10 cách triệt gàu tận gốc rất đơn giản

Dầu gội không phải là thủ phạm chính gây nên hiện tượng khô da đầu và gàu như nhiều người vẫn nghĩ. Nó chỉ là một trong số các yếu tố có tác động một phần. Nguyên nhân sâu xa làm xuất hiện gàu là do chế độ ăn uống mất cân bằng và nghèo dinh dưỡng. Ngoài ra, cảm xúc căng thẳng cũng làm cho tình trạng gàu thêm nghiêm trọng.

1 Khi gội đầu, không đổ trực tiếp dầu gội lên da đầu. Nó sẽ gây kích ứng cho da đầu. Hãy đổ một lượng dầu vừa đủ ra lòng bàn tay rồi thoa lên tóc. Nên thay đổi các loại dầu gội khác nhau.

2 Massage da đầu với dầu ô liu, dầu mè nguyên chất hoặc trộn cùng bột quả hạnh nhân. Sau đó dùng khăn ấm ủ tóc trong vài phút. Da đầu được bổ sung độ ẩm sẽ hạn chế việc hình thành gàu.

3 Gội đầu với nước ấm có lợi cho da đầu.

4 Không ăn nhiều các thực phẩm chiên, nhiều dầu mỡ và gia vị cay, nóng; hạn chế uống rượu và cafein. Thay vào đó, bổ sung thực phẩm giàu kẽm như gạo lứt (lức), hàu, giăm bông, thịt gà, trứng, sữa…

5 Không gãi: Làm cách này khiến bạn cảm thấy dễ chịu ngay lập tức nhưng móng tay có thể gây tổn thương cho da đầu và làm cho tình trạng nhiễm gàu trở nên tồi tệ.

toc-21

6 Theo cách dân gian, gội đầu với nước cốt chanh tươi cũng là một cách đánh bay gàu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước luộc vỏ chanh, bưởi, nước cốt dừa để gội đầu.

7 Ngâm hạt cà ri trong nước qua đêm. Sau đó, đem xay thành bột nhão và thoa đều lên da đầu. Giữ trong 45 phút trước khi gội lại bình thường với dầu gội. Hiện tượng gàu sẽ giảm đi đáng kể.

8 Sau khi gội đầu bằng dầu gội, dội nước giấm táo pha loãng với nước theo tỉ lệ 50/50 lên da đầu và tóc. Giữ dung dịch này trên da đầu vài phút rồi gội lại bằng nước sạch.

9 Gội đầu với nước ép củ cải đường nguyên chất hoặc trộn với nước gừng là một cách hữu ích để ngăn ngừa gàu và chống rụng tóc.

10 Cuối cùng, tránh để da đầu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ cao làm khô da đầu, dẫn đến gàu.

Triệt gàu là vấn đề chung của cả nam lẫn nữ nhưng bên cạnh đó các bạn nam cũng cần nên chăm sóc thêm đến bộ râu của mình. Với thuốc mọc râu Nakashima, giải pháp hoàn hảo cho phái mạnh (Tùy vào cơ địa của mỗi người, hiệu quả mọc râu có thể khác nhau.- Là giải pháp hiệu quả làm kích thích máu huyết lưu thông tại vị trí tuyến lông của hàm râu – Cho bạn một hàm râu hoàn hảo và tạo cho bạn một phong cách đầy ấn tượng. Tìm hiểu thêm chi tiết về thuốc mọc râu Nakashima.