Sai lầm khiến khuôn mặt bạn luôn bị mụn

Mụn trứng cá tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ, làm phụ nữ thiếu tự tin với vẻ ngoài. Theo các chuyên gia da liễu, nhiều người thường mắc các sai lầm sau đây dẫn đến việc dù đã áp dụng nhiều cách nhưng mụn vẫn “ở lì không chịu đi.”

Tâm lý nóng vội trong điều trị mụn trứng cá

Nóng vội là một trong những “căn bệnh” phổ biến nhất thường gặp ở chị em mỗi khi muốn “đuổi” vị khách không mời mà đến này. Từ đó, hàng loạt các phương pháp trị mụn truyền miệng như dùng mỹ phẩm, kem trộn, đắp mặt nạ, thuốc Đông y giải độc mát gan… lập tức được “huy động”. Theo chuyên gia da liễu, mụn trứng cá không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng việc điều trị gặp khá nhiều khó khăn và mụn hay bị tái phát. Do đó, người bị mụn trứng cá cần chủ động tìm kiếm thông tin chính xác để điều trị an toàn và hiệu quả.

tri-mun-do-cap-toc-ron-rang-don-tet

Tin vào “bí quyết truyền miệng” có thể trị mụn trứng cá triệt để

Nhiều người khi bị mụn trứng cá thường tin tưởng quá nhiều vào các “bí quyết” trị mụn truyền miệng trong dân gian như rửa mặt thật nhiều hoặc giữ da thật khô. Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu cho biết bạn chỉ nên duy trì thói quen rửa mặt hai lần mỗi ngày bởi rửa mặt quá nhiều sẽ kích thích tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh mẽ hơn để cân bằng lại độ ẩm và dễ gây mụn nhiều hơn, hay da quá khô sẽ gây tình trạng tích tụ da chết làm bít lỗ chân lông.

Uống thuốc ngừa thai trị mụn

Nhiều bạn gái trẻ rỉ tai nhau bí kíp trị mụn bằng cách uống thuốc ngừa thai mặc dù chưa có quan hệ tình dục. Các bạn quá nôn nóng trị hết mụn mà bất chấp tất cả. Nên nhớ rằng, thuốc ngừa thai đúng như công dụng của nó là để ngừa thai là chính, giảm mụn chỉ là một tác dụng đi kèm hỗ trợ thêm. Nếu bạn đã có gia đình, việc dùng thuốc này mang lại kết quả song song là điều có thể. Nhưng với những bạn trẻ còn đang ở trong giai đoạn phát triển, uống thuốc này trong một thời gian dài sẽ mang lại nhiều hệ lụy không mong muốn.

Mách bạn: Kem trị mụn Sakura Acne Clearing đặc trị mụn theo cơ chế tấn công trực tiếp vào lỗ chân lông sẽ kiểm soát chặt chẽ được mụn đầu đen, mụn trứng cá, mụn đầu trắng hay mụn mới hình thành.