Top 4 cách trị mụn bằng nghệ hiệu quả

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn và bạn đang phân vân không biết cách nào sẽ phù hợp với bản thân mình? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn cách trị mụn bằng nghệ phù hợp với mọi loại da.

Mụn luôn là vấn đề làm đau đầu chị em phụ nữ vì nó không chỉ gây tổn thương trên da mà còn làm mất đi sự tự tin mỗi khi đứng trước người khác. Một số nguyên nhân gây ra mụn như tác nhân từ môi trường, do hệ bài tiết bã nhờn dư thừa hoặc đơn giản chỉ là do dùng mỹ phẩm không tẩy trang kỹ làm  tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Cách trị mụn bằng nghệ chắc hẳn không còn xa lạ đối với chị em phụ nữ. Hiện nay, cũng có rất nhiều loại kem có thành phần chiết xuất từ nghệ cũng có khả năng trị mụn nhưng hiệu quả sẽ hạn chế hơn. Tốt nhất nên sử dụng nghệ tươi để loại trừ những nhân mụn cứng đầu kia. Dưới đây, mình sẽ giới thiệu top 4 cách trị mụn bằng nghệ hiệu quả để các bạn có thể tham khảo qua.

 Khả năng trị mụn từ nghệ như thế nào?

Nghệ là một nhóm các hợp chất được gọi là curcuminoid bao gồm curcumin, demethoxycurcumin và bisdemethoxycurcumin. Trong đó, hợp chất curcumin có chứa chất chống viêm, chống oxy hóa, hóa trị liệu, kháng sinh, kháng virus có tác dụng sát trùng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa viêm nhiễm cho làn da cực tốt. Ngoài ra, nghệ còn có khả năng làm lành những tổn thương trên da, ngừa sẹo và làm mờ vết thâm đem lại cho làn da trắng sang một cách hoàn hảo.

Một số mặt nạ trị mụn, mờ vết thâm từ nghệ

1. Cách trị mụn bằng nghệ và mật ong

Trong mật ong có chứa vitamin và axit amino có khả năng dưỡng da và tiêu diệt vi khuẩn, làm sạch lỗ chân lông, ức chế sự hình thành và phát triển của mụn. Cho nên, bộ đôi giữa nghệ và mật ong là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo để tiêu diệt mụn nhanh chóng.

1

Nguyên liệu: 

  • 1 củ nghệ  tươi
  • 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

Thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn đem nghệ gọt vỏ, rửa sạch rồi giã nhuyễn.
  • Tiếp theo, cho mật ong nguyên chất vào nghệ và trộn đều.
  • Rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp này lên da trong 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.
  • Mỗi tuần, bạn hãy áp dụng cách này 2-3 lần nhé. Nghệ và mật ong đều có tính kháng khuẩn rất tốt nên sẽ trị mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc nhanh chóng biến mất. Ngoài ra, 2 nguyên liệu này còn chữa lành vết thương do mụn và làm sáng da rất tốt nên bạn không cần phải lo lắng về những vết sẹo thâm với mặt nạ này đâu nhé.

2. Cách trị mụn bằng nghệ và nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa nhiều vitamin B, B1, vitamin E và dầu cám có tác dụng làm trắng da, tăng cường khả năng bảo vệ da trước vi khuẩn xâm hại và làm mờ vết thâm. Vì vậy, nước vo gạo kết hợp với nghệ là một liệu pháp trị mụn vô cùng hiệu quả.

3

Nguyên liệu:

  • 2 củ nghệ tươi
  • 1 chén nước vo gạo ( bạn chắt bỏ phần nước trong bên trên và chỉ lấy phần nước đục phía dưới thôi nhé)

Thực hiện:

  • Trước tiên, bạn đem nghệ tươi gọt vỏ và giã nguyễn rồi ép lấy nước cốt nhé.
  • Sau khi giã nghệ xong thì cho vào 3 muỗng cà phê nước vo gạo (đã bỏ phần nước trong bên trên) và khuấy đều.
  • Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp này lên vùng da bị mụn hoặc toàn bộ da mặt, thư giãn 15-20 phút rồi rửa lại với nước lạnh.
  • Kiên trì áp dụng cách trị mụn bằng nghệ và nước vo gạo này mỗi tuần 2-3 lần sẽ giúp trị sạch các loại mụn trứng cá, đồng thời tái tạo làn da sáng mịn và không để lại sẹo mụn và vết thâm nhờ tinh chất curcumin trong nghệ và vitamin B trong cám gạo đấy các nàng. Những nàng nào có làn da nhạy cảm hay dễ bị kích ứng thì vẫn có thể sử dụng mặt nạ này rất an toàn nhé.

3. Mẹo trị mụn an toàn bằng nghệ  và chanh tươi

Ngoài nghệ, chanh còn là một thần dược của sắc đẹp được nhiều chị em công nhận. Không chỉ có tác dụng loại bỏ các chất nhờn, tế bào chết, cho da trắng sáng, chanh còn có khả năng kháng khuẩn chống viêm rất tốt trong việc điều trị mụn trứng cá đấy nhé.

2

Nguyên liệu: 

  • 1 củ nghệ tươi
  • 1 muỗng nước cốt chanh

Thực hiện:

  • Bạn hãy đem nghệ gọt vỏ, giã nhuyễn rồi ép lấy nước nghệ.
  • Sau đó, hòa nước cốt chanh vào nước nghệ, thêm chút nước ấm và thoa lên vùng da bị mụn bọc, mụn mủ,..
  • Thư giãn 15 phút thì rửa lại với nước nhé.
  • Chỉ cần thực hiện cách này 2 lần/tuần bạn sẽ thấy mụn xẹp và khô nhanh chóng, vết thâm mờ đi, da cũng dần sáng lên đấy.

4.  Cách trị mụn bằng nghệ và sữa tươi

Sữa tươi vừa là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng mà còn có thể giúp bạn làm trắng da, trị mụn hiệu quả. Sữa tươi chứa hàm lượng cao vitamins A, D, E, axit-lactic có tác dụng giảm kích ứng và xoa dịu vùng da bị tổn thương vì mụn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ và mật ong giúp bạn điều trị mụn một cách dễ dàng.

4

Nguyên liệu:

  • 2 thìa cà phê bột nghệ (bạn cũng có thể giã nghệ tươi để dùng nhé)
  • 2 thìa cà phê sữa tươi

Thực hiện: 

  • Các bạn chỉ cần trộn đều nguyên liệu, sau đó bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt, để trong vòng 15-20 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh.
  • Thực hiện từ 2 đến 3l/ tuần các bạn sẽ thấy hiệu quả tốt nhất. Cách này phù hợp nhất với các bạn có mụn trứng cá, giúp đẩy lùi mụn và làm giảm khả năng sẹo do mụn trứng cá để lại.
  • Nếu như bạn nào không có mụn, cách này sẽ giúp da trắng lên từng ngày và mụn thì không có cơ hội xuất hiện đâu nha.

Sau khi làm xong, các bạn có thể sẽ thấy trên da có màu vàng nhạt nhưng không sao, chỉ cần rửa mặt sạch với nước là sẽ hết. Bạn hãy kiên nhẫn với cách trị mụn trên sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn.

Bài trên viết về 4 cách trị mụn bằng nghệ hiệu quả. Bạn hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì thực hiện, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả trong thời gian ngắn.

Nếu bạn không có thời gian thực hiện việc tự chế các loại mặt nạ  trị mụn từ nghệ ở trên thì bạn có thể tham khảo các loại sản phẩm kem trị mụn từ nghệ để đánh bay các nốt mụn đáng ghét, lấy lại làn da tươi trẻ. Một trong các sản phẩm trị mụn chết xuất từ nghệ đang được chị em ưa chuộng đó là Kem ngăn ngừa mụn từ Nghệ vàng Maldala theo công nghệ nano. 

Maldala với tinh chất từ nghệ vàng kết hợp công nghệ nano đã tối đa hóa khả năng thấm sâu vào bên trong da, tạo hiệu quả cao trong ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn, tái tạo làn da, liền sẹo các vết thương. Cùng chiết xuất hoa cúc La mã và tinh chất Collagen từ Cừu, nano curcumin còn giúp cho làn da sự săn chắc, mịn màng, trắng sáng, tràn đấy sức sống và tươi trẻ theo thời gian”.
Bạn có thể xem chi tiết sản phẩm kem ngăn ngừa mụn từ Nghệ vàng Maldala theo công nghệ nano và mua sản phẩm online tại: http://nhathuocviet.vn/san-pham/kem-ngan-ngua-mun-tu-nghe-vang-theo-cong-nghe-nano.html

 Hoặc đến tại địa chỉ:

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

+ Nhà thuốc Việt Số 3: 65 Điện Biên Phủ, Phường ĐaKao, Quận 1, TP. HCM (gần ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Điện Biên Phủ).

+ Nhà thuốc Hồng Nhung: 145 Tôn Đản, Phường 14, Q.4, TP. HCM.

Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 3956 1247.

Có thể bạn quan tâm:

==> 5 phương pháp trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

==> 3 cách trị mụn siêu tiết kiệm từ hành tây

==> 2 cách trị mụn bằng dầu dừa vô cùng hiệu quả

==> Phương pháp trị mụn bằng cà chua siêu cấp tốc

==> Mách bạn 4 cách trị mụn an toàn bằng nha đam

==> Hướng dẫn cách trị mụn bằng vỏ chuối đơn giản

Chúc bạn thành công!