3 bí quyết giúp người gầy ăn ít mà vẫn tăng cân nhanh

Nhiều người dù chỉ ăn rất ít nhưng lại có thể tăng cân nhanh một cách kì lạ. Nguyên nhân của việc này là gì? Họ có bí quyết gì không? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu nhé!

Thực đơn tăng cân đa dạng

tang-can-nhanh

Đa dạng hóa thực đơn tăng cân để không nhàm chán

Ăn nhiều nhưng không thể tăng cân rất có thể là do bạn ăn uống không đủ chất. Bạn nạp thức ăn vào cơ thể mỗi ngày với lượng lớn nhưng lại không đảm bảo thành phần dinh dưỡng cần thiết. Trong khi đó, cơ thể cần được cung cấp lượng dinh dưỡng đa dạng, đảm bảo đầy đủ các nhóm chất béo, chất xơ, chất đạm, chất bột đường, vitamin và khoáng chất.

Để khắc phục tình trạng này, người gầy nên chọn lựa thực đơn đa dạng. Theo đó, bạn nên ăn nhiều nhóm thức ăn khác nhau. Làm vậy để kích thích khẩu vị ăn uống và làm nhiệm vụ hỗ trợ tiêu hóa.

Dinh dưỡng đi đôi với vận động

tang-can-nhanh

Vận động giúp cơ thể tăng cân tốt hơn

Ăn uống nhiều nhưng lại lười vận động cũng có thể khiến cho bạn khó tăng cân nhanh hoặc tăng cân không lành mạnh. Lời khuyên dành cho bạn là nên thực hiện song song cả quá trình dinh dưỡng với quá trình vận động trong kế hoạch tăng cân.

Vận động sẽ hỗ trợ tiêu hóa, kích thích ăn uống ngon miệng. Đặc biệt, vận động còn giúp cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, dinh dưỡng trong thức ăn sẽ được hấp thụ hiệu quả hơn.

Kiểm tra hệ tiêu hóa

Khi bạn ăn nhiều mà vẫn không thể mập thì bạn nên kiểm tra tình trạng hệ tiêu hóa. Hệ tiêu hóa gặp phải một số vấn đề như nhiễm giun, viêm loét dạ dày, bệnh đại tràng… sẽ khiến cho quá trình hấp thụ dinh dưỡng kém. Theo đó, thức ăn vào cơ thể chỉ được hấp thụ một phần dinh dưỡng, khiến cho cân nặng của bạn khó tăng lên.

Ngoài 3 cách trên, bạn có thể dùng Tảo Mặt Trời để tăng cân. Tác dụng của Tảo Mặt Trời giúp tăng cân tự nhiên. Đây là cách được nhiều người áp dụng để tăng cân. Vì được làm từ tảo Spirulina tự nhiên nên Tảo Mặt Trời không mang lại nguy hiểm gì. Bạn có thể yên tâm sử dụng nhé!

Chúc bạn tăng cân thành công!