3 cách chăm sóc da mặt hiệu quả bằng khoai tây

Chăm sóc da mặt bằng các phương pháp tự nhiên hiện đang được rất nhiều chị em lựa chọn. Và tưởng chừng như khoai tây chỉ là một món ăn dinh dưỡng nhưng thật bất ngờ, nó còn là một trong những nguyên liệu được dùng để làm đẹp của rất nhiều chị em hiện nay. Vậy có những cách nào chăm sóc da mặt bằng khoai tây. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Bí quyết chăm sóc da mặt bằng khoai tây hiệu quả

Bí quyết chăm sóc da mặt bằng khoai tây hiệu quả

Khoai tây là một trong những thực phẩm rất quen thuộc, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ nội trợ. Ngoài là nguyên liệu ẩm thực ra, khoai tây còn là một thần dược giúp cho các chị em làm đẹp, cải thiện làn da trắng hồng hiệu quả.

Trong khoai tây có rất nhiều tinh bột, giàu vitamin B1, B2, khi nấu chín thì khoai tây có rất nhiều vitamin C. vì vậy, khoai tây rất được chị em lựa chọn là một trong các cách làm đẹp da mặt bằng phương pháp tự nhiên ở nhà, nó không chỉ có tác dụng làm trắng da, mà còn giúp tăng độ ẩm cho da, tăng sắc tố hồng cho da, chống lão hóa da.

Cách làm đẹp da mặt bằng khoai tây

Cách 1: rửa sạch một củ khoai tây, gọt vỏ, thái lát thật mỏng khoai tây rồi đắp lên mặt, nằm thư giãn trong vòng 20 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước lạnh, nên thực hiện đều đặn tuần 2 lần để đạt được hiệu quả tối ưu nhất có thể.

Làm đẹp bằng khoai tây cắt lát

Làm đẹp bằng khoai tây cắt lát

Cách 2: dùng nước cốt của khoai tây, trộn với 1 muỗng mật ong, vài giọt nước cốt chanh tươi. Trộn hỗn hợp trên, sau đó thoa lên mặt đồng thời massage da mặt nhẹ nhàng và thư giãn trong vòng 20 phút đến khi cảm giác thấy mặt nạ đã khô cứng lại, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh để giúp da se khít lỗ chân lông. Bạn cũng nên thực hiện biện pháp này đều đặn để mang lại hiệu quả cao.

Làm đẹp bằng khoai tây, mật ong và nước cốt chanh

Làm đẹp bằng khoai tây, mật ong và nước cốt chanh

Cách 3: dường như đây là cách làm đẹp da mặt hiệu quả nhất từ khoai tây mà được chị em phụ nữ áp dụng nhiều nhất. Hấp cách thủy cho nhờ củ khoai tây đã rửa sạch. Sau đó, say nhuyễn củ khoai tây đã say nhuyễn và trộn với sữa tươi không đường theo tỷ lệ 1:1 để có được một hỗn hợp dạng đặc, sánh mịn.

Làm đẹp bằng khoai tây và sữa chua

Làm đẹp bằng khoai tây và sữa chua

Thoa hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong tầm 30, để các dưỡng chất từ mặt nạ thẩm thấu vào da của bạn, rồi rửa sạch bằng nước ấm. Sau khi đắp mặt na xong, da bạn sẽ cảm giác tươi sáng và mịn màng hơn trông thấy, nhớ thực hiện đều đặn 1 tuần 2 lần để có hiệu quả nhất có thể nhé.

Trên đây là 3 cách làm đẹp, chăm sóc da mặt từ khoai tây hiệu quả. Nhưng bên cách các cách này thì vừa để chăm sóc da, làm chậm quá trình lão hóa thì nấm linh chi là một trong những thảo dược tự nhiên được rất nhiều người lựa chọn. Tác dụng cụ thể như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu tại: click here để hiểu hơn về nấm linh chi và các tác dụng của thảo dược này nhé.

> Xem thêm: 

Top 5 cách làm cà chua tại nhà dưỡng da hiệu quả nhất

Cách sử dụng nhau thai cừu để trị nám và tàn nhang