Bật mí cách trị mụn bằng quả hồng ít ai biết

Ngoài những lợi ích sức khỏe như hỗ trợ bệnh nhân tiểu đường, tốt cho người cao huyết áp, cải thiện hệ tiêu hóa… thì quả hồng còn được biết đến là một trong những nguyên liệu giúp chăm sóc da cực kì hay. Hãy cùng khám phá cách trị mụn bằng quả hồng dưới đây nhé!

Vì sao quả hồng có thể trị được mụn?

Thành phần quả hồng dồi dào hàm lượng vitamin A, C; photpho, canxi, sắt,… đều là những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và làn da.

Thêm vào đó, chất catechins và polyphenolic trong quả hồng còn có tác dụng chống viêm, chống nhiễm trùng cục tốt. Nhờ đó ngăn ngừa sự phát triển và lây lan của các nhân mụn hiệu quả.

3 cách trị mụn với quả hồng: lạ mà hiệu quả

Để có thể dùng quả hồng điều trị mụn một cách tốt nhất thì bạn cần nắm được các phương pháp trị mụn với quả hồng. Dưới đây là 3 cách trị mụn bằng quả hồng đơn giản nhưng hiệu quả:

Trị mụn bằng quả hồng + mật ong + trứng gà

Với cách trị mụn này, bạn cần chọn loại quả hồng đã chín mềm. Sau đó, bóc vỏ và thái lát mỏng cho vào máy xay, xay nhuyễn. Tiếp đó, cho lòng trắng trứng gà cùng mật ong vào máy xay để tạo thành một dung dịch chín mềm, có màu đỏ tươi.

Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp này lên da. Đợi trong 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Trị mụn bằng quả hồng + mật ong + trà xanh

Nếu như bạn không thích mùi tanh của trứng gà, bạn có thể thay trứng gà bằng trà xanh. Công thức trị mụn bằng quả hồng +  mật ong + trà xanh là một trong những công thức được khá nhiều chị em ưa chuộng.

Cách thực hiện:

Bạn chỉ cần chọn quả hồng chín mọng, đem rửa sạch, bỏ hạt rồi xay nhuyễn. Tiếp đó, cho 2 thìa mật ong và tinh dầu trà xanh vào trộn đều.

Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp này lên da. Massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi làm sạch mặt với nước.

Cách trị mụn bằng quả hồng + chanh + sữa chua

Nghiền nhuyễn 1 quả hồng chín, đem trộn đều với 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa nước cốt chanh tươi. Trước khi thoa hỗn hợp này lên da bạn hãy xông hơi mặt bằng nước nóng hoặc rửa mặt bằng nước ấm để làm lỗ chân lông nở ra, từ đó mang lại hiệu quả trị mụn tốt hơn. Thoa đều hỗn hợp vừa thu được lên da. Duy trì mặt nạ trong khoảng 20 phút, sau đó rửa mặt thật sạch với nước ấm.

Như vậy bạn đã biết đến 3 cách trị mụn với quả hồng, hãy lựa chọn cho mình phương pháp trị mụn phù hợp nhất. Mong rằng, với những cách trị mụn này, bạn sẽ bỏ túi được bí quyết trị mụn tại nhà đơn giản và tiết kiệm nhất.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách làm trẻ hóa da mặt tại nhà đơn giản nhất

Các cách điều trị nám da tại nhà, có lẽ bạn chưa biết

Làm sao để trị mụn mủ nhanh mà tiết kiệm nhất?