Bệnh xuất tinh sớm ở nam giới là gì?

Xuất tinh sớm là gì?

Đây là hiện tượng xuất tinh sớm sau một thời gian quan hệ tình dục. Xuất tinh ngay khi dương vật vừa tiến vào âm đạo hay chỉ trong vài nhịp, nó khiến bạn tình không đạt được cực khoái, gây khó khăn khi quan hệ, cũng như không làm thỏa mãn được bạn tình.

Một nhà nghiên cứu về tình dục cho biết: thời gian xuất tinh trước 2 phút từ khi bắt đầu quan hệ tình dục được gọi là xuất tinh sớm. Tuy nhiên, một số nghiên cứu khác cho rằng, xuất tinh sớm phụ thuộc phần lớn vào việc nam giới có thỏa mãn được nữ giới hay không, có làm nữ giới đạt được khoái cảm, cực khoái hay không.

agarwood.org.vn-xuat-tinh-som-o-nam-gioi-la-gi

–> Xem thêm: Cách đưa nàng lên đỉnh đạt cực khoái.. Chi tiết tại đây

Nguyên nhân dẫn tới xuất tinh sớm ở nam giới.

Rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, trong đó chủ yếu là do vấn đề tâm lý. Ngoài ra, xuất tinh sớm còn do một số các nguyên nhân bệnh lý và do thói quen quan hệ tình dục không tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Xuất tinh sớm do tâm lý

Nam giới thường chịu áp lực lớn về công việc, gia đình, … thường dẫn tới mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng, stresss, đặc biệt sau khi làm việc nặng, ngồi xe đường dài, … đều khiến cơ thể mệt mỏi, khi quan hệ dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm.

Tình trạng này nếu chỉ diễn ra thỉnh thoảng, mức độ thường xuyên không cao thì không có gì đáng lo ngại. Nam giới chỉ cần bổ sung chất dinh dưỡng, thay đổi một số thói quen sinh hoạt, tạo tâm lý thoải mái, … là có thể cải thiện tình trạng.

Tuy nhiên nếu tình trạng này diễn ra liên tục, sẽ dễ dẫn tới yếu sinh lý, rối loạn cương dương thậm chỉ là liệt dương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt tình dục và khả năng sinh sản của nam giới.

agarwood.org.vn-xuat-tinh-som-o-nam-gioi-la-gi-1

Xuất tinh sớm do thói quen sinh hoat

Nam giới uống quá nhiều rượu bia, chất kích thích, hoặc do thói quen thủ dâm, quan hệ tình dục vội vàng, vụng chộm, … đều có thể dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm. Khi giảm bớt những thói quen này, tình trạng sẽ giảm bớt bởi vậy nam giới nên lưu ý.

–> Cách điều trị xuất tinh sớm hiệu quả nhất… Xem chi tiết

Xuất tinh sớm do yếu tố bệnh lý

Nhiều yếu tố khác dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới như: gãy xương chậu, xơ cứng động mạch, tiểu thận, suy giảm chức năng gan, và các bệnh nhiễm trùng tuyến tiền liệt hay đường tiết niệu.

Những bệnh lý này ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương, làm giảm khả năng năng kiểm sát việc xuất tinh của nam giới dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm. Nam giới cần điều trị những bệnh lý trên mới có thể cải thiện tình trạng của mình.