Tác dụng trị mụn hiệu nghiệm của bột yến mạch

Bột yến mạch được chị em biết đến nhiều nhờ tác dụng của nó trong việc làm đẹp. Hôm nay, mình xin giới thiệu một số tác dụng của bột yến mạch trong việc trị mụn. Cùng tìm hiểu nhé.

Tác dụng của bột yến mạch trong trị mụn bọc

Để trị mụn bọc bằng bột yến mạch, trước khi đi ngủ bạn rửa mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt phù hợp, rồi lấy bột yến mạch với mật ong nguyên chất theo tỷ lệ bằng nhau trộn đều thành hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ lên khắp mặt khoảng 15-20 phút thì rửa lại với nước ấm, mỗi tuần thực hiện 2-3 lần.

bot-yen-mach-tri-mun

Những tinh chất kháng khuẩn trong mật ong kết hợp với thành phần dinh dưỡng trong bột yếu mạch sẽ giúp giảm viêm, giúp mụn bọc và mụn mủ nhanh chóng xẹp đi, ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Tác dụng của bột yến mạch trong trị mụn cám

Nếu bạn bị mụn cám thì có thể áp dụng mặt nạ chế biến từ bột yến mạch và lòng trắng trứng gà. Cách làm này vừa giúp bạn thoát khỏi những nốt mụn cám lỳ lợm, vừa dưỡng trắng da và tẩy tế bào chết hiệu quả.

Trộn chung 2 thìa bột yến mạch với 1 lòng trắng trứng gà và ½ thìa nước cốt chanh, đánh bông lên rồi nhẹ nhàng đắp lên khắp mặt. Thư giãn khoảng 10 phút khi lớp đầu tiên khô đi, bạn thoa thêm 1 lớp nữa, sau 20 phút rửa lại với nước ấm.

Mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ bột yến mạch với lòng trắng trứng và nước cốt chanh 2-3 lần để có được hiệu quả trị mụn, dưỡng da tốt nhất.

Tác dụng của bột yến mạch trong trị mụn đầu đen

sua-chau-bot-yen-mach

Mụn đầu đen là tình trạng màu hầu hết những chị em sở hữu làn da nhờn đều gặp phải. Để trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch hiệu quả nhất bạn nên kết hợp cùng với sữa chua không đường. Thành phần axit lactic có trong sữa chua sẽ giúp giảm nhờn, kháng khuẩn, làm sạch lỗ chân lông và làm trắng da rất tốt.

Dùng 2 thìa bột yến mạch với 3 thìa sữa chua khuấy đều lên, nhẹ nhàng dùng hỗn hợp đắp lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau 20 phút thì rửa mặt lại với nước ấm, dùng thường xuyên 3 lần/tuần.

Tác dụng của bột yến mạch trong trị mụn trứng cá

Tuy không có tính kháng khuẩn như sữa chua, mật ong hay chanh, nhưng dưa leo lại có tác dụng làm sạch da và giảm thiểu tình trạng bã nhờn, bụi bẩn tích tụ trên da, dưỡng ẩm cho da luôn mềm mượt, nên cũng là một nguyên liệu mà bạn có thể dùng cùng với bột yến mạch nhằm xóa sạch mụn trứng cá.

Dưa leo khi đã được rửa sạch bạn thái nhỏ và bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc giã nát ép lấy nước, dùng 2 thìa nước ép dưa leo trộn với 3 thìa bột yến mạch, đắp lên mặt trong 15 phút.

Trên đây là nmột số tác dụng của bột yến mạch trong điều trị mụn. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đó là chỉ có tác dụng trị mụn ở mức độ nhẹ và cần tới thời gian thực hiện lâu dài. Nếu đã sử dụng cách trị mụn trên mà chưa thấy hiệu quả , hoặc muốn tìm một giải pháp trị mụn nhanh chóng, thuận tiện và an toàn, bạn có thể sử dụng sản phẩm kem hỗ trợ điều trị mụn White Doctors Acnepro đang được chuyên gia chăm sóc sắc đẹp khuyên dùng.

acne-pro3865

Kem hỗ trợ điều trị mụn White Doctors Acnepro

Kem hỗ trợ điều trị mụn White Doctors Acnepro là một sự kết hợp hoàn hảo các tinh chất dưỡng da tự nhiên bằng công nghệ hiện đại của Thụy Sỹ bao gồm : Hoạt chất AcnacidolTM  BG Biofunctional tiên tiến từ Pháp,  hoạt chất Hydrolyzed Yeast Protein – Men bia từ Pháp, Vitamin B3, chiết xuất Centella Asiatica – Rau má từ Trung tâm Mỹ phẩm Milan của Ý có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá.

Chỉ cần sử dụng kem thoa lên da 2-3 lần/ ngày, không làm mất quá nhiều thời gian của bạn nhưng kết quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ.

Bạn có thể mua sản phẩm Kem hỗ trợ điều trị mụn White Doctors Acnepro tại Hệ thống Nhà Thuốc Việt là nơi chuyên cung cấp các sản phẩm White Doctors chính hãng, uy tín.

Đặt mua sản phẩm online tại đây: http://nhathuocviet.vn/san-pham/kem-tri-mun-white-doctors-acnepro.html

Hoặc đến trực tiếp các nhà thuốc trực thuộc Hệ thống Nhà Thuốc Việt:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
 + Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM (gần ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Điện Biên Phủ).
 
Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 3956 1247 để được các dược sĩ tư vấn thêm về cách điều trị mụn và làm đẹp da.
nha-thuoc-viet-2
 Xem thêm 5 lý do tại sao bạn nên mua sản phẩm White Doctors Acnepro tại Nhà Thuốc Việt tại đây.