Top 5 siêu thực phẩm trị nám da hiệu quả nhất

Nám da là một trong những vấn đề về da mà chị em phụ nữ thường gặp phải. Ngoài những phương pháp điều trị nám da bằng mặt nạ tự nhiên, dùng mỹ phẩm chăm sóc da hoặc đến các spa, thẩm mĩ viện thì hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn top 5 siêu thực phẩm trị nám da cực kì hiệu quả, cùng tham khảo nhé!

Cà chua trị nám da

Cà chua là một trong những loại thực phẩm hỗ trợ điều trị nám cho da. Không những được đánh giá là một trong những thực phẩm làm trắng da, nó còn có tác dụng trị nám vô cùng hiệu quả.

Cà chua là một trong những thực phẩm trị nám cực kì hiệu quả

Cà chua là một trong những thực phẩm trị nám cực kì hiệu quả

Trong cà chua có chứa nhiều các loại chất khoáng, vitamin C, chất khoáng và vi khoáng dễ hấp thu: carotene, kali, chất sắt… đều là những dưỡng chất cần cho cơ thể và làn da của bạn. Ngoài ra trong thành phần của cà chua còn có chứa lycopen và beta-caroten có tác dụng chống oxy hóa mạnh nên có tác dụng tái tạo tế bào da và trẻ hóa làn da.

Rau má trị nám cho da

Rau má không chỉ là một loại rau mà còn là một trong những thực phẩm trị nám da cực kì hiệu quả. Để giải quyết nám da với rau má, bạn chuẩn bị 30-40g rau má, rửa sạch.

Cách thực hiện: Dùng máy xay sinh tố nghiền nát rau má đã chuẩn bị, cho thêm nước để tạo thành dung dịch lỏng, lọc bỏ bã rau má ra khỏi dung dịch.

Rau má hỗ trợ điều trị nám cho da

Rau má hỗ trợ điều trị nám cho da

Phần dung dịch loãng bạn dùng để uống hàng ngày thay nước. Phần bã rau má, bạn đắp lên vùng da bị nám. Với việc kết hợp làm mát, giải độc da từ bên trong và đắp mặt nạ rau má từ bên ngoài, việc trị nám da của bạn sẽ trở nên nhanh và hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể xay nhiều nước rau má để uống để làm mát từ bên trong giúp da mịn màng, sạch nám và mụn.

Dâu tây hỗ trợ thị nám

Dâu tây không chỉ là một loại trái cây bổ dưỡng cung cấp nhiều loại vitamin cho chị  em phụ nữ, mà nó còn là một siêu thực phẩm trị nám da được khá nhiều chị em tin tưởng. Sau khi trộn đều hỗn hợp nước ép dâu tây + lòng trắng trứng + 1 ít nước cốt chanh ( da khô thì không nên sử dụng nha bạn), bạn hãy đắp hỗn hợp này lên mặt từ 15 phút, 2 lần mỗi tuần rồi rửa sạch với nước lạnh để có làn da như mong muốn.

Hỗ trợ điều trị nám bằng khoai tây

Hỗ trợ điều trị nám bằng khoai tây

Trị nám bằng chanh

Mỗi ngày uống một ly nước chanh không chỉ giúp cơ thể bổ sung vitamin làm sáng da mà còn hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, thải độc gan và chống ung thư hiệu quả. Vitamin C trong quả chanh có tác dụng thúc đẩy sự hình thành collagen, chống oxy hóa và ngăn ngừa nám da mặt.

Chanh tăng cường khả năng trị nám

Chanh tăng cường khả năng trị nám

Chuối trị nám da

Trong thành phần của chuối có chứa nhiều Protein, Glucid và các loại vitamin (đặc biệt là vitamin C và B6) giúp kích thích quá trình hồi phục da và tái tạo collagen. Do đó, đây là 1 trong những loại thực phẩm trị nám da có khả năng sẽ giúp bạn xóa mờ nám da. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 nửa quả chuối đánh nhuyễn sau đó trộn đều với sữa chua, tạo thành hỗn hợp đặc sệt rồi đắp đều lên vùng da mặt bị nám.

Chuối giúp trị nám hiệu quả

Chuối giúp trị nám hiệu quả

Trên đây là top những thực phẩm giúp quý chị em có được giải pháp trị nám cho da hoàn hảo. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp ích quý chị em.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số loại kem trị nám hiệu quả trên thị trường để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng nám da nhé. Tìm hiểu kem trị nám tốt nhất tại: http://camnanglamdep.edu.vn/5-loai-kem-tri-nam-hieu-qua-dang-duoc-ua-chuong-hien-nay-6561.html

Xem thêm:

Top 3 cách làm trắng da siêu tốc hiệu quả không ngờ

Thần kì với mẹo làm trắng da bằng hoa quả ít người biết

Mách bạn cách làm trắng da từ hoa đào ít ai biết