Bật mí cách trị nám bằng dầu dừa chỉ trong 7 ngày

Dầu dừa là một trong những thần dược vàng giúp bạn làm đẹp da và tóc. Trị nám bằng dầu dừa cũng được rất nhiều chị em tin tưởng và áp dụng thành công , các bạn hãy cùng chuthapdo tìm hiểu kỹ hơn giải pháp giúp đẹp da lấy lại tự tin này nhé.

Công dụng của dầu dừa trong việc làm đẹp

Dầu dừa là một trong những thần dược giúp làm đẹp, nuôi dưỡng da, giúp da căng tràn sức sống. Bên trong dầu dừa chứa chất chống oxy hóa gồm vitamin E, phenol và phytosterol giúp tiêu diệt các gốc tự do bên trong cơ thể.

Gốc tự do chính là những phân tử làm tổn hại tới các mô và tế bào. Đồng thời, là nguyên nhân gây ra dấu hiệu lão hóa da, bệnh tật và cả ung thư.

Bên trong dầu dừa có chứa các chất axit béo giúp tăng cường giữ ẩm và giúp kháng khuẩn cho da hiệu quả. Đặc biệt, đối với làn da bị nám hay tàn nhang, dầu dừa có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa giúp hỗ trợ quá trình ảnh hưởng của tia cực tím tới các vị trí có nám da.

Các cách trị nám bằng dầu dừa

Trị nám bằng dầu dừa nguyên chất

Sau khi rửa mặt sạch, bạn hãy thoa 1 lớp dầu dừa lên vùng da bị nám. Sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 15-20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Với cách làm này không những da mặt mịn màng mà còn giúp trị nám da cực tốt.

Trị nám da bằng dầu dừa và sữa chua

Sữa chua không đường cũng là một thần dược không thể thiếu trong việc làm đẹp của nhiều chị em phụ nữ. Nó không những có tác dụng làm trắng mịn da tự nhiên mà còn giúp ích trong việc điều trị nám nhanh chóng.

Nguyên liệu cần có:

1 hộp sữa chua không đường

2 thìa dầu dừa

Cách thực hiện:

Trộn 2 nguyên liệu trên với nhau rồi đắp lên da mặt trong vòng 15 đến 20 phút trước khi đi ngủ. Vì đây là khoảng thời gian mà làn da của bạn có thể hấp thụ dưỡng chất một cách tốt nhất. Sau đó rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

Cách trị nám bằng mật ong và dầu dừa

trị nám bằng dầu dừa

trị nám bằng mật ong và dầu dừa

Không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng từ thiên nhiên mà mật ong còn có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị nám da tại nhà. Vậy nên kết hợp mật ong với dầu dừa sẽ tạo ra hiệu quả trị nám gấp đôi.

Trộn đều hỗn hợp gồm 5 muỗng cafe dầu dừa và 2 muỗng cafe mật ong

Thoa đều lên vùng da bị nám, duy trì trong 30 phút. Có thể kết hợp thêm massage nhẹ nhàng để hỗn hợp dễ thẩm thấu vào da.

Rửa mặt lại bằng nước sạch.

Nước cốt chanh và dầu dừa

Để tiến hành trị nám theo cách này, trước tiên, chị em cần dùng sữa rửa mặt để làm sạch da, giúp cho chân lông khô thoáng và tinh chất dễ dàng thấm sâu vào da. Dùng nước chanh và dầu dừa trị nám da như sau:

Trộn đều dầu dừa với nước cốt chanh vào 1 chiếc bát nhỏ

Thoa một lớp mỏng hỗn hợp lên vùng da nám rồi nhẹ nhàng massage trong khoảng 20 phút.

Áp dụng cách này giúp da mịn màng, các vết nám được cải thiện rõ rệt nếu bạn sử dụng dầu dừa trị nám 1 cách kiên trì.

trị nám bằng dầu dừa

Nước cốt chanh và dầu dừa

Cách trị nám với dầu dừa và đường nâu

Trộn dầu dừa với đường nâu theo tỉ lệ 2:3 sao cho tạo thành dạng hỗn hợp đặc sánh.

Dùng hỗn hợp này đắp lên da, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại.

Đường nâu có tác dụng rất tốt trong việc tẩy tế bào chết, loại bỏ các mảng da tối màu và dưỡng da mềm mịn. Công thức này cũng khá đơn giản, bạn nên thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 – 3 lần sẽ có được làn da sáng mịn tự nhiên, giảm thâm nám rõ rệt.

Trị nám bằng dầu dừa và lòng trắng trứng

Nguyên liệu:

1 lòng trắng trứng

1 thìa cà phê dầu dừa

1 thìa cà phê mật ong.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn các nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Bước 2: Áp dụng hỗn hợp lên mặt đã làm sạch.

Bước 3: Sau 20 phút rửa sạch bằng nước ấm, tráng lại nước lạnh.

Trị nám bằng dầu dừa với tinh bột nghệ

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

1 thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất.

1 thìa cà phê dầu dừa.

1 thìa sữa chua không đường lạnh.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn đều nguyên liệu.

Bước 2: Bôi hỗn hợp lên mặt và mát xa nhẹ nhàng.

Bước 3: Thư giãn khoảng 20 phút rổi rửa sạch bằng nước ấm, tráng lại nước lạnh.

Trị nám bằng dầu dừa và bột cám gạo

Các tinh chất chứa trong bột cám gạo rất tốt cho việc làm trắng da cũng như loại bỏ tàn nhang nám da. Với một hàm lượng lớn các vitamin A, B, D… giúp làn da trở nên khỏe mạnh nhanh chóng đào thải các sắc tố thâm nám, đen da. Ngoài ra cám gạo còn kích thích sinh sản collagen cho da săn chắc và làm se khít lỗ chân lông.

Dùng một lượng bột cám gạo sau đó cho 1 chút nước ấm để cho bột ướt sau đó bỏ 1 chìa dầu dừa vào trộn đều hỗn hợp lên.

Đắp hỗn hợp lên mặt tạo thành 1 l mặt nạ dưỡng da hàng ngày, bạn sẽ nhận thấy dấu hiệu giảm đi rõ ràng của các vết thâm nám trên làn da.

Cách trị tàn nhang với dầu dừa và chuối

Chuối có chứa nhiều vitamin và khoáng chất rất tốt cho làn da, nhất là làm trắng và dưỡng da mềm mịn. Kết hợp chuối với dầu dừa trị tàn nhang cho hiệu quả nhanh chóng giúp làm giảm thâm nám và dưỡng da căng mịn tự nhiên.

Bạn chỉ cần nghiền thật nhuyễn quả chuối chín rồi trộn thật đều cùng với dầu dừa theo tỉ lệ vừa đủ. Sau đó, đắp mặt nạ trong khoảng 10 phút thì rửa thật sạch mặt là được. Với cách này có thể thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần sẽ có hiệu quả nhanh nhất.

Ngoài cách trị nám bằng dầu dừa bên ngoài, bạn nên có một chế độ dinh dưỡng khoa học để đẩy lùi nám từ bên trong. Hãy uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, sử dụng nước trà xanh, nấm lim xanh ngâm rượu… để vừa đẹp vừa khỏe các bạn nhé.

Tìm hiểu rõ hơn TẠI ĐÂY

Xem thêm

Giảm cân nhanh chóng với cách giảm cân bằng yến mạch – Thử ngay!

Bất ngờ với cách giảm mỡ bụng bằng muối siêu đơn giản