5 Mẹo dân gian giúp trẻ ăn ngon cha mẹ nào cũng làm được

Làm sao để con ăn ngon miệng mà vẫn an toàn cho sức khỏe chính là điều được các ông bố, bà mẹ quan tâm hiện nay. Chính vì vậy, nếu chưa biết đến các mẹo dân gian giúp trẻ ăn ngon dưới đây quả là một sai lầm đấy! Cùng Dairymart tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

Các mẹo dân gian giúp trẻ ăn ngon miệng hơn

Nếu đã thử nhiều cách nhưng tình trạng biếng ăn, ăn không ngon miệng của con không có dấu hiệu chuyển biến tích cực vậy thì đừng bỏ qua các mẹo dân gian giúp trẻ ăn ngon dưới đây mẹ nhé!

– Ăn dạ dày lợn hấp cách thủy với hạt tiêu khi mang thai tuần 32 – 33

Trẻ nhỏ do hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện nên rất dễ bị bệnh đường ruột, rối loạn tiêu hóa, do đó bé sẽ lười ăn, ăn không ngon miệng. Theo dân gian, khi mẹ mang bầu bé tuần 32 – 33 nên ăn dạ dày lợn hấp cách thủy với hạt tiêu. Mẹo này sẽ giúp trẻ không bị đi tướt và hạn chế được bệnh đường ruột cho bé rất hiệu nghiệm. Tránh bị đi tướt khi mọc răng bé sẽ khỏe mạnh hơn, sức đề kháng của bé sẽ tốt hơn và từ đó bé sẽ ăn ngon hơn.

Lưu ý: mẹ phải chọn dạ dày của những con lợn khỏe mạnh, không mắc bệnh tật gì và lúc làm các mẹ cũng phải làm thật cẩn thận và sạch sẽ để đảm bảo an toàn hơn và khi ăn sẽ không có mùi hôi.

– Sữa mẹ thơm hơn với nước lá mít

Muốn con hay ăn chóng lớn thì chất lượng sữa mẹ thơm ngon là rất quan trọng. Một mẹo dân gian giúp trẻ ăn ngon đó là khi mẹ mới sinh xong thì lấy một ít nước, cho lá mít vào đun sôi lên.

Sau khi đun sôi xong, đổ nước đó ra bát rồi lấy lược nhúng vào bát nước đó vuốt vào ngực mẹ theo chiều từ trên xuống. Làm như vậy sữa của mẹ sẽ thơm hơn và khi đó con cũng sẽ ăn nhiều hơn.

– Cá diếc, thịt dê hấp ý dĩ

Một bài thuốc dân gian giúp trẻ ăn ngon miệng mà mẹ có thể tham khảo làm cho con gồm các nguyên liệu:

+ Cá diếc 1 con (100 g)

+ Thịt dê 100 g

+ Ý dĩ 15 g

+ Gia vị vừa đủ.

Cách làm:

+ Cá diếc rửa sạch, mổ bụng bỏ hết ruột.

+ Thịt dê thái miếng, rửa sạch bằng nước sôi cho hết mùi hôi.

+ Ý dĩ đãi sạch vỏ.

+ Tất cả cho vào một nồi hấp chín, cho gia vị vừa ăn.

Lưu ý mẹ là món ăn này chỉ nên ăn trong ngày không nên để qua đêm. Món này giúp trẻ nhanh lấy lại cảm giác thèm ăn bồi bổ cơ thể và tăng cân hiệu quả.

– Cá chép hấp gừng

Đây là món ăn bài thuốc dân gian giúp trẻ hết biếng ăn, ăn ngon miệng và nhanh tăng cân. Mẹ cần chuẩn bị nguyên liệu:

+ Cá chép: 1 con khoảng 300 – 500 g

+ Gừng: 1 củ nhỏ khoảng 25 g

+ Vỏ quýt: 1-2 cái

Cách làm:

+ Cá chép làm sạch.

+ Gừng băm nhỏ.

+ Vỏ quýt rửa thật sạch rau đó nhét vào bụng cá cùng các loại gia vị (mẹ cũng có thể dùng một túi vải sạch để đựng và nhét vào bụng cá).

+ Hấp cách thủy cá chép cùng với gừng hoặc nấu chín để cho bé ăn.

Nên dỗ bé ăn cả nước lẫn cá. Với món cá chép hấp gừng này, mẹ có thể cho bé ăn 2 lần trong ngày.

– Thịt lươn hấp màng mề gà

Trẻ biếng ăn phải làm thế nào? Mẹo dân gian giúp trẻ ăn ngon mà mẹ có thể tham khảo đó là làm món thịt lươn hấp màng mề gà. Nguyên liệu gồm:

+ Thịt lươn 250 g

+ Màng mề gà 6g (sao khô, tán nhỏ, thêm chút muối và gia vị)

Cách làm:

+ Lươn bỏ hết ruột, rửa sạch, thái khúc.

+ Màng mề gà sao khô, tán nhỏ, thêm chút muối và gia vị.

+ Hai thứ trộn với nhau đem hấp chín.

Món ăn này thích hợp với những trẻ biếng ăn do tỳ khí hư nhược (lưỡi nhạt màu, phân hơi nát, hay bị tiêu chảy) mẹ nhé.

Những cách đơn giản khác giúp trẻ ăn ngon miệng hơn

Trẻ biếng ăn làm thế nào? Mẹ hãy thử áp dụng thêm những cách đơn giản mà “có võ” dưới đây nhé:

– Không để trẻ bỏ bữa sáng

Trẻ bỏ bữa sáng, hoặc ăn bữa sáng không đủ dinh dưỡng có thể khiến trẻ mệt mỏi, không có năng lượng hoạt động cả ngày. Một bữa sáng lành mạnh với đầy đủ dưỡng chất có thể cải thiện sự thèm ăn của trẻ.

 

Cho trẻ ăn sữa chua

Một hệ tiêu hóa khỏe sẽ kích thích sự ngon miệng và thèm ăn của bé. Cách đơn giản và hiệu quả giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh là cho bé dùng sữa chua. Không chỉ giàu canxi, sữa chua còn giúp cung cấp nhiều lợi khuẩn cho cơ thể.

– Sử dụng gia vị kích thích ngon miệng

Quế, rau mùi, thì là… có thể kích thích sự thèm ăn của bé. Do vậy, bạn nên thêm một chút những gia vị này khi làm đồ ăn cho bé.

– Cho trẻ uống nước 30 phút trước khi ăn

Thời gian uống nước tốt nhất là 30 phút trước bữa ăn. Điều này có thể giúp trẻ không bị quá no sau khi uống nước. Thói quen này sẽ giúp hệ thống tiêu hóa của trẻ hoạt động hiệu quả hơn.

– Cho trẻ ăn những đồ ăn vặt lành mạnh

Nếu bạn muốn con ăn ngon miệng hơn thì hãy lựa chọn cho trẻ những đồ ăn vặt lành mạnh. Thay vì chọn bánh quy, khoai tây chiên cho những bữa ăn vặt bạn nên chọn các loại ngũ cốc cho con.

Cho bé vận động nhiều hơn

Vận động thường xuyên có thể khiến làm tăng cảm giác thèm ăn của trẻ. Nguyên nhân là do sau vận động giúp đốt cháy nhiều calo. Vì vậy, trẻ sẽ cảm thấy đói sau khi chơi đùa, vận động.

Bạn có thể bổ sung thuốc bổ cho bé. Siêu Thị Y Tếđã tổng hợp Top 3 thuốc bổ cho bé được bác sĩ khuyên dùng giúp cung cấp đủ dinh dưỡng ăn ngon miệng hơn.