vụ tham gia vào sự trưởng thành của tế bào và tổng hợp DNA – là một trong những vitamin cần phải quan tâm nhất trong vô sinh. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh: Thiếu hụt vitamin B12 làm giảm tính di động và số lượng tinh trùng. Mà giá đỗ lại giàu vitamin B12, vì vậy tăng cường giá đỗ để giải quyết chứng bệnh yếu sinh lý là việc hữu ích.

– Giá đỗ chứa lượng lớn vitamin E

Loại vitamin này giúp cải thiện sức khỏe chung của tinh trùng khi bị tổn thương bởi các gốc tư do. Hơn nữa vitamin E và vitamin C còn là những chất chống oxy hóa (antioxidant) có vai trò làm giảm số lượng các gốc tự do hữu hiệu.

– Giá đỗ chứa axit béo omega

Đó là chất béo omega 3 và omega 6 có lợi cho sức khỏe, đồng thời còn tác động tốt đến màng tinh trùng và giúp điều trị vô sinh nam hiệu quả.

Để chữa yếu sinh lí, mãn dục nam hay những bạn muốn tăng cường thêm sinh lực của mình, ngoài những cách trên các bạn hoàn toàn có thể dùng thêm thực phẩm chức năng để hổ trợ điều trị bệnh. Nếu bạn quan tâm vấn đề này, hãy thử tìm hiểu về loại sâm nhung cường lực qua link sau: http://nhathuocviet.vn/san-pham/sam-nhung-cuong-luc-tue-linh.html

Chúc bạn luôn hạnh phúc!