Tác dụng tuyệt vời của bột trà xanh

Trong trà xanh chứa các thành phần chống ô xy hóa polyphenol tinh khiết, epigallocatechin gallate ( EGCG) và các chất chống ô xy hóa khách như carotenoid và tocopherols, nên trà xanh vừa là “thần dược” đối với sức khỏe vừa mang công dụng làm đẹp da, trị mụn hữu hiệu. Sau đây, cùng tìm hiểu phương pháp chăm sóc làn da và đánh bay những nốt mụn với bột trà xanh nhé.

1. Chăm sóc da với bột trà xanh

Bột trà xanh có thể làm mặt nạ chống nếp nhăn cực kỳ hiệu quả

Trộn một thìa canh bột cám gạo với 1 thìa cà phê bột trà xanh. Hòa thêm chút nước và đắp mặt trong 15 phút. Sau đó rửa lại với nước lạnh. Nếu không có bột trà xanh, chị có thể thay thế bằng 1 cốc nước trà. Cách này nên dùng 1 lần 1 tuần để căng da hiệu quả, đặc biệt cho các chị trên 30 tuổi.

Làm mặt nạ sáng da

Trộn hỗn hợp 1/2 hộp sữa chua với 1 thìa bột cà phê trà xanh. Sau đó đắp lên mặt trong 15 phút. Công thức giúp làm sáng da và trị vết thâm rất hiệu quả. Đặc biệt, với các chị có da nhạy cảm và đang bị mụn tấn công thì loại mặt nạ này cũng giúp se mụn rất tốt. Đây cũng là mẹo mà mình thường dùng trong những ngày “đèn đỏ” vì khi đó mụn thường hay nổi loạn.

 bot-tra-xanh1

Làm toner chăm sóc da

Trộn 2 thìa bột cà phê trà xanh và 1/2 cốc nước cất. Khuấy đều và cho vào lọ xịt. Với chị nào thích mùi hương có thể thêm 1 giọt tinh dầu, đặc biệt là tinh dầu hoa cúc và trà xanh vì có tính kháng viêm tốt. Cho hỗn hợp vào tủ lạnh. Mỗi ngày, sau khi rửa mặt, các chị sử dụng toner để xịt nhẹ nhàng lên da. Loại nước hoa hồng này có công thức rất dịu nhẹ, giúp se lỗ chân lông và phòng chống tia UV rất tốt.

Chỉ nên làm vừa đủ trong 4-5 ngày và để trong tủ lạnh, sau đó các chị lại tiếp tục làm một lọ mới, vì sản phẩm không có chất bảo quản nên khó để lâu hơn được.

3. Bột trà xanh trị mụn và sẹo mụn

Nếu bạn đang đau đầu với những nốt mụn xấu xí thì đừng ngần ngại thử tận dùng trà xanh, thực hiện các công thức đơn giản để nhanh chóng lấy lại được làn da mịn màng và thật sự khỏe mạnh.

Mặt nạ trà xanh tinh khiết

Sở dĩ nói là mặt nạ trà xanh tinh khiết bới nguyên liệu đơn giản chi có bột lá trà xanh và nước lọc. Loại mặt nạ này cách làm vô cùng đơn giản, có tác dụng trị mụn bọc, làm trắng da, giảm vết thâm mụn…

Cách làm : Lấy bột trà xanh trộn với nước theo tỷ lệ 3:1 (3 thìa bột trà xanh 1 thìa nước). Sau đó cho  thêm nuwocs từ từ và quậy đều để được một hỗn hợp dẻo quạnh. Dùng hỗn hợp này đặp lên mặt khoảng 20 đến 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Nên đắp mặt nạ trà xanh 2 tuần một lần để cho hiệu quả tốt nhất.

tra xanh

Mặt nạ trà xanh bùn khoáng

Phương pháp này tuy hơi rắc rối một chút nhưng đây được xem như một loại mặt nạ trị mụn đầu đen vô cùng hiệu quả. 

Nguyên liệu chuẩn bị gồm có: bột trà xanh, bùn khô dạng bột, nước lọc.

Cách làm: trộn trà xanh và bùn khô với nhau theo tỷ lệ 1: 1, sau đó đổ thêm nước từ từ vào và trộn đều để được hỗn hợp dẻo quạnh.  Dùng hỗn hợp này đặp lên mặt khoảng 20 đến 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Nên đắp loại mặt nạ này 1 tuần 1 lần đối với da khô, 2 tuần 1 lần đối với da hỗn hợp, 3 lần một tuần đối với da nhờn. Loại mặt nạ này là cách trị mụn đầu đen vô cùng hiệu quả, noài ra nó còn  đặc biệt có tác dụng trị mụn cám ở hai bên cánh mũi.

Mặt nạ trà xanh kết hợp cùng giấm táo

Cách làm: Lấy 3  thìa bột trà xanh cho ra bát và đổ thêm vào một thìa dấm táo. Trộn đều hỗ hợp hợp và cho thêm giấm táo nếu cần thiết để được hỗn hợp dẹo quạnh. Đắp hỗn hợp này lên mặt để khoảng 15 đến 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh. Sử dụng một tuần 2 đến 3 lần.

Trà xanh và giấm táo đều là những nguyên liệu được biết đến với công dụng trị mụn hiệu quả, ngoài ra giấm táo còn có tác dụng làm trắng da và sẽ khít lỗ chân lông. Khi kết hợp chúng với nhau sẽ cho ra một loại mặt nạ vô cùng đặc biệt có tác dụng rị mụn, kiểm soát nhờn, làm trắng da và se khít lỗ chân lông. 

Trên đây là những cách chữa mụn hiệu quả và tiết kiệm. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này đó là chỉ có tác dụng trị mụm ở mức độ nhẹ và cần tới thời gian thực hiện lâu dài. Nếu đã sử dụng cách trị mụn trên mà chưa thấy hiệu quả bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm kem trị mụn đang được chuyên gia chăm sóc sắc  đẹp khuyên dùng như kem trị mụn White Doctors Acnepro.

acne-pro3865

Kem hỗ trợ điều trị mụn White Doctors Acnepro là một sự kết hợp hoàn hảo các tinh chất dưỡng da tự nhiên bằng công nghệ hiện đại của Thụy Sỹ bao gồm : Hoạt chất AcnacidolTM  BG Biofunctional tiên tiến từ Pháp,  hoạt chất Hydrolyzed Yeast Protein – Men bia từ Pháp, Vitamin B3, chiết xuất Centella Asiatica – Rau má từ Trung tâm Mỹ phẩm Milan của Ý có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. 

Chỉ cần sử dụng kem thoa lên da 2-3 lần/ ngày, không làm mất quá nhiều thời gian của bạn nhưng kết quả mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ.

Để xem chi tiết sản phẩm, bạn vui lòng click tại đây.

 3