TOP 5 thực phẩm bổ máu tốt cho bà bầu

Bà bầu bị thiếu máu trong khi mang thai ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của thai nhi. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng thiếu máu ở bà bầu hiện đang là chủ đề được rất nhiều các chị em quan tâm. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc Top 5 thực phẩm bổ máu tốt cho bà bầu. Cùng theo dõi xem đó là những thực phẩm gì nhé!

1. Ăn thịt bò bổ máu

Nguyên nhân chính dẫn tới việc bà bầu bị thiếu máu là do cơ thể bị thiếu hụt chất sắt, mà thịt bò lại là nguồn thực phẩm có chứa hàm lượng sắt rất cao, giúp hỗ trợ quá trình vận chuyển Oxy đến các tế bào trong cơ thể và tăng cường lượng máu cần thiết. Chính vì thế, đây là thực phẩm bổ sung máu cho bà bầu an toàn và bổ dưỡng các mẹ không nên bỏ lỡ nhé. Theo nghiên cứu, cứ 100g thịt bò có chứa khoảng 2,5- 3mg sắt và được tập trung nhiều nhất ở phần thịt nạc.

Thịt bò

Thịt bò

Xem thêm: Top 4 thuốc bổ máu của Mỹ tốt nhất hiện nay

2. Lòng đỏ trứng gà

Bị thiếu máu khi mang thai nên ăn gì? Trứng gà là thực phẩm dinh dưỡng, bổ sung máu rất tốt cho bà bầu. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là phần lòng đỏ trứng gà có chứa rất nhiều Protein, Canxi, sắt, Photpho và các Vitamin (A, B, D, K). Tất cả những dưỡng chất này đều có lợi cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Do vậy, để có một thai kỳ khỏe mạnh, các mẹ hãy tăng cường bổ sung trứng và các bữa ăn hàng ngày nhé.

Lòng đỏ trứng gà

Lòng đỏ trứng gà

Xem thêm: Bài thuốc bổ máu từ các món ăn

3. Bí ngô

Một trong những thực phẩm bổ sung máu cho bà bầu giúp thai nhi phát triển toàn diện phải kể tới đó là bí ngô. Đây là loại rau củ có chứa đầy đủ cả kẽm và sắt, không chỉ giúp bổ sung máu, mà kẽm còn giúp thai nhi phòng tránh dị tật rất tốt. Chính vì thế bạn có thể thường xuyên sử dụng thực phẩm này để chế biến các món ăn hàng ngày nhé.

Bí ngô

Bí ngô

4. Các loại hạt

Mang thai thiếu máu nên ăn gì? Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho bà bầu khuyến cáo, khi mang thai nên ăn nhiều các loại hoa quả sấy khô, bởi chúng có chứa hàm lượng sắt, giúp bổ máu rất tốt cho cơ thể mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Một số loại hạt ngon, bổ sung máu cho bà bầu hiệu quả phải kể tới như: Hạt óc chó, hạt bí, hạt lanh, hạnh nhân….

Các loại hạt

Các loại hạt

Xem thêm: Món ăn bổ máu cực tốt cho mẹ bầu ít ai biết

5. Củ dền đỏ

Rau dền đỏ luôn là thực phẩm được ưu tiên hàng đầu dành cho các bà bầu bị thiếu máu, bởi đây là loại rau củ lành tính, có tác dụng bổ sung lượng máu thiếu yếu khi mang thai, để giúp mẹ bầu luôn khỏe mạnh và thai nhi được phát triển tốt nhất. Với thực phẩm này, các mẹ có thể sử dụng để chế biến các món ăn như: Nấu canh, luộc, hầm hoặc làm nước ép rau dền đỏ cũng rất tốt.

Củ dền đỏ

Củ dền đỏ

Trên đây là bài viết tổng hợp những thực phẩm bổ sung máu cho bà bầu, giúp thai nhi phát triển toàn diện mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mẹ bầu nên sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn đa dạng các thực phẩm, không nên kiêng cữ nhiều quá, có thể dẫn tới tình trạng thiếu chất, thiếu hụt dinh dưỡng khi mang thai đấy nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Bật mí bài thuốc chữa thiếu máu hiệu quả cao

Bạn có biết cách lựa chọn thuốc bổ máu cho người thiếu máu?