Trị hói đầu bằng cách tự nhiên

Chứng hói đầu hay gặp ở cả đàn ông và phụ nữ. Nguyên nhân có thể do di truyền, mang thai, thiếu dinh dưỡng, thậm chí là stress. Không cần tốn tiền của, công sức, chứng hói đầu có thể khắc phục nhờ các nguyên liệu tự nhiên dễ tìm.

1 Mật ong

Thêm mật ong vào trà, bôi lên bánh mì, hoặc ăn trực tiếp với một lượng vừa phải. Làm liên tục như thế nhiều ngày (chú ý đừng ăn quá nhiều). Mật ong được biết đến là một cách tự nhiên rất tốt để chữa chứng hói đầu, kích thích mọc tóc nhanh chóng.

2 Xoa bóp

Mỗi ngày hãy xoa bóp da đầu bạn vài phút để kích thích lưu thông máu và do đó kích thích tóc tăng trưởng. Để hiệu quả hơn bạn có thể kết hợp xoa bóp với dầu oiu, hạnh nhân, hoặc dầu mè để cải thiện lưu thông máu.

3 Nước ép trái cây

Bôi nước ép hành tây, tỏi hoặc nước ép gừng lên da đầu của bạn và để nó qua đêm và gội sạch vào sáng hôm sau. Làm như vậy vài lần. Đây cũng là một cách hay trị hói đầu.

4 Bôi dầu nóng

Bất kỳ loại dầu nóng nào như oliu, hạt cải, dầu dừa… đều có thể bôi lên da đầu, massaga nhẹ nhàng, sau đó ủ trong 1 giờ và gội đầu lại. Việc này sẽ giúp bạn có một cái đầu nhẹ tênh và còn kích thích mọc tóc.

5 Gội đầu bằng bột backing soda

Trộn đều 2 muỗng backing soda với 2 đến 3 cốc nước ấm. Sau đó bôi hỗn hợp này lên tóc và da đầu như bạn hay làm với dầu gội đầu. Dùng xong rửa sạch. Backing soda sẽ làm tóc hoàn toàn sạch giống như dầu gội đầu. Quan trọng hơn da đầu sẽ tránh tiếp xúc với hóa chất Sodium lauryl Sulfate – một chất tạo bọt có trong các loại hóa mỹ phẩm – vốn là tác nhân gây hói đầu.

6 Chất chống oxy hóa

Hãm lá chè xanh, lấy nước ấm đó bôi lên da đầu và để nó trong một giờ, sau đó gội sạch đầu. Nước chè xanh sẽ hoạt động như một chất chống oxy hóa có khả năng thúc đẩy miễn dịch, ngăn cản quá trình lão hoá và cũng là cách hay để tóc nhanh mọc trở lại.

Mời bạn tìm hiểu thêm về Dầu gội ngăn rụng tóc.