Top 3 phương pháp trị mụn thâm 100% thiên nhiên

Bạn không có nhiều thời gian hay điều kiện để đến các thẩm mĩ viện hoặc spa? Bạn cảm thấy không tự tin khi sử dụng các mỹ phẩm trị thâm mụn? Vậy giải pháp nào cho bạn? 3 phương pháp trị mụn 100% thiên nhiên dưới đây sẽ giúp bạn tìm được “chìa khóa” để loại bỏ những nốt mụn thâm hiệu quả.

Trị mụn thâm bằng nghệ tươi

Nghê tươi chứa nhiều curcuminoid và các loại tinh dầu quan trọng khác như turmerone, atlantone, và zingiberene. Các chất này ngoài tác dụng chống viêm còn đẩy lùi quá trình oxy hóa tự nhiên và hỗ trợ tế bào lên da non rất hiệu quả. Chính bởi vậy, nghệ tươi đã trở thành cách trị mụn thâm tại nhà từ thiên nhiên rất hiệu quả và an toàn cho da.

Nghệ tươi hỗ trợ điều trị mụn thâm hiệu quả

Nghệ tươi hỗ trợ điều trị mụn thâm hiệu quả

Cách thực hiện:

Phương pháp trị mụn thâm bằng nghệ tươi được thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần chọn 1 củ nghệ già đem nghiền nát rồi chắt lấy nước cốt, đắp lên mặt trong khoảng 15- 20 phút. Nếu muốn cho hiệu quả từ nghệ nhanh hơn, bạn có thể thể trộn thêm với nghệ hoặc mật ong. Kiên trì thực hiện 3 lần/ tuần để cho hiệu quả như ý.

Cách trị thâm mụn bằng nha đam

Nha đam từ lâu đã được biết đến là thần dược có nhiều công dụng trong việc chăm sóc làn da. Ngoài làm trắng da, trị nám, tàn nhang thì nha đam còn là nguyên liệu hỗ trợ điều trị thâm mụn cực kì hiệu quả. Để loại bỏ mụn thâm với nha đam, bạn thực hiện theo các bước dưới đây

– Bạn lấy phần gel trong của lá lô hội bôi trực tiếp lên vùng da có vết thâm mụn sau khi đã rửa mặt sạch.

– Bạn có thể kết hợp thêm một hai giọt tinh dầu trà vào gel lô hội trước khi sử dụng đối với những vết thâm nặng. Tinh dầu trà sẽ giúp tăng hiệu quả làm mờ các vết thâm.

– Phần gel trong của lá lô hội là một dưỡng chất tự nhiên giúp làm dịu da, dưỡng da mềm mịn và chữa lành các vết thâm, sẹo mụn.

Nha đam tăng cường khả năng trị mụn thâm

Nha đam tăng cường khả năng trị mụn thâm

– Áp dụng cách làm này 3 lần trên tuần để sớm có hiệu quả nhé.

Với phương pháp trị mụn thâm này, chất nhầy trong gel của nha đam còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có tác dụng se lỗ chân lông, trị sẹo thâm hiệu quả.

Trị mụn thâm bằng vitamin E

Vitamin E có vai trò quan trọng trong quá trình thúc đẩy quá trình tạo nên collagen, bảo vệ các sợi nguyên bào trong da, giúp trị thâm và sẹo cực hiệu quả.

Chuẩn bị: 1-2 viên nang vitamin E

Cách thực hiện:

– Rửa sạch mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở.

– Dùng kéo cắt phần đầu viên nang vitamin E

Trị mụn thâm bằng vitamin E tại nhà

Trị mụn thâm bằng vitamin E tại nhà

– Lấy ít dầu bên trong massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào từng tế bào, , loại bỏ các hắc tố

– Để như vậy chừng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước

– Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần, các vết sẹo sẽ mờ dần và mất hẳn.

Lưu ý:

Bạn nên biết rằng, 3 phương pháp trị mụn thâm từ thiên nhiên trên đây mặc dù rất an toàn, tuy nhiên để đảm bảo được mức độ an toàn một cách tuyệt đối, chị em nên bỏ túi một số lưu ý dưới đây:

– Nên thử trước trên vùng da cổ tay để xem mình có phù hợp với cách làm này không để tránh bị dị ứng da

– Nên dùng lá húng quế tươi, sạch và kết hợp cả trong bữa ăn hằng ngày để có tác dụng từ bên trong.

– Ngoài vùng da bị mụn bạn có thể dùng cho cả da mặt để làm sạch da vì húng quế lành tính và giúp kháng khuẩn, làm sạch da.

Xem thêm:

Mách mẹ bí quyết trị nám cho bà bầu an toàn nhất

Top 5 siêu thực phẩm trị nám da hiệu quả nhất

Top 3 cách làm trắng da siêu tốc hiệu quả không ngờ