Bật mí 3 công thức làm trẻ hóa da bằng sữa chua

Sữa chua từ lâu được biết đến là một trong những nguyên liệu chăm sóc da tuyệt vời. Đặc biệt khi biết kết hợp chúng với một số nguyên liệu tự nhiên khác.

1. Công thức trẻ hóa làn da bằng sữa chua và cà rốt

Trong cà rốt có chứa hàm lượng viatmin A cao. Đây là chất chống oxy hóa quan trọng giúp phát triển các tế bào da, đảm bảo tính đàn hồi cho da. Nhờ đó, bề mặt da luôn săn chắc, mịn màng.

Kết hợp sữa chua và cà rốt tạo nên công thức trẻ hóa làn da hiệu quả giúp da mềm mịn, trắng sáng. Công thức áp dụng như sau:

Nguyên liệu: ½ hũ sữa chua không đường và ½ củ cà rốt tươi

Làm đẹp da bằng sữa chua cà rốt

Làm đẹp da bằng sữa chua cà rốt

Cách làm: Rửa sạch cà rốt và xay nhuyễn thật mịn. Trộn đều với sữa chua để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp lên mặt và để yên khoảng 15 – 20 phút. Sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Thực hiện 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất.

2. Công thức trẻ hóa làn da bằng sữa chua và bột yến mạch

Yến mạch là ngũ cốc nằm trong top “thực phẩm siêu tốt” cho sức khỏe. Và yến mạch là công thức giúp chị em tẩy da chế vô cùng hiệu quả.

Kết hợp sữa chua và cà rốt tạo nên công thức trẻ hóa làn da giúp loại bỏ tế bào da chết đen sạm và cung cấp độ ẩm cho da. Công thức áp dụng như sau:

Nguyên liệu: 3 thìa sữa chua không đường và 2 thìa bột yến mạch

Cách làm: Trộn sữa chua và bột yến mạch thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa lên da mặt và massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút. Rửa mặt lại bằng nước sạch. Áp dụng 2 lần/ tuần bạn sẽ cảm nhận được sự mịn màng của làn da.

3. Công thức trẻ hóa làn da bằng sữa chua và vỏ cam

Vỏ cam có khả năng loại bỏ tế bào chế và mụn đầu đen 1 cách nhẹ nhàng, mang đến cho làn da một vẻ tươi sáng rạng ngời.

Kết hợp với sữa chua tại ra công thức trẻ hóa làn dan, giúp da sáng mịn và loại bỏ mụn hiệu quả.

Hãy áp dụng công thức trẻ hóa làn da bằng sữa chua và vỏ cam như sau:

Nguyên liệu: ½ hũ sữa chua không đường và 3 – 4 lát vỏ cam

Làm đẹp da bằng sữa chua và vỏ cam

Làm đẹp da bằng sữa chua và vỏ cam

Cách làm: Xay nhuyễn 3 – 4 lát vỏ cam rồi trộn đều với sữa chua. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và để yên trong 15 phút. Rửa sạch mặt lại với nước ấm. Thực hiện khoảng 3 lần/ tuần để cảm nhận được sự thay đổi của làn da.

Trên đây là một số công thức trẻ hóa da tuyệt vời nhất. Mong rằng với những công thức này thì chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da hoàn hảo nhất với sữa chua.

Nguồn: chuanroi.vn

Xem thêm:

Học lỏm cách chăm sóc da của phụ nữ Hàn

Tuyệt chiêu chăm sóc da xóa mờ nếp nhăn