Xóa mờ tàn nhang với những nguyên liệu tự nhiên trong một nốt nhạc

Tàn nhang là một dạng rối loạn sắc tố da có tính chất di truyền. Tình trạng này đặc trưng bởi các đốm nhỏ, có màu nâu nhạt đến nâu đậm xuất hiện ở những vùng da hở như da mặt, tay, cổ và lưng. Có rất nhiều cách để xóa mờ tàn nhang như sử dụng các loại mỹ phẩm trị nám hay dùng tia laser nhưng hôm nay tôi sẽ hướng dẫn bạn một số nguyên liệu tự nhiên có thể xóa mờ tàn nhang. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Sử dụng quả chanh chữa nám, tàn nhang

Chanh luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho những người muốn trị nám tại nhà bằng các phương pháp tự nhiên. Lý do rất đơn giản bởi loại quả này có tính axit cao nên giúp loại bỏ các tế bào thâm nám trên da một cách nhanh chóng. Ngoài ra chành còn giúp bổ sung vitamin C giúp da khỏe mạnh và có khả năng tự bảo vệ tốt hơn.

Cách trị nám tàn nhang tại nhà bằng chanh được thực hiện như sau:

  • Nguyên liệu: 1 quả chanh, 1 ít nước lọc
  • Cách thực hiện: Chanh vắt lấy nước cốt và pha loãng với nước theo tỷ lệ 1: 1. Thoa hỗn hợp đều lên toàn bộ vùng da mặt. Bạn có thể thực hiện thêm các thao tác massage nhẹ nhàng trị tàn nhang. Để trong vòng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm. Bạn nên thực hiện trước khi đi ngủ để hạn chế ánh nắng mặt trời ảnh hưởng lên quá trình điều trị.

☞ Nhận xét: Cách trị tàn nhang bằng chanh có ưu điểm là nhanh cho kết quả. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng khiến da bị ăn mòn. Không áp dụng phương pháp này cho những người có làn da mỏng và nhạy cảm. Bạn chỉ nên thực hiện  cách này 2-3 lần/ tuần.

kem trị nám eucerin

2. Cách chữa nám tàn nhang siêu đơn giản với bột nghệ

Hoạt chất cucurmin có trong nghệ là một vũ khí lợi hại giúp chống lại sự hình thành và phát triển của các hắc sắc tố melanin- nguyên nhân chính gây nám da, tàn nhang. Ngoài ra trong nghệ còn chứa nhiều vitamin C, kali, sắt, mangan giúp chống lão hóa và dưỡng da trắng mịn.

Nghệ kết hợp sữa chua trị nám tàn nhang hiệu quả

Bạn có thể thực hiện trị nám tàn nhang tại nhà bằng nghệ theo hướng dẫn dưới đây:

  • Nguyên liệu: 2 thìa cà phê bột nghệ, 3 thìa sữa chua không đường
  • Cách thực hiện: Trộn đều nghệ và sữa chua trong 1 cái chén sạch. Sau đó thoa lên vùng da bị nám sau khi đã rửa mặt sạch sẽ. Nằm thư giãn và giữ nguyên mặt nạ trong 20 phút rồi lấy nước ấm rửa lại cho sạch.Thực hiện cách này 3 lần mỗi tuần.

☞ Nhận xét: Nghệ cho hiệu quả hơi chậm nhưng an toàn và phù hợp với mọi loại da. Một số bạn không thích sử dụng nghệ vì nó khiến da mặt bị vàng sau khi đắp mặt nạ. Bạn có thể khắc phục nhược điểm này rất đơn giản bằng cách kết hợp nghệ với sữa chua, nước cốt chanh, trứng gà hoặc bột đậu xanh. Và lưu ý chỉ nên đắp mặt nạ nghệ tối đa 15-20 phút.

Kem trị nám eucerin

3. Đánh bay nám tàn nhang với loại kem tự chế từ bí đao và mật ong

Bí đao có tính mát, lại chứa nhiều vitamin A, B, C, E và các khoáng chất như kali, photpho, magie rất tốt cho da. Kết hợp bí đao với các dưỡng chất có trong mật ong là phương thuốc tuyệt vời giúp bạn hỗ trợ điều trị nám tàn nhang tại nhà hiệu quả.

  • Nguyên liệu: Bí đao ( 400g), rượu ( 140ml), mật ong ( 400ml), nước ( 800ml )
  • Cách thực hiện: Bí đao gọt bỏ vỏ và ruột, rửa sạch, cắt miếng nhỏ cho vào nồi cùng với nước và rượu ninh nhừ. Tiếp theo vớt xác bí ra say nhuyễn, lọc qua vải cho sạch chất xơ và cho trở lại nồi nước tiếp tục nấu. Sau vài tiếng hỗn hợp sẽ cạn bớt còn khoảng 1 chén, lúc này hãy cho thêm mật ong vào. Đun nhỏ lửa cho đến khi cao bí đao cô đặc lại , để nguội và cất vào hũ dùng dần.
  • Cách sử dụng: Mỗi ngày bạn lấy cao bí đao thoa lên vùng da bị nám tàn nhang 2 lần. Thời điểm tốt nhất là vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

☞ Nhận xét: Phương pháp này hơi mất thời gian ở khâu sơ chế nhưng khi ra thành phẩm thì sử dụng rất tiện lợi. Bí đao và mật ong đều là 2 chất dưỡng ẩm rất tốt nên thích hợp cho da khô. Cách trị tàn nhang tại nhà này chỉ thích hợp cho những người bị nhẹ, các vết nám còn mờ.

kem trị nám eucerin

4. Mặt nạ trị nám tàn nhang từ đậu xanh và sữa tươi:

Chắc hẳn sữa tươi và đậu xanh thì không còn gì quá xa lạ với các bạn. Nó không chỉ mang lại chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp, là mặt nạ trị thâm nám tàn nhang hiệu quả. Và chúng cũng là những nguyên liệu khá dễ mua vậy nên bạn không cần lo lắng về việc tìm mua chúng.

  • Nguyên liệu: 100gram đậu xanh nghiền mịn(lưu ý để cả vỏ) + Sữa tươi
  • Cách thực hiện: Trước khi sử dụng mặt nạ thì các bạn nên rửa sạch mặt để các bụi bẩn còn tích tụ trên da được loại bỏ. Nếu không loại bỏ thì mặt nạ không còn công dụng, không những thế còn làm làn da của bạn mẩn ngứa, dễ dị ứng. Sau khi rửa mặt xong thì đợi cho da mặt khô tự nhiên rồi đổ sữa vào bột đậu xanh quấy đều sao cho sánh mịn là được, bôi mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả nhất này vừa làm lên vị trí bị nám da tàn nhang để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm để các lỗ chân lông thu nhỏ lại.

Nhận xét: Nên sử dụng cách làm mờ tàn nhang trên mặt này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là khoảng thời gian da mặt bạn có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng nhiều nhất.

kem trị nám eucerin

5. Mặt nạ trị nám da, tàn nhang từ Cà Chua:

Cà chua không chỉ được sử dụng nhiều trong việc nấu ăn mà nó cũng là một thần dược trong việc điều trị mặt bị tàn nhang và nám da đấy nhé! Tuy nhiên ngày nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều cà chua phun thuốc vì thế bạn nên chọn lựa thật kĩ trước khi mua để đắp lên mặt an toàn nhé! Cách làm sạch tàn nhang và nám da nhờ cà chua rất đơn giản như sau:

Chuẩn bị: 2 quả cà chua, nước ấm.

Cách thực hiện: Cà chua rửa sạch cho vào ngăn mát khoảng 20 phút sau đó lấy ra thái lát và đắp trực tiếp lên vị trí bị nám da tàn nhang sau khoảng 30 phút thì rửa mặt bằng nước ấm.

Nhận xét: Nên sử dụng mặt nạ chữa tàn nhang, nám da thường xuyên vào buổi tối từ 3 – 5 lần 1 tuần để hiệu quả được tốt nhất nhé!

kem trị nám eucerin

6. Mặt nạ trị nám hiệu quả nhất từ dưa chuột, dầu dừa + lô hội:

Lô hội hay còn gọi là nha đam, là thành phần xuất hiện rất nhiều trong thành phần của các loại mỹ phẩm làm đẹp da. Dưa chuột, dầu dừa và nha đam đều là các loại nguyên liệu từ thiên nhiên và vô cùng lành tính đối với làn da của bạn.

Cách làm mặt nạ trị nám rất đơn giản như sau:Các bạn lột bỏ vỏ của lô hội rồi lấy phần gel của nó. Lưu ý không được lấy dính phần vỏ vì nó sẽ làm làn da của bjan bị dị ứng, kích ứng. Sau đó dưa chuột bỏ vỏ rửa sạch(có thể ngâm vào nước muối để dưa chuột sạch sẽ hơn) và xay nhuyễn, đổ dầu dừa và gel lô hội vào đến khi được hỗn hợp sánh sệt.

Làm sạch da và để khô tự nhiên. Bôi mặt nạ trị thâm nám này lên vùng bị nám tàn nhang khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện cách làm mặt nạ trị nám da tại nhà từ các nguyên liệu từ 2 đến 3 lần trong một tuần thì làn da của bạn sẽ được thay đổi đáng kể, nám da sẽ dần biến mất và đem lại một làn da trắng hồng không tì vết.

Trên đây là 6 cách trị nám tàn nhang tại nhà phổ biến hiện đang được nhiều người áp dụng. Bạn nên chọn các phương pháp điều trị, cần tránh nắng và chăm sóc da đúng cách để hạn chế nguy cơ tàn nhang lan rộng và tái đi tái lại. Nếu bạn không có thời gian để áp dụng các phương pháp tự nhiên thì có thể tham khảo sử dụng các loại kem trị nám  tốt nhất trên thị trường nhé. Có thể tìm hiểu thêm tại đây.