8 mẹo giữ da đẹp hoàn hảo vào mùa mưa

Mùa mưa, thời tiết ẩm mốc dễ làm cho da bạn bị ẩm mốc với các tế bào chết trên da phát triển nhanh về số lượng. Dưới đây là 8 mẹo giữ da đẹp hoàn hảo vào mùa mưa

1. Bảo vệ da khỏi nấm mốc

Thời tiết ẩm ướt trong mùa mưa chính là một trong những nguyên nhân làm da bị nhiễm khuẩn nấm mốc. Những khu vực có độ ẩm cao như ở các kẽ ngón chân, nách hay háng… chính là môi trường lý tưởng để nấm sinh sôi, phát triển. Biện pháp để chăm sóc da trong trường hợp chúng đã bị nấm tấn công là tắm bằng xà phòng diệt khuẩn và thoa bột phấn kháng khuẩn sau khi tắm. Cố gắng tránh để da ướt trong thời gian dài và cần tắm nước ấm sau khi đi mưa về.

2. Làm sạch da thật kỹ

Việc vệ sinh da thật sạch là điều cần thiết nhằm đảm bảo cho những lỗ chân lông không bị bít bởi chất dầu và bụi bẩn. Sử dụng sữa tẩy tế bào chết cho da mặt mỗi tuần 2 lần. Hỗn hợp bột gạo và nước hoa hồng chính là dung dịch tẩy tế bào chết cho da mặt lý tưởng nhất. Đối với loại da dầu (thường rất dễ bị bít lỗ chân lông), bạn có thể dùng hỗn hợp này để tẩy tế bào chết mỗi ngày. Việc tẩy tế bào chết sẽ giúp da mượt và sáng hơn.

tri-kho-da1

3. Chú ý đến nước hoa hồng

Thoa nước hoa hồng vào buổi tối là bước không thể thiếu khi chăm sóc da. Môi trường ẩm và ướt của mùa mưa là điều kiện thuận lợi để những loại vi khuẩn tồn tại trong nước và không khí “tự do hoạt động”. Một lọ nước hoa hồng kháng khuẩn có chất lượng tốt chính là một sự đầu tư khôn ngoan để bạn ngăn ngừa việc da bị nhiễm khuẩn và nổi mụn. Chọn thêm loại sữa rửa mặt kháng khuẩn sẽ góp phần nâng cao hiệu quả bảo vệ da.

4. Dưỡng ẩm cho da

Thời tiết ẩm ướt gây mất nước cho da khô và gây nhờn ở da dầu. Nếu thường xuyên phải ra ngoài, bạn cần chọn loại sữa dưỡng ẩm không chứa nước. Để tăng cường độ ẩm và tẩy tế bào chết cho da khô, bạn có thể sử dụng cám gạo hoặc hạt hạnh nhân nghiền nát trộn với sữa hoặc sữa chua thoa lên mặt 2 lần mỗi tuần. Tuy nhiên, cần chú ý là không áp dụng phương pháp này đối với da nhạy cảm.

duong-da-mua-mua

5. Tránh trang điểm quá đậm

Bí quyết làm đẹp tốt nhất và quan trọng nhất đối với phụ nữ khi chăm sóc da trong mùa mưa chính là không trang điểm quá đậm. Không được dùng khăn lông chà xát lên da mặt khi lau khô. Điều này có thể làm cho các sắc tố trên da xuất hiện nhiều và đậm màu hơn. Không sử dụng những mỹ phẩm quá cô đặc như kem dưỡng ẩm có độ đặc cao, phấn nền chứa chất dầu hay phấn mắt dạng kem…

6. Chống nắng cho da

Hãy chọn loại sữa dưỡng thể có chỉ số chống nắng cao và luôn nhớ phải thoa chúng trước khi đi ra ngoài trời. Bạn cũng cần mang theo dù, nếu như có kế hoạch đi dạo khi trời vẫn chưa hết nắng. Khi da đã bị hư tổn bởi ánh nắng, bạn có thể dùng hỗn hợp gồm sữa, mật ong và nước chanh để làm sạch da. Dung dịch này không chỉ có khả năng tẩy sạch vết cháy nắng trên da mà còn giúp da mượt mà, rạng rỡ hơn.

3-bi-quyet-vang-cham-soc-da-nhay-cam-vao-mua-mua-1

7. Thường xuyên làm mát cho da

Bạn có thể tự chế tạo các dung dịch làm mát cho da tại nhà. Đây cũng là cách giúp cải thiện tình trạng thô ráp cho da trong điều kiện không khí quá ẩm. Dung dịch làm mát da tốt nhất vẫn là nước hoa hồng. Cách làm loại nước này khá đơn giản: bạn chỉ cần ngắt cánh hoa hồng tươi cho vào ngâm với nước sôi và để nguội rồi lọc lại, cho chúng vào tủ lạnh bảo quản để dùng dần. Nước hoa hồng sẽ giúp làm sạch da, tẩy hết chất dầu và bụi bẩn còn sót lại sau khi rửa mặt, làm se khít lỗ chân lông, mang đến cảm giác tươi mát cho làn da.

8. Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi

Một chế độ ăn uống lành mạnh với đầy đủ dưỡng chất cộng với việc uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày luôn là một “bí kíp” đơn giản và hiệu quả nhất cho những ai muốn duy trì một làn da đẹp. Bên cạnh đó, bạn cần ngủ đủ giấc để đôi mắt không bị quầng thâm. Ngủ cũng là khoảng thời gian cần thiết để da tái tạo và sản sinh ra những tế bào mới, khôi phục lại vẻ tươi trẻ cho da.

Bài trên là 8 mẹo giữ da đẹp hoàn hảo vào mùa mưa, bạn có thể tự tin quyến rũ mà không còn lo ngại về mùi mồ hôi trên cơ thể. Chúc bạn thành công!

Theo PNCN