Top 7 món ăn giải rượu bia hiệu quả nhất

Rượu bia là những chất kích thích không tốt cho sức khỏe con người, vì thế bạn nên sử dụng ít. Sau đây, mình xin hướng dẫn 7 món ăn giải rượu bia hiệu quả nhất nhé.

Sử dụng lòng trắng trứng gà giải rượu

Trứng gà được biết đến với khá nhiều những dưỡng chất tốt cho sức khỏe, riêng với mục đích giải độc thức uống có cồn thì bạn chỉ cần sử dụng lòng trắng trứng gà là đủ. Thành phần protein trong lòng trắng trứng gà có khả năng kết tủa chất còn có trong rượu bia, từ đó hạn chế sự hấp thu của chất cồn vào trong máu. Đồng thời, thành phần này cũng sẽ bao phủ thành dạ dày, tránh tình trạng niêm mạc dạ dày bị bỏng do rượu bia.

Giải say rượu bia với đậu phụ

Đậu phụ cũng là một thực phẩm chứa khá nhiều dưỡng chất bổ dưỡng, không chỉ sử dụng được trong chế biến các món ăn hàng ngày mà đậu phụ còn phát huy tác dụng với quá trình loại bỏ chất cồn, điều này có được là nhờ các axit amin có chữa trong đậu phụ. Đây sẽ là một món ăn giải rượu khá đơn giản và chắc chắn là bất kì ai cũng có thể sử dụng món ăn này.

Cháo sắn dây – Món ăn giải rượu bia

Sắn dây được biết đến với tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sẽ không có gì là lạ khi thực phẩm này được sử dụng trong chế biến món ăn đào thải chất cồn và cải thiện sức khỏe. Bạn chỉ cần sử dụng khoảng 200 gam gạo cho vào nồi nấu nhừ cùng với một lượng nước vừa đủ; bột sắn dây pha với nước rồi choc hung vào nồi cháo, thêm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp và sử dụng. Nên sử dụng nóng để tăng hiệu quả và tác dụng của sắn dây.

Trên đây là các cách chữa say rượu nhanh chóng và hiệu quả nhất. Hãy thử áp dụng ngay những cách giải rượu này nhé. Nếu bạn muốn cai rượu bia hoàn toàn thì hãy tham khảo cách cai rượu bằng thuốc nam nhé.

Xem thêm: 

==> Những cách giải rượu dân gian thường dùng

==> Các loại đồ uống dễ tìm giúp giải rượu hiệu quả

Chúc bạn thành công!

Nguồn: danongcung.com