7 nguyên nhân khiến tóc bạn mỏng đi trông thấy

1 Ăn kiêng thiếu chất

Tóc cũng như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể, cần đủ dưỡng chất để khỏe mạnh. Chính vì vậy cần có một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều protein nạc như cá, thịt gà bỏ da, đậu lăng và rau xanh. Thành phần cấu tạo chủ yếu của tóc là protein, nên bạn cần cung cấp đủ số lượng protein cho cơ thể để tóc cũng được khỏe mạnh.

2 Buộc tóc quá chặt

Nếu bạn vốn có thói quen buộc tóc cao hoặc búi tóc quá chặt, nag tóc sẽ suy yếu, khiến tóc dễ gãy rụng. Vì vậy, bạn cần phải để tóc nghỉ ngơi, không nên buộc tóc quá chặt, thay vào đó hãy  tết tóc gọn gàng hoặc dùng thun mềm cột lỏng tóc.

3 Tắm nước quá nóng

Nước quá nóng làm tóc mỏng hơn do khô, thiếu độ ẩm, dễ gẫy rụng. Nước nóng không chỉ gây rụng tóc mà còn làm tổn thương da đầu, gây thiếu độ ẩm, làm dầu tiết ra nhiều hơn ở chân tóc, khiến tóc trở nên bết dính. Do đó, hãy chỉ nên gội đầu với nước mát thôi bạn nhé!

4 Sử dụng nhiệt quá nhiều

Quá trình tạo kiểu tóc với máy sấy, thanh là, thanh uốn tóc cũng sẽ phá vỡ lớp biểu bì tóc, gây mất cân bằng độ ẩm, làm tóc dễ gẫy rụng. Do đó, bạn cần hạn chế mà hãy để tóc khô tự nhiên hoặc trước gió mát của quạt thay vì dùng máy sấy.

5 Làm khô tóc sai cách

Khi ướt, các sợi tóc bao giờ cũng mong manh hơn, do đó bạn cần nhẹ nhàng làm khô tóc bằng khăn mềm thay vì vò rối hay xoắn tóc mạnh.

6 Sử dụng sản phẩm tạo kiểu quá nhiều

Đây cũng là điều mà các chị em nên lưu ý khi chăm sóc tóc. Lạm dụng gel xịt tóc có thể làm cho tóc dễ bị nặng, khô và trở nên dễ gãy hơn. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng khi thực sự cần tạo kiểu, nếu không, hãy bỏ qua bước này và thay vào đó là các dạng khoáng xịt dưỡng tóc.

7-thoi-quen-xau-khien-toc-mong-di-trong-thay-3

7 Coi thường tác hại của tia cực tím

Bạn chỉ mải mê thoa kem chống nắng cho da mà quên mất, tóc cũng cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Tiếp xúc với tia cực tím kéo dài sẽ ăn mòn sức mạnh và độ đàn hồi của tóc, các lớp biểu bì tóc suy yếu và kết quả là tóc dễ gãy, rụng tóc. Bạn cần đội mũ, nón rộng vành hoặc các loại áo chống nắng có mũ để bảo vệ tóc. Nếu có điều kiện, hãy sử dụng những sản phẩm chống nắng dành cho tóc.

Ngoài việc tìm hiểu tại sao tóc bạn lại bị mỏng, bạn cũng cần chăm sóc mái tóc, giúp tóc mềm mượt. Tìm hiểu thêm về nhiều cách làm mượt tóc khác nhau.