Bí quyết trang điểm cho da khô các nàng cần ghi nhớ

Làn da khô khi trang điểm rất khó giữ được lớp trang điểm lâu. Thế thì làm sao để giải quyết vấn đề này? Với bí quyết trang điểm cho da khô dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một vài mẹo nhỏ nhỏ để trang điểm cho là da khô đúng cách và an toàn nhé!

Bí quyết trang điểm cho da khô

Với những bí quyết trang điểm này sẽ giúp bạn có lớp trang điểm hoàn hào và tươi tắn hơn cho làn da của mình.

Cần phải tẩy tế bào chết cho da trước khi trang điểm

Bí quyết trang điểm chp da khô

Bí quyết trang điểm chp da khô

Các chuyên gia trang điểm cho biết: một khi bạn áp dụng lớp trang điểm lên da mặt hàng ngày, điều đó đồng nghĩa với việc số lượng tế bào chết sản sinh ngày càng lớn, và nó sẽ là thảm họa nếu bạn không biết cách tẩy da chết đúng cách. “Hãy nhẹ nhàng chà những khu vực dễ bị khô, như xung quanh mũi, vùng cằm (nơi có nếp nhăn) bằng khăn mặt hoặc sử dụng các sản phẩm lột da bằng hóa chất dịu nhẹ hàng ngày, nó sẽ tích cực giúp loại bỏ lớp tế bào chết và ngăn chặn tình trạng bong tróc da mặt”. Hoặc, nếu bạn cần một sự giúp đỡ “mạnh tay” hơn, hãy trang bị cho mình những loại máy rửa mặt chuyên dụng, với sự cấu tạo linh hoạt, sẽ thật tuyệt vời khi nó có thể giúp bạn tẩy da chết ở những vị trí nhỏ nhất trên mũi và cằm.

Phải dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm

Điểm tích cực khi bạn sở hữu một làn da khô là lớp trang điểm sẽ bền màu và duy trì thứ ánh sáng rực rỡ trên da trong khoảng thời gian lâu hơn. Nhưng, hãy quan tâm hơn đến bước dưỡng ẩm cho da mặt, nếu lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm kém chất lượng, làn da có thể “phản chủ” và trở nên bóng dầu ở vùng chữ T, trán hoặc má. Tốt hơn hết, bạn nên lựa chọn một loại serum hoặc tinh dầu để cung cấp độ ẩm vừa phải cho làn da của bạn.

Dành thời gian nhiều hơn cho vùng mắt của bạn

Bí quyết trang điểm chp da khô

Bí quyết trang điểm chp da khô

Vùng da nhạy cảm quanh mắt có thể trở nên nhạy cảm, thậm chí bong tróc trên phần mí mắt nhiều hơn vào những ngày mùa đông. Chuyên gia trang điểm khuyên các quý cô nên quan tâm kĩ lưỡng cho vùng da đặc biệt này, sử dụng các dòng sản phẩm chuyên dụng cho vùng da quanh mắt để đạt được hiệu quả tối đa.

Hãy tránh xa các sản phẩm dưỡng ẩm lên màu nhẹ

Có thể bạn đang nghĩ việc sử dụng một sản phẩm “2 trong 1” thì có gì sai? Nhưng bạn nên biết rằng, những loại sản phẩm này chỉ có thể cung cấp cho làn da một nửa tác dụng (thay vì việc phát huy tối đa hiệu quả mà nó có), liệu bạn có thực sự muốn đón nhận một sản phẩm dở dang với một nửa khả năng che phủ, một nửa khả năng dưỡng ẩm?

Nên lựa chọn kem nền thích hợp cho da khô

Bí quyết trang điểm chp da khô

Bí quyết trang điểm chp da khô

Một loại kem nền với khả năng chống thấm nước hoặc kiểm soát dầu có thể hút hết độ ẩm quý giá trên làn da của bạn. Thay vì việc chọn kem nền theo cảm tính, hãy tham khảo những sản phẩm kem nền chuyên biệt dành riêng cho làn da khô.

Quy tắc dành cho kem che khuyết điểm

Nếu như bạn thường xuyên bị khô da ở vùng mũi, những loại kem che khuyết điểm không thấm nước sẽ hút hết độ ẩm và làm tăng sự bong tróc cho phần da này. Hãy luôn ghi nhớ câu nói “không đánh quá dày” khi áp dụng kem che khuyết điểm lên da mặt, đặc biệt trong những ngày hanh khô. Bạn cũng có thể sử dụng che khuyết điểm dạng lỏng để xây dựng lại độ ẩm cho làn da khi trang điểm.

Không sử dụng ngón tay của bạn khi trang điểm trên khuôn mặt

Bí quyết trang điểm chp da khô

Bí quyết trang điểm chp da khô

Theo các chuyên gia trang điểm, nếu bạn sử dụng ngón tay để trang điểm, đầu ngón tay sẽ nhanh chóng hấp thụ hết các chất dưỡng ẩm có trong mỹ phẩm. Thêm vào đó, khi làn da trở nên khô ráp nghiêm trọng, sẽ rất khó khăn để bạn sở hữu một lớp trang điểm mịn màng với việc dùng tay của mình. Nhanh chóng sắm sửa một bộ cọ trang điểm với các dụng cụ cơ bản là lời khuyên thiết thực chúng tôi muốn dành cho bạn.

Tránh xa tất cả các loại phấn

Một lớp nền được tạo bởi phấn phủ (thậm chí phấn má hồng) tuy nhanh gọn nhưng cũng có nguy cơ hấp thụ toàn bộ lượng ẩm trên da mặt của bạn. Đối với phấn má, bạn luôn cần sử dụng một miếng bọt biển và vỗ nhẹ vào hai bên má để có được một vẻ đẹp hồng hào, sáng tự nhiên. Còn nếu bạn hoàn toàn không thể sống thiếu sản phẩm trang điểm dạng bột, hãy lựa chọn những cây chổi trang điểm có kích thước bé để xác định chính xác vị trí sử dụng phấn và phân chia các khu vực rõ ràng (giữa 2 lông mày, sống mũi, 2 bên cánh mũi).

Ngoài những bí quyết trang điểm cho da khô trên đây các bạn hãy nhấp vào đây để tìm hiểu về những cách trang điểm và làm đẹp, chăm sóc da khác cho mình nhé!

Xem thêm:

Hướng dẫn trang điểm dự tiệc cho nàng luôn nổi bật

Hướng dẫn trang điểm mũi cao thon gọn tự nhiên