Tuyệt chiêu chăm sóc da khi mang thai ngừa nám, tàn nhang

Mụn, nám, tàn nhang là những vấn đề thường gặp đối với mẹ bầu. Bằng những tuyệt chiêu chăm sóc da khi mang thai mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này, các mẹ sẽ không còn phải lo lắng về làn da bị nám hay tàn nhang nữa.

Bạn có biết rằng, khi mang thai sự thay đổi của nội tiết tố trong cơ thể chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều biến đổi ở cơ thể người mẹ. Các mẹ sẽ tăng cân, sẽ rụng tóc và phổ biến nhất là tình trạng mụn, tàn nhang, nám da. 

Tuy nhiên, nếu không biết cách chăm sóc da thời kì mang thai sẽ rất dễ làm nhan sắc của bạn bị xuống cấp trầm trọng đó. Tham khảo bài viết dưới đây để bỏ túi bí kíp chăm sóc da khi mang thai các mẹ nhé!

Nên rửa mặt 2 lần/ngày

Vệ sinh mặt thường xuyên, 2 lần/ngày bằng sữa rửa mặt chính là cách giúp các mẹ loại sạch bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn bám trên da. Tuy nhiên, do làn da của các mẹ thường khá nhạy cảm và do đó, lời khuyên chăm sóc da khi mang thai đó chính là chỉ nên sử dụng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.

Không dùng các loại kem đặc trị

Theo thói quen thông thường, khi xuất hiện mụn, nám, tàn nhang chúng ta thường sử dụng các loại kem đặc trị. Tuy nhiên, khi bạn mang thai, lời khuyên mà các chuyên gia da liễu dành cho bạn đó chính là không nên sử dụng các loại kem đặc trị. 

Bởi lẽ, trong hầu hết các loại kem trị mụn, nám hay tàn nhang đều chứa các thành phần như:  glycolic axit và salicylic axit, retanoid… Những thành phần này lại rất có hại cho thai nhi, tăng nguy cơ sẩy thai và dị tật bẩm sinh đấy!

Do vậy, cách chăm sóc da khi mang thai an toàn nhất đó chính là bạn nên sử dụng các loại mặt nạ trị mụn, nám, tàn nhang từ thiên nhiên. Như mặt nạ thì nghệ, mật ong, sữa chua, dưa leo, khoai tây, chanh…

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Khi mang thai, da của mẹ thường khá nhạy cảm và rất dễ bị ăn nắng. Và do vậy, bạn nên tăng cường bảo vệ da khi ra nắng bằng các đồ dùng bảo hộ như: váy chống nắng, áo khoác, găng tay, khẩu trang, vớ…

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng nhé! Đa phần các loại kem chống nắng hiện nay đều an toàn cho phụ nữ mang thai. Đồng thời, bạn cần hạn chế ra nắng trong khoảng thời gian từ 10h đến 16h hàng ngày nhé!

Đắp mặt nạ dưỡng da thiên nhiên

Sử dụng mặt nạ dưỡng da thiên nhiên là một trong những cách chăm sóc da khi mang thai an toàn được các chuyên gia khuyên dùng đó. Theo đó, các mẹ có thể sử dụng mặt nạ từ nghệ, mật ong, mặt nạ sữa chua, mặt nạ dâu tây…

Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống nhiều omega 3 và các vitamin C, A cũng giúp tăng cường collagen cho da, mang lại một làn da mịn màng và trắng sáng đấy!

Trên đây là những chia sẻ về cách chăm sóc da khi mang thai, mong rằng những chia sẻ này sẽ hữu ích đối với các mẹ bầu!

Chúc các mẹ và thai nhi luôn khỏe mạnh!

Xem thêm:

5 loại kem trị nám hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay

Mẹo làm da không bị đen khi bơi, bạn đã biết chưa?

Chia sẻ bí quyết ngừa mụn ngày đèn đỏ hiệu quả đến bất ngờ

Hướng dẫn cách trị khô da mùa hè ít ai ngờ