Tìm Hiểu Về Nguyên Nhân Gây Rụng Tóc

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng rụng tóc. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 6 nguyên nhân rụng tóc phổ biến nhất.

1. Nguồn nước không sạch: nước bị ô nhiễm, bị phèn cũng là một trong các nguyên nhân gây rụng tóc.

Do nguồn nước, nên dù bạn có thay đổi đủ loại dầu gội tóc vẫn rụng, cách tốt nhất là lắp thêm các thiết bị xử lý giúp nguồn nước sinh hoạt không bị ô nhiễm, hoặc có thể lắng vôi, lắng cát để nước “sạch hơn”.

Tìm Hiểu Về Nguyên Nhân Gây Rụng Tóc

Tìm Hiểu Về Nguyên Nhân Gây Rụng Tóc

 

2. Chế độ ăn uống mất cân bằng:chế độ ăn uống cân bằng là nền tảng để tóc khỏe.

Bạn cần ăn uống đủ chất, có chế độ hồi phục cho tóc với đầy đủ các vitamin và khoáng chất để giúp cho cấu tạo lớp sừng của tóc… Nên thường xuyên bổ sung chất dinh dưỡng mỗi ngày bằng cách cân bằng lượng thực phẩm để cơ thể hấp thu đầy đủ dưỡng chất.

3. Rụng tóc do ít gội đầu hoặc gội quá nhiều: ô nhiễm môi trường, nắng gió bụi và nóng làm mồ hôi tiết ra nhiều.

Với thói quen 2 hoặc 3 ngày gội đầu một lần theo những chỉ dẫn lý thuyết sẽ trở nên không phù hợp, tóc dễ rụng vì da đầu bị bưng bít, không thở, mồ hôi nhiều làm chân tóc mềm dễ rụng hơn. Nhưng nếu gội quá thường xuyên, da đầu và tóc không được cân bằng độ ẩm, bị tẩy rửa quá mạnh, cũng làm tóc dễ giòn, rụng. Hãy gội đầu ngay khi bạn cảm thấy tóc “không sạch”.

4. Rụng tóc do cơ thể đang yếu

Thường thì mỗi ngày tóc có thể rụng đến 100 sợi và tóc khác mọc lại. Khi mang thai do thay đổi nội tiết tố tóc có thể rụng nhiều hơn. Sau một trận đau ốm nặng, cơ thể bị yếu tóc cũng dễ gãy, rụng. Khi đó cần dùng thêm các sản phẩm kích thích da đầu chống rụng tóc.

5.Tóc rụng do rối loạn tâm lý, căng thẳng.

Ban đêm là giai đoạn nghỉ ngơi, phục hồi của cơ thể và trí não. Khi bạn mất ngủ vì stress, căng thẳng não không được nghỉ ngơi, các tế bào không được phục hồi sẽ gây tác hại đến các tế bào gây rũng tóc. Khi bị mất ngủ, bạn nên dùng thuốc giảm căng thẳng hoặc tập luyện theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngủ đủ 8 tiếng một ngày giúp cơ thể mạnh khỏe, tóc cũng đẹp hơn.

6. Rụng tóc do rối loạn hoóc môn.

Ở tuổi dậy thì hoặc mãn kinh đều có thể bị những rối loạn nội tiết. Ở tuổi dậy thì tóc có thể bị nhờn nhiều hơn, ở tuổi mãn kinh do cơ thể thiếu hụt oestrogen và progesteron có thể gây tăng cân, rụng tóc… Trường hợp này nếu được điều trị đúng cách, sau 2-3 tháng tóc có thể mọc lại.
Để giảm tình trạng rụng tóc cũng như cho tóc mọc nhiều hơn mời các bạn tìm hiểu thêm về thuốc kích thích mọc tóc nhé!