Thuốc bổ sung canxi cho bà bầu tốt nhất hiện nay

Bài viết giới thiệu cho bạn các loại thuốc bổ sung canxi cho bà bầu cùng với lý do, phương pháp bổ sung canxi tốt nhất cho phụ nữ mang thai.

Bạn đang tìm hiểu cách bổ sung canxi cho bà bầu ?  Vậy liệu bạn đã tìm được phương pháp nào hay chưa ? Nếu chưa hãy cùng tham khảo bài viết “Thuốc bổ sung canxi cho bà bầu tốt nhất hiện nay” cũng như giới thiệu cho bạn biết phương pháp bổ sung đúng cách nhất.

Có thể nói rằng trong thai kỳ thì bé đang phát triển và rất cần canxi để: xây dựng hệ xương và răng chắc khỏe; phát triển cơ bắp, dây thần kinh và tim mạch khỏe mạnh; duy trì nhịp tim bình thường và đảm bảo khả năng đông máu. Nếu người mẹ không nhận đủ canxi trong chế độ ăn hàng ngày, thai nhi sẽ rút nó từ xương của mẹ. Kết quả là sức khỏe của mẹ sẽ bị ảnh hưởng khi tuổi cao. Và đây là lý do cần phải bổ sung canxi cho bà bầu trong suốt thời gian mang thai. Thế thì sản phẩm nào tốt hiện nay ?

1. Thuốc bổ sung canxi nào tốt ?

Tùy cơ thể của từng bà mẹ ( như cơ địa, sự hấp thu,…) và sự góp ý của bạn sĩ để bạn có thể lựa chọn loại thuốc bổ sung canxi tốt và phù hợp cho mình.

Tuy nhiên dưới đây bạn cũng có thể tham khảo một số loại được các bác sĩ và bà mẹ tin dùng như: Canxi Corbiere, Canxi Sandoz, Canxi Morecal, Canxi Briozcal, thuoc elevit cho ba bau

Thuốc bổ sung canxi cho bà bầu

Thuốc bổ sung canxi cho bà bầu

=> Những sản phẩm này bạn nên tham khảo và mua tại Nhà Thuốc Việt chúng tôi nhé.

2.  Có những phương pháp bổ sung canxi nào khác ?

Ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng, các loại thuốc hỗ trợ thì Sữa và các sản phẩm từ sữa là nguồn bổ sung canxi cho bà bầu hàng đầu hiện nay.

Ngoài ra, các thực phẩm như: cá hộp, ngũ cốc, nước trái cây, đậu nành và các loại đồ uống làm từ gạo hay bánh mì cũng cung cấp một lượng canxi đáng kể. Tuy nhiên, không phải tất cả các thực phẩm này đều bổ sung canxi nên bạn cần kiểm tra bao bì kỹ lưỡng trước khi mua.

3. Bổ sung canxi đúng cách

Bổ sung canxi hợp lý cho bà bầu như thế nào ? Theo các chuyên gia, để duy trì một thai kỳ khỏe mạnh, bầu nên chú ý bổ sung ít nhất 27 mg sắt và 1300- 2000 mg canxi mỗi ngày. Tuy nhiên, việc bổ sung sắt và canxi không thể cùng nhau “song hành” đâu mẹ nhé!

Là hai thành phần không thể thiếu trong thực đơn dinh dưỡng của bà bầu, nhưng sắt và canxi lại khá “kỵ” nhau. Các chuyên gia thường khuyến cáo mẹ bầu không nên ăn các thực phẩm giàu sắt nếu đang bổ sung canxi hoặc cũng không nên uống viên thuốc sắt cùng với sữa. Bởi canxi sẽ làm cản trở khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, khiến lượng sắt vừa được bổ sung nhanh chóng “bốc hơi”. Vì vậy, nếu muốn bổ sung thuốc sắt và canxi, bầu nên đặc biết lưu ý nhé!

Bổ sung canxi như thế nào là hợp lý

Bổ sung canxi như thế nào là hợp lý

Ngoài thuốc, những thực phẩm tự nhiên là những nguồn bổ sung an toàn và đơn giản nhất cho mẹ bầu. Không chỉ sắt và canxi, bầu còn có thể “tận dụng” nhiều nguồn vitamin và khoáng chất khác thông qua những thực phẩm hàng ngày. Chẳng hạn, nếu ăn cam, bầu không chỉ cung cấp canxi cho cơ thể mà còn “lợi” thêm một lượng vitamin C khá lớn nữa đấy.

Hy vọng rằng qua các bài viết này bạn đã có cái nhìn tổng quát như: Thuốc bổ sung canxi cho bà bầu nào tốt ? Bổ sung đúng cách làm sao cũng như bổ sung canxi bằng thực phẩm.

Chắc bạn sức khỏe dồi dào !!!