Uống mật ong giảm cân đúng cách, bạn đã biết chưa?

Từ lâu, mật ong được coi là “mỹ phẩm thiên nhiên” có công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sắc đẹp làn da. Không những thế, mật ong còn mang đến vô số những lợi ích khác. Trong đó, một công dụng không thể không nhắc đến đó chính là cách giảm cân bằng mật ong. 

Thế nhưng không ít người chưa biết làm sao để uống mật ong giảm cân đúng cách. Thấu hiểu điều đó, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách uống mật ong giảm cân hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Mật ong có tác dụng giảm cân ra sao?

Rất nhiều người nghi ngờ rằng, mật ong liệu có thể giúp họ giảm cân hiệu quả không? Và để chứng minh điều đó, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, trong mật ong có thành phần là tinh đường tự nhiên nhưng chứa rất ít năng lượng nên rất tốt trong việc tạo cảm giác no bụng.

Thêm vào đó, cũng theo kết quả nghiên cứu, khi nạp vào cơ thể 100g mật ong tương đương với 294 calories, nếu bạn sử dụng mật ong hàng ngày cũng như biết cách uống mật ong giảm cân đúng cách sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời đó!

Một số cách kết hợp mật ong 

Mật ong và bột nghệ 

Trộn 2 thìa cafe tinh bột nghệ với 1 thìa mật ongvào 50-100ml nước ấm uống một hơi nhé, uống quen cũng ngon lắm, lại chữa đau họng nữa. Hoặc bạn có thể cho 2 thìa cafe tinh bột nghệ vào 200ml sữa tươi đã làm ấm. Nếu không có sữa tươi bạn có thể thay bằng sữa ông thọ, việc kết hợp sữa và tinh bột nghệ cho một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và đặc biệt lợi sữa đối với các mẹ đang cho con bú nhé.

Uống nước chanh và mật ong 

Nguyên liệu: 1 quả chanh tươi, mọng nước, 2 thìa cafemật ongnguyên chất, 300 ml nước ấm

Cách làm: Với cách uống mật ong giảm cân đúng cách này, bạn chỉ cần vắt nước cốt 1/2 quả hoặc 1 quả chanh vào một chiếc cốc thuỷ tinh tuỳ thuộc vào bạn có thích độ chua hay không. Dùng thìa vớt bỏ hạt và cho vào khoảng 300 ml nước ấm cùng 2 thìamật ongrồi khuấy đều lên là đã có thể uống được.

Lưu ý: Đối với phương pháp này bạn nên uống sau khi  ăn sáng 30 phút và trước khi đi ngủ 30 phút là tốt nhất.

Thời điểm uống mật ong giảm cân tốt nhất

Để giảm cân đúng cách bằng mật ong, bạn cần nắm rõ những thời điểm uống mật ong mang lại hiệu quả giảm cân sau đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Uống mật ong vào sáng sớm:  Việc uống mật ong vào sáng sớm được biết đến là một trong những phương pháp uống mật ong giảm cân đúng cách. Phương pháp này giúp chị em thanh lọc dạ dày, tinh thần sảng khoái và năng động hơn. Đặc biệt hơn, một tách mật ong pha nước ấm dùng hàng ngày vào mỗi sáng sớm sẽ mang lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời đấy!

Uống mật ong vào buổi chiều: Nếu như buổi sáng giúp chúng ta thanh lọc dạ dày, cung cấp năng lượng sau một đêm thì việc bổ sung mật ong vào buổi chiều. Khoảng thời gian giữa trưa là lúc cơ thể cần nhiều năng lượng nhất. Bổ sung mật ong lúc này sẽ giúp bạn giảm thiểu lượng năng lượng từ các thực phẩm khác nhờ đó mang lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời.

Uống mật ong trước khi đi ngủ:  Một tách mật ong vào trước lúc đi ngủ sẽ giúp bạn giảm thiểu được căng thẳng và có được giấc ngủ ngon đấy!

Một số lưu ý khi uống mật ong giảm cân

  1. Để uống mật ong giảm cân đúng cách, chị em cần bỏ túi những lưu ý sau đây:
  2. Mỗi ngày chỉ nên uống từ 30ml-50ml
  3. Nên pha mật ong với nước ấm
  4. Không sử dụng mật ong khi đang bị tiêu chảy hoặc đầy bụng
  5. Người bị mắc bệnh giãn tĩnh mạch dưới da không nên dùng mật ong.

Trên đây là những chia sẻ để bạn uống mật ong giảm cân đúng cách. Mong rằng, những chia sẻ này sẽ hữu ích đối với bạn! Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm thuốc giảm cân an toàn để nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhé.

Chúc bạn sớm sở hữu được vóc dáng hoàn hảo như mơ ước bằng mật ong!

Xem thêm:

Điểm danh 3 loại sinh tố tốt cho vòng 1 ít ai biết

Mách bạn cách giảm cân bằng trà lá sen hiệu quả sau 1 tuần

Bật mí 5 loại nước uống giảm cân siêu rẻ ít ai biết