Bí quyết chữa bong gân, trật khớp bằng… trái cây

Không hẳn thế. Kiến thức gần đây về tác dụng đa dạng của các loại men kháng viêm trong một số trái cây đã thay đổi quan điểm của nhiều thầy thuốc chuyên trị đau bằng thuốc đặc hiệu. Nếu trước đây người ta cứ tưởng hễ gọi là men chỉ có tác dụng khu trú trên đường tiêu hóa với công năng cải thiện chức năng hấp thu dưỡng chất thì quá hạn hẹp. Hãy cùng cốt bách bổ xem chi tiết bài viết nhé !

Bên cạnh các loại men có tác dụng chống khó tiêu, đầy hơi, như pepsin, hay đi xa hơn nữa, giúp thoái biến chất béo, như lipase, còn nhiều loại men khác với tác dụng kháng viêm không thua thuốc đặc hiệu nhờ cơ chế phân hủy chất đạm và chất béo, như chymotrypsin, bromalin, papain… Các hoạt chất này sở dĩ hữu dụng trong trường hợp viêm tấy hay bội nhiễm, vì ổ viêm, vì chất xuất tiết, vi khuẩn… đều có cấu trúc từ hỗn hợp béo + đạm.

Thêm vào đó, tác dụng của các loại men kháng viêm rõ ràng không dừng lại ở hiệu quả cục bộ kể từ khi các nhà nghiên cứu ở Áo đúc kết khảo sát kéo dài nhiều năm trên cả ngàn vận động viên ở châu Âu. Kết quả nghiên cứu cho thấy:

Men kháng viêm có tác dụng hỗ trợ cho thuốc giảm đau. Nhờ có men kháng viêm mà nạn nhân nhiều khi chỉ cần phân nửa lượng thuốc thông thường mà vẫn bớt đau. Người bị chấn thương nhờ đó phòng tránh được nhiều phản ứng bất lợi thường gặp của thuốc giảm đau trên đường tiêu hóa như cồn cào, ợ chua, buồn nôn…

SKRZth_RWUU.jpg

Men kháng viêm chống phù nề nên nạn nhân ít bị giới hạn vận động. Điều đó có nghĩa là nếu biết cách phối hợp men kháng viêm, phác đồ điều trị của thầy thuốc có thể phòng chống hậu quả biến dạng khớp. Bệnh nhân nhờ đó sớm trở về nếp sinh hoạt bình thường.

Men kháng viêm rút ngắn thời gian hồi phục, nhất là thời gian chữa trị nội trú. Người bệnh nhờ vậy không những tiết kiệm chi phí mà đồng thời tránh được tình trạng căng thẳng tinh thần do thời gian điều trị không kéo dài quá lâu.

Quả nào nên ăn?

Đi xa hơn nữa, một số nhà nghiên cứu thậm chí quả quyết là các loại men kháng viêm, nếu được dùng dài lâu dù với liều lượng tương đối thấp, là nhân tố giúp người giảm thiểu nguy cơ chấn thương phần mềm khi chơi thể thao.

Quan điểm này hoàn toàn có cơ sở vì các nhà nghiên cứu đã chứng minh qua nhiều thế vận hội là lực sĩ có thêm men kháng viêm trong khẩu phần ít bị thương, hay nếu bị thương cũng nhẹ hơn nhóm đối chiếu tuy cũng ăn như thế nhưng thiếu món tráng miệng với các loại trái cây có nhiều men kháng viêm! Trong bối cảnh của xứ mình phải nói thêm cho rõ, men đề cập trong bài này không đồng nghĩa với… men bia!

Món ăn nên thuốc cho người bị chấn thương phần mềm xem vậy mà tương đối đơn giản. Đó là tận dụng lượng men bromalin trong thơm (dứa), papain trong đu đủ, chymotrypsin trong chanh…

Có khó lắm không với ly nước xay thơm và đu đủ, mỗi thứ một nửa, nếu lỡ trượt chân, lại có thêm chút sữa đậu nành để cùng lúc tiếp tế chất đạm lecithin cho vết thương mau lành!?

Thuốc quý không hẳn phải trên non cao. Thuốc tốt thường khi đâu đó rất dễ tìm trong vườn, ngoài chợ.

Cốt Bách Bổ giúp tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ làm giảm các chúng đau nhức các khớp, cứng khớp, tay chân tê mỏi.

– Tăng cường lưu thông khí huyết
 
– Hỗ trợ làm giảm các chứng đau nhức khớp, giúp cử động khớp dễ dàng.
300x277xcot-bach-bo-300x2771.jpg.pagespeed.ic_.W5FYHhNdT51-300x277
Bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên site này hoặc mua tại địa chỉ: http://nhathuocviet.vn/san-pham/cot-bach-bo.html
 
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn nhất