Bài tập giảm cân sau sinh mổ cho mẹ tự tin lấy lại vóc dáng

Sau khi sinh, đặc biệt là sinh mổ thường khiến các mẹ “xồ xề” kém tự tin bởi người sinh mổ thường phục hồi vóc dáng và sức khỏe chậm hơn những người sinh thường. Nhưng các mẹ đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các mẹ các bài tập giảm cân sau sinh mổ hiệu quả, giúp mẹ tự tin lấy lại vóc dáng chuẩn “form” như hồi con gái nhé.

Bài tập giảm cân sau sinh mổ thứ nhất: Nghiêng xương chậu

Để thực hiện bài tập này, các mẹ cần:

Thót bụng lại và ấn phần lưng dưới xuống giường. Với động tác này, mẹ hãy thực hiện 4 tới 8 lượt, mỗi lượt giữ nguyên tư thế trong 2 tới 3 giây.

Các mẹ nên tập động tác này ít nhất 3 lần mỗi ngày bởi động tác này giúp cột sống phục hồi và thẳng lại sau khi sinh mổ.

Giảm cân sau sinh mổ

Bài tập giảm cân sau sinh mổ thứ hai: Thóp bụng

Bạn cần nằm ngửa, co đầu gối, hai bàn chân chống xuống giường. Co các cơ bụng khoảng 2 – 3 giây rồi thả lỏng. Tiếp tục tập với cơ âm đạo. Lặp lại các động tác khoảng 5 lần, tập 2 lần/ngày.

Bài tập giảm cân sau sinh mổ: Hít thở sâu

Mỗi ngày các mẹ tập khoảng 4 tới 5 lần bài tập hít thở sau sẽ giúp cơ bụng được phục hồi nhanh hơn.

Nằm ngửa, hai đầu gối hơi co lên, hai tay đặt trước ngực rồi hít vào. Đưa hơi thở về hướng hai tay rồi từ từ thở ra. Tiếp theo đưa hơi thở thấp xuống hơn chút. Đặt 2 tay lên vùng xương sườn để cảm nhận buồng phổi nở ra khi hít vào, và xẹp xuống khi thở ra. Thực hiện động tác này 3 tới 4 lượt.

Bài tập giảm cân sau sinh: Bài tập chân

Nằm trên giường hoặc trên ghế, thả lỏng cơ thể và xoay tròn từng chân. Động tác này như các mẹ đang vẽ vòng tròn bằng ngón chân cái, luân phiên theo hai hướng ngược chiều nhau. Sau đó gập bàn chân bằng cách kéo các ngón chân về hướng cẳng chân rồi lại hướng thẳng ra phía trước. Mỗi ngày các mẹ hãy thực hiện bài tập này 2 lần/ngày và mỗi lần 2 – 3 lượt nhé.

Bài tập giảm cân sinh mổ cho mẹ bầu

Bài tập giảm cân sau sinh mổ: Tập lưng

Mẹ bầu hãy dựa lưng vào tường trong tư thế ngồi, có thể kê thêm gối sau lưng. Hai chân cần duỗi thẳng, ngồi thẳng lưng. Gập gối,nghiêng người sang một bên, đồng thời xoay gối.

Mong rằng với những bài tập giảm cân sau sinh mổ trên đây, mẹ bầu sẽ nhanh chóng phục hồi sức khỏe và lấy lại vóc dáng thon thả nhé. Chúc các mẹ thành công!

Xem thêm

Cách làm đẹp da bằng sữa ong chúa cho hiệu quả “không tưởng”