Thực đơn giảm cân đúng cách bằng khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, khoai lang giúp giảm cân khá tốt. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì có thể tham khảo thực đơn giảm cân đúng cách bằng khoai lang dưới đây.

==> Top 3 thuốc giảm cân, thực phẩm chức năng giảm cân đang được ưa chuộng

==> 3 cách giảm cân trong 1 tuần đạt hiệu quả cao

==> 3 cách giảm cân nhanh và an toàn nhất ngày nay

Tại sao khoai lang có tác dụng giảm cân?

Khoai lang chứa nhiều tinh bột, tuy vậy, tinh bột trong khoai lang chỉ bằng 1/3 so với cơm. Thế nên, ăn khoai lang bạn sẽ không lo lắng bị béo phì như các thực phẩm chứa nhiều tinh bột khác.

Hơn nữa, trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Bên cạnh đó, khoai lang còn chứa các chất khó phân huỷ trong dung môi hữu cơ nên nhanh tạo cảm giác no bụng, đẩy lùi cơn đói nhanh chóng.

cach-giam-can-bang-khoai-lang-7

Thực đơn giảm cân đúng cách bằng khoai lang

– Bạn có thể ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

– Bạn nên chế biến khoai lang theo phương pháp hấp, luộc hoặc nướng; không nên rán, xào với dầu mỡ sẽ dễ tạo thành chất khó tiêu hoá, phản tác dụng giảm cân.

– Thay vì hàng ngày ăn từ 1 đến 2 chén cơm, bạn hãy ăn từ 1 – 2 củ khoai lang để có thể giảm đi khoảng 20 – 25% lượng calories. Với người thừa cân, béo phì thì việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai lang sẽ giúp giảm dần một lượng năng lượng thích hợp hấp thụ vào cơ thể và không gây xáo trộn thói quen ăn uống.

Tuy nhiên, cần lưu ý khi ăn khoai lang để giảm béo, bạn vẫn cần phải đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng. Do vậy, bữa ăn nên giảm cơm và thay thế bằng khoai lang nhưng vẫn phải ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để có được khẩu phần dinh dưỡng cân đối.