Nghệ đen chữa bệnh gì? Giá nghệ đen trên thị trường bao nhiêu tiền 1kg?

Bạn đang tìm mua củ nghệ đen nhưng chưa có kinh nghiệm xác định giá cả và địa chỉ mua uy tín? Nếu như bạn muốn biết giá củ nghệ đen tươi bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé! Nhưng trước khi đi vào nội dung chính, chúng ta hãy tìm hiểu sơ nét về nghệ đen là gì nhé.

Giá củ nghệ đen tươi bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường?

Giá củ nghệ đen tươi bao nhiêu tiền 1kg trên thị trường?

Nghệ đen là gì?

Nghệ đen là tên gọi của vị thuốc “nga truật”. Trong dân gian tùy từng địa phương, nghệ đen còn được gọi theo nhiều tên khác nhau như nghệ tím, ngải tím, ngải xanh, nghệ đăm.

Các nghiên cứu cho thấy nghệ đen tăng cường sự bài tiết mật. Kích thích tiêu hóa. Tăng trương lực ống tiêu hóa. Kháng khuẩn. Nó được dùng để chế rượu bổ trường sinh gồm các vị: nghệ đen, lô hội, long đảm thảo, đại hoàng, phan hồng hoa và tá dược.

Về hình dáng, nghệ đen rất giống nghệ vàng nhưng có màu tím đậm. Củ nghệ đen chứa rất nhiều tinh dầu. Theo y học cổ truyền, nghệ đen có vị đắng. Tính cay. Mùi hăng. Tính ấm. Tác dụng hành khí. Thông huyết. Tiêu thực. Mạnh tì. Kích thích tiêu hóa. Tiêu viêm. Tiêu xơ.

Nghệ đen là gì?

Nghệ đen là gì?

Công dụng của nghệ đen

Theo y học cổ truyền, nghệ đen vị cay, đắng, tính ôn, vào kinh can, có tác dụng hành khí, phá huyết, thông kinh, tiêu tích, hóa thực. Nghệ đen thường được dùng chữa đau bụng, ăn không tiêu, đầy hơi, bế kinh, tích huyết, hành kinh không thông, nhiều máu cục (huyết khối). Liều dùng 3-6 g dưới dạng sắc uống hoặc tán bột.

Trong Tây y, chúng được sử dụng trong các đơn thuốc bổ. Mỗi ngày, sử dụng một muỗng cà phê bột nghệ đen hòa tan trong nước sẽ giúp ăn nhiều và ngon miệng hơn. Nhưng lưu ý là chỉ sử dụng đối với người không bị viêm loét dạ dày.

Công dụng của nghệ đen

Công dụng của nghệ đen

Nghệ đen chữa bệnh gì?

Thông thường, dân gian dùng nghệ để chữa những bệnh thường gặp như: ung thư cổ tử cung và âm đạo, điều trị đau bụng kinh, bế kinh, kinh không đều, ăn không tiêu, đầy bụng, nôn mửa nước chua, chữa các vết thâm tím trên da… Với những công dụng này, nhiều gia đình bắt đầu cho chúng vào bữa ăn hàng ngày để vừa thay đổi khẩu vị vừa có thể chữa bệnh. Tuy nhiên, loại nghệ này vẫn thường được sử dụng theo dạng sắc, bột hay thuốc viên.

Nghệ đen chữa bệnh gì

Nghệ đen chữa bệnh gì

Xem thêm:

Giá nghệ đen trên thị trường bao nhiêu tiền 1kg?

Trên thị trường hiện nay, củ nghệ đen tươi có giá thấp hơn so với nghệ vàng. Với giá bán dao động từ 55.000 đồng – 65.000 đồng cho 1kg. Điều đó cũng dễ hiểu khi mà với 1 kg củ nghệ đen tươi, chúng ta sẽ áp dụng cách làm bột nghệ tại nhà để bào chế ra 100g bột nghệ đen nguyên chất. Và giá bán tinh bột nghệ đen nguyên chất đã dao động hơn 700.000 đồng/kg trong năm 2017.

Trên đây là công dụng chữa bệnh của nghệ đen và giá nghệ đen trên thị trường. Nghệ đen nổi tiếng là một phương thuốc chữa các vấn đề liên quan đến rối loạn kinh nguyệt nên chị em có thể áp dụng bài thuốc này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh đang được bán trên thị trường.

Mách bạn:

Viên uống bổ huyết Xuân Nữ Đan được chiết xuất từ các thành phần lành tính, phù hợp với cơ địa của phụ nữ Việt Nam. Chính vì thế, sản phẩm này nhanh chóng mang đến hiệu quả rõ rệt sau một thời gian sử dụng, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dùng.

Xuân Nữ Đan

Viên uống bổ huyết Xuân Nữ Đan mang đến tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của các chị em phụ nữ phải kể đến như:

  • Hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, giảm các triệu chứng như rong kinh, chậm kinh, kinh nguyệt không đều,…
  • Làm giảm cơn đau bụng kinh vào ngày ấy, đồng thời ổn định số lượng máu kinh giữa các chu kỳ kinh nguyệt.
  • Tăng cường lượng máu trong cơ thể, hạn chế tình trạng chóng mặt, thiếu máu,…thường gặp.
  • Hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ, duy trì nét đẹp thanh xuân, tươi trẻ cho các chị em.
  • Cải thiện tâm trạng của phái đẹp trong những ngày “đèn đỏ”, giảm các suy nghĩ tiêu cực hay tình trạng cáu gắt vô cớ,…
  • Hỗ trợ khắc phục các triệu chứng ở phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh.
  • Bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng.
  • Hỗ trợ cải thiện dấu hiệu lão hóa da, duy trì vẻ đẹp mịn màng ở làn da người dùng.

Bạn có thể mua sản phẩm TẠI ĐÂY.

Hoặc liên hệ với Hệ thống nhà thuốc Việt qua:

+ 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Q.11, TP. HCM

+ 979 Phan Văn Trị, Phường 7, Q.Gò Vấp, TP. HCM

Fanpage: https://www.facebook.com/hethongnhathuocViet

Nếu cần tư vấn thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0398883456 hoặc qua website: nhathuocviet.vn