Tẩy da chết cho da mụn

Khi làn da có mụn, bạn không thể sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết thông thường. Bởi, việc chà sát không tốt cho làn da bị mụn và những sản phẩm này có chứa hóa chất nên sẽ gây ra những tổn hại vô cùng lớn cho làn da.

1 Những lưu ý cần biết khi tẩy tế bào chết cho làn da mụn

Nếu bạn cần đến ý kiến của bác sỹ da liễu về việc tẩy tế bào chết, đừng ngần ngại. Bác sỹ sẽ giới thiệu và hướng dẫn cho bạn những sản phẩm tẩy tế bào chết an toàn và hiệu quả với làn da mụn. Tránh sử dụng quá nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết cùng một lúc. Việc sử dụng cùng một lúc nhiều sản phẩm có thể gây mẩn đỏ, khô quá mức, bong tróc và da bị kích thích. Điều này sẽ gây hại rất lớn cho làn da vốn đã nhạy cảm của bạn. Nếu bạn đang sử dụng bất cứ loại thuốc trị mụn trứng cá nào, đặc biệt là Retin A, Differin hay bất cứ loại thuốc bôi, thuốc uống nào, bạn cần phải tham khảo ý kiến của bác sỹ da liễu trước khi tẩy tế bào chết. Nếu sản phẩm tẩy tế bào chết gây kích ứng và làm bạn khó chịu, hãy ngưng sử dụng ngay lập tức. Bạn cần tham khảo ý kiến bác sỹ về việc có nên tiếp tục sử dụng hay không?

2 Làm sao để tẩy tế bào chết cho da bị mụn

Để tẩy tế bào chết cho làn da bị mụn, bạn nên sử dụng mỹ phẩm xanh. Tuy nhiên, không phải loại nào cũng có thể dùng được. Những loại mỹ phẩm xanh có công dụng tẩy tế bào chết gồm muối, đường, baking soda, bã cà phê và bột yến mạch. Khi bạn có làn da bị mụn, cần tuyệt đối tránh tẩy tế bào chết bằng đường, muối hay những loại hạt thô. Tẩy tế bào chết bằng bột yến mạch là sự lựa chọn tuyệt vời nhất với làn da bị mụn.   Trộn bột yến mạch với nước thành hỗn hợp sền sệt và chà nhẹ nhàng lên vùng da cần tẩy tế bào chết. Bạn cũng có thể bỏ thêm aspirin vào hỗn hợp này để tăng khả năng chống mụn của nó. Không được trộn bột yến mạch với các loại dầu, bởi chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, một điều cần tuyệt đối tránh với làn da mụn. Sử dụng thường xuyên hỗn hợp gồm bột yến mạch, nước và aspirin bạn sẽ sớm có một làn da sạch mụn và láng mịn.

Tìm hiểu thêm về dầu gội ngăn rụng tóc. Dầu gội ngăn rụng tóc làm giảm rụng tóc, hỗ trợ điều trị rụng tóc và kích thích mọc tóc. Cách sử dụng đơn giản, an toàn và hiệu quả. Phục hồi vẻ đẹp của mái tóc.