4 Mẹo đắp mặt nạ sữa chua giúp làn da trắng sáng, mịn màng

Sở hữu làn da trắng sáng là điều mà chị em nào cũng muốn, vậy nên nàng không nên bỏ qua việc rất đơn giản, đó là chăm chỉ đắp mặt nạ sữa chua để sở hữu cho mình một làn da trắng sáng nhé.

Sữa chua là loại thức ăn lên men cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và lợi khuẩn. Không chỉ thơm ngon trong hương vị, sữa chua còn là “vũ khí đắc lực” vừa rẻ vừa tốt cho làn da của mọi cô gái. Thế nhưng không phải đắp mặt nạ sữa chua loại nào cũng mang lại hiệu quả tốt nhất. Quan trọng là bạn phải hiểu được làn da của mình để có thể chọn lựa được cách kết hợp tốt nhất.

1. Đắp mặt nạ sữa chua không đường nguyên chất

Đây là công thức làm đẹp với sữa chua không đường là đơn giản nhất, rất thích hợp với các cô nàng bận rộn không có nhiều thời gian để chuẩn bị.

Bạn chỉ cần rửa mặt thật sạch với nước ấm, sau đó thoa đều sữa chua không đường lên mặt và để khoảng 15–20 phút để làn da có thể hấp thu các dưỡng chất. Đừng quên rửa lại thật sạch với nước ấm nhé.

Mặc dù đơn giản và dễ thực hiện với giá thành vô cùng rẻ nhưng bạn chỉ nên thực hiện 2-3 lần một tuần thôi nhé. Nếu đắp mặt nạ sữa chua không đường mỗi ngày thì sẽ rất dễ gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

2. Đắp mặt nạ sữa chua với mật ong và chanh

Sự kết hợp giữa mật ong, chanh và sữa chua không đường sẽ giúp ngăn ngừa mụn, chống oxy hóa và mang đến cho bạn làn da trắng mịn hơn mỗi ngày.

Bên cạnh đó, đây cũng được xem là loại mặt nạ sữa chua đơn giản và dễ thực hiện, bởi mật ong và chanh đều là những nguyên liệu có sẵn, dễ tìm trong căn bếp nhà bạn.

Sữa chua không đường – chanh và mật ong là sự kết hợp hiệu quả giúp cho làn da luôn trắng mịn

Các bước đắp mặt nạ sữa chua không đường vi mật ong và chanh:

  • Đầu tiên, đừng quên rửa sạch mặt với nước ấm để tẩy đi lớp bụi bẩn.
  • Trộn 1 muỗng mật ong với  1 muỗng sữa chua và vài giọt nước cốt chanh.
  • Sau đó thoa đều lên da và để trong khoảng 15-20 phút.
  • Cuối cùng là rửa sạch lại với nước ấm.

Với  loại mặt nạ sữa chua này, các nàng có thể thực hiện trung bình 2 lần/ tuần nhé.

3. Đắp mặt nạ trà xanh sữa chua

Với những cô nàng sở hữu làn da dầu và có nhiều mụn cám, đây sẽ là loại mặt nạ sữa chua hiệu quả nhất dành cho bạn. Ngoài ra, sự kết hợp giữa sữa chua không đường cùng bột trà xanh còn có công dụng giúp làn da trắng sáng và tăng độ đàn hồi. Chính vì vậy mà đây còn được xem là loại mặt nạ sữa chua tốt cho những chị em đang bước vào độ tuổi lão hóa nữa đấy.

Cách đắp mặt nạ trà xanh và sữa chua cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp bột trà xanh và sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:1. Đừng quên rửa sạch mặt bằng nước ấm trước, nhân lúc da mặt còn ẩm thì thoa đều hỗn hợp lên, để khoảng 20 phút đến khi hỗn hợp khô lại thì rửa sạch mặt với nước ấm. Cuối cùng là cảm nhận làn da mịn màng, trắng sáng của mình trước gương nhé!

4. Đắp mặt nạ bơ với sữa chua

Trong bơ có nhiều vitamin E và axit béo giúp ngăn ngừa lão hóa, làm mềm và giữ ẩm cho da. Ngoài ra trong bơ còn có Vitamin B giúp làm mờ các vết thâm nám nên mặt nạ sữa chua không đường kết hợp với bơ sẽ mang lại hiệu quả tuyệt vời cho mọi làn da.

Để trộn hỗn hợp mặt nạ sữa chua không đường và bơ, bạn nên chú ý chọn những quả bơ chín mềm để dễ thực hiện.

Các bước chuẩn bị và đắp mặt nạ bơ với sữa chua

  • Đầu tiên, lấy ¼ quả bơ tách vỏ và dùng muỗng dằm nhuyễn trong một cái bát
  • Sau đó cho 1-2 muỗng sữa chua không đường vào trộn đều lên đến khi tạo ra hỗn hợp đồng nhất.
  • Thoa đều hỗn hợp lên mặt và để khoảng 15-20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm, sau đó là nước lạnh.

Ngoài ra, những bạn gái có lỗ chân lông to có thể kết hợp thêm vài giọt dầu ô liu để lỗ chân lông được se khít nhé.

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ sữa chua không đường

Dù các loại mặt nạ từ sữa chua không đường mang lại rất nhiều công dụng cho làn da nhưng nếu không thực hiện đúng cách, mặt bạn sẽ không thể phát huy hết tác dụng, thậm chí sẽ gây ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Chính vì vậy, những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn khai thác triệt để công dụng của mặt nạ từ sữa chua không đường đối với làn da của mình.

Một số chi tiết nhỏ nhưng rất đáng để bạn chú ý khi đắp mặt nạ sữa chua không đường để đạt được hiệu quả tốt nhất

– Trước khi thoa hỗn hợp lên mặt, hãy thử bôi một ít lên cổ tay trước để xem hỗn hợp đó có phù hợp với làn da của bạn không để tránh gây kích ứng hay dị ứng.

– Tốt nhất, bạn nên đắp mặt nạ sữa chua vào buổi tối vì đây là thời điểm cơ thể trong trạng thái nghỉ ngơi sau một ngày dài, rất thích hợp để làn da có thể hấp thụ hết các dưỡng chất từ mặt nạ.

– Khi thoa hỗn hợp mặt nạ lên mặt, hãy dùng tay massage thật nhẹ nhàng theo vòng tròn trong vòng 2-3 phút

– Hạn chế cử động, nói chuyện hoặc đi lại vì có thể làm da bị nhăn hoặc hỗn hợp mặt nạ bị rơi ra ngoài.

– Sau khi rửa sạch mặt với nước ấm và nước lạnh, có thể dùng thêm nước hoa hồng để dưỡng ẩm, giúp nâng cao hiệu quả cho làn da của bạn.

Trên đây là 4 cách đắp mặt nạ sữa chua đúng cách, nhưng cần đòi hỏi sự kiên trì để có một làn da mịn màng như mong muốn bạn nhé, bên cạnh đó nên có chế độ ăn uống hợp lý, ngủ sớm để để duy trì làn da trắng sáng bạn nhé. 

Ngoài ra nếu không có nhiều thời gian chăm sóc làn da của mình bằng việc đắp mặt nạ sữa chua, thì bạn cũng có thể skincare buổi tối bằng sản phẩm nhà Eucerin – dược mỹ phẩm nổi tiếng của Đức để sở hữu cho mình một làn da trắng sáng như mong muốn nhé.

Tags: