Tiết lộ 3 cách trị mụn trứng cá tại nhà nhanh nhất

Với cách trị mụn trứng cá tại nhà mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này chị em không cần sử dụng đến kem trị mụn đâu nhé! Thực hư thế nào, mời bạn xem ngay bài viết để biết!

Là phái đẹp, hẳn ai cũng muốn sở hữu một làn da khỏe mạnh và trắng mịn. Tuy nhiên, do nhiều lý do khác nhau mà bạn gặp những vấn đề về da, trong đó phổ biến là mụn trứng cá. Chính những nốt mụn trứng cá khó ưa này đã làm làm bạn cảm thấy bị sưng đau và làn da mất đi tính thẩm mĩ.

Mụn trứng cá là gì?

Thật ra, mụn trứng cá là một bệnh lý về da khá phổ biến đấy! Bạn có thể bắt gặp loại mụn này ở nhiều đối tượng khác nhau từ trẻ em đến người lớn, từ thiếu nữ đến phụ nữ mang thai.

Vì sao bị mụn trứng cá

Bạn có bao giờ tự băn khoăn vì sao mình lại bị mụn trứng cá hay không? Nhưng thực tế điều này không hề khó hiểu đâu. Bởi lẽ mụn trứng cá không chừa bất cứ ai. Nhất là khi bạn sở hữu làn da dầu thì nguy cơ bị mụn trứng cá ngày càng gia tăng. Hoặc cũng có thể bạn chăm sóc da không đúng cách, để da bẩn…

Ngoài ra, sự gia tăng của nội tiết tố trong độ tuổi dậy thì cũng là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá đó. Và điều đó đòi hỏi chúng ta phải biết cách trị mụn trứng cá tại nhà.

Bên cạnh đó, việc sử dụng nhiều mỹ phẩm hoặc trang điểm cũng được xếp vào nhóm những nguyên nhân làm tăng nguy cơ gây mụn trứng cá.

Cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng tỏi

Cách trị mụn trứng cá bằng tỏi là phương pháp điều trị mụn trứng cá được nhiều chị em chia sẻ cho nhau. Do tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm của tỏi nên nguyên liệu này được xem như phương thuốc kháng viêm tự nhiên tuyệt vời đấy!

Áp dụng cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng tỏi này, bạn chỉ cần lấy khoảng 2-3 tép tỏi. Sau đó bóc vỏ và giã nhuyễn rồi ép lấy nước. Thêm vào đó vài giọt giấm gạo là bạn đã hoàn thành một dung dịch kem trị mụn trứng cá bằng tỏi rồi đấy.

Điều bạn cần làm tiếp theo đó chính là vệ sinh da mặt, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trứng cá. Để trong 10 phút sau đó rửa sạch mặt với nước.

Cách trị mụn trứng cá bằng chanh tươi

Trong chanh có chứa tính axit, có công dụng tuyệt vời trong việt khử bụi bẩn và viêm nhiễm. Chính điều này mà chanh được xem là “khắc tinh” của mụn trứng cá đấy.

Do vậy, với cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng chanh, vào mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn nên làm sạch da, sau đó dùng chanh chà xát lên vùng da bị mụn trứng cá, để qua đêm. Đảm bảo rằng, sáng hôm sau, mụn trứng cá trên da bạn sẽ được giải quyết ngay tức thì đấy!

Cách trị mụn trứng cá bằng nha đam

Nha đam là một trong rất nhiều nguyên liệu góp mặt vào việc điều trị mụn trứng cá. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da đẹp, bạn nên bỏ túi bí quyết làm đẹp với nha đam này nhé!

Việc cần làm đó là lấy dịch nha đam từ lá nha đam tươi rồi tiến hành bôi lên vùng da bị mụn khoảng 10 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Mong rằng, với 3 cách trị mụn trứng cá tại nhà bằng nha đam mà chúng tôi giới thiệu trên đây, chị em sẽ có được bí quyết chữa mụn trứng cá hiệu quả.

Xem thêm:

5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

6 loại thực phẩm trị nám da mặt hiệu quả tại nhà

Cách điều trị mụn bọc ở cằm hiệu quả nhanh nhất

Điểm danh 3 cách làm mặt nạ dưỡng da chống lão hóa