Thanh Hóa: Tiếp nhận 1.487 đơn vị máu

Tham dự buổi lễ có hơn 600 người là tình nguyện viên đến từ các CLB Thanh thiếu niên tỉnh Thanh Hóa, CLB võ Nhất Nam, CLB hào khí Nam Sơn, CLB Nhà doanh nghiệp tương lai Trường ĐH Hồng Đức, đoàn sinh viên tình nguyện Lê Lợi, cùng đông đảo sinh viên các trường đại học, cao đẳng và các tăng ni, phật tử trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Trong ngày, Ban tổ chức đã thu được 396 đơn vị máu.

Cũng trong tuần, tại Trung tâm văn hóa – TDTT huyện Thạch Thành, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện, Huyện đoàn, Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thành tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động giúp mọi người hiểu rõ hơn về vai trò, ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo nên ngày hội đã thu hút được hơn 700 tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, “Một giọt máu – triệu tấm lòng”, “Giọt máu – kho báu tình người”, chương trình đã thu được 426 đơn vị máu an toàn (đạt 122%). Hoạt động thiết thực, ý nghĩa này góp phần khơi dậy lòng nhân ái, nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ huyện Thạch Thành, tự nguyện biết chia sẻ những giọt máu nghĩa tình để cứu sống người bệnh, đồng thời, đóng góp một phần máu quý giá cung cấp cho các bệnh viện trong dịp đón Tết Ất Mùi.

Như vậy, trong tháng 1/2015 tại Thanh Hóa đã có 3 đơn vị tổ chức hiến máu nhân đạo là: Trường Cao đẳng Y Thanh Hóa, huyện Thạch Thành và Chùa Đại Bi. Tổng số đã thu được 1.487 đơn vị máu./.

Vân Cường