5 loại dược liệu được xem là bạn của tóc

1 Tinh chất mầm đậu nành

Dù không phải là một vị dược liệu theo nghĩa thông thường nhưng do có nhiều tác dụng nên từ lâu tinh chất mầm đậu nành đã được coi như một vị “dược liệu” và được sử dụng trong nhiều sản phẩm cải thiện sức khỏe, sắc đẹp hay sinh lý nữ. Với tình trạng rụng tóc ở phụ nữ sau sinh hay phụ nữ tiền mãn kinh do rối loạn nội tiết tố estrogen thì Tinh chất mầm đậu nành cũng chính là một cách khắc phục hiệu quả.

2 Đương quy

Các dưỡng chất trong Đương quy có tác dụng bổ huyết, cải thiện hệ tuần hoàn máu, kết hợp với các loại thảo dược như rễ cây ông lão giúp bảo vệ tóc, ngăn ngừa tóc gãy rụng, cung cấp các dưỡng chất thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Đương quy còn có tác dụng ngăn ngừa hiện tượng tóc bạc sớm.

3 Hà thủ ô

Đây là loại thảo dược được sử dụng từ lâu đời, được nhiều người biết đến với công dụng “xanh tóc, đỏ da” – như dân gian đã nói: “Muốn cho xanh tóc đỏ da/ Rủ nhau lên núi tìm Hà thủ ô”. Cho đến ngày nay, sau nhiều nghiên cứu khoa học, Hà thủ ô (đỏ) vẫn được coi là một vị dược liệu hàng đầu trong việc cải thiện các tình trạng rụng tóc, tóc bạc sớm.

4 Rong biển

Chứa nhiều chất chống ôxy hóa và isoflavone giúp nuôi dưỡng và tái tạo da đầu một cách khỏe mạnh, kích thích tóc mọc nhanh hơn.

5 Cây bạch quả

Là loại thảo dược rất tốt cho sức khỏe của não, giúp cải thiện trí nhớ, tăng lưu lượng máu đến não và da đầu, nuôi dưỡng các nang tóc. Từ đó, ngăn chặn tình trạng rụng tóc do nang tóc gây ra.

Tìm hiểu thêm về thuốc chữa rụng tóc, với 3 loại thuốc chữa rụng tóc tốt nhất hiện nay: Thuốc chữa rụng tóc Vit Hair, Maxxhair, Excellent Hair.