Bí Quyết Giảm Cân Bằng Chanh Bật Nhất

Chanh có nhiều tác dụng trong sinh hoạt hàng ngày, dùng chanh để chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, ngon miệng. Trong nước chanh còn chứa hàm lượng vitamin C rất cao, là thực đơn giảm cân tuyệt vời cho bất cứ ai muốn giảm cân. Và đây là loại quả rất dễ sử dụng, hiệu quả cao mà chi phí lại không quá đắt đỏ. Dưới đây là một số cách giảm cân bằng chanh bạn có thể tham khảo sử dụng ngay tại nhà.

Giảm cân bằng nước chanh pha loãng

Bạn chỉ cần sử dụng nước chanh pha loãng để uống thay cho nước lọc hàng ngày. Khi thực hiện theo cách này, bạn vẫn có thể duy trì chế độ ăn hàng ngày, tránh ăn vặt, tránh ăn quá nhiều chất béo và thức ăn nước uống chứa nhiều calo. Nước chanh pha loãng cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể và các chất có lợi trong chanh sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình giảm cân và giúp làm đẹp da.

cach-giam-can-bang-chanh-2

Không nên uống nước chanh pha quá chua vì buổi sáng, dạ dày của bạn chưa có gì, nếu ngay lập tức lúc này bạn uống một cốc nước quá chua sẽ khiến cho lượng acid tăng cao. Nếu thường xuyên như vậy sẽ dễ dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dầy.

Giảm cân bằng chanh và muối ấm

Việc bạn kết hợp giữa nước chanh và muối ấm hàng ngày sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa trên toàn bộ cơ thể. Tác dụng của chanh muối giúp đốt cháy mỡ, tiêu hủy mỡ trên cơ thể nhanh hơn. Nếu các phương pháp thông thường chỉ có thể giảm cân tại một số vùng nhất định trên cơ thể thì nước chanh muối ấm giảm mỡ thừa trên toàn cơ thể (mặt, nọng cằm, cổ, tay, chân, bụng, mông…).

Ưu điểm của thực đơn giảm cân bằng chanh muối ấm: Dễ thực hiện, giảm cân tương đối nhanh, giúp làm đẹp da, ngừa mụn, trắng răng, bài thải độc tố trong cơ thể…

Cách làm nước chanh muối ấm :

– Vắt 1 quả chanh vào 300ml nước lạnh, thêm 1/3 thìa cafe muối hạt, chế thêm 1 chút nước sôi sao cho nước chanh muối trở nên ấm nóng (càng nóng càng có tác dụng giảm mỡ nhanh nhưng chớ nên pha nóng quá khẻo nước chanh sẽ đắng).

– Uống nước chanh muối ấm trước bữa sáng 30 phút, trước bữa trưa 30 phút, trước khi đi ngủ 30 phút.

Tuy nhiên, khi áp dụng giảm cân bằng chanh muối bạn không cần phải quá khắt khe với chế độ ăn của mình. Tinh bột và đường, bạn vẫn có thể ăn nhưng hãy cố gắng hạn chế chúng ở mức tối đa.

Giảm cân bằng nước chanh pha với mật ong

Cách pha: 300ml nước ấm pha với 1 quả chanh và 2 thìa nhỏ mật ong nguyên chất và khuấy đều để uống để cảm nhận hiệu quả giảm cân bằng chanh bạn nhé! Mật ong có khả năng giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, nhờ đó có thể hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân khi kết hợp với nước chanh.

Chọn những quả chanh thật tươi và không nên dùng những quả chanh để trong tủ lạnh quá lâu. Mật ong chọn loại mật ong nguyên chất. Sau đó pha 300ml nước ấm pha với 1 quả chanh và 2 thìa nhỏ mật ong nguyên chất và khuấy đều để uống.

Để phát huy tác dụng của phương pháp giảm cân bằng chanh này, bạn hãy uống nước chanh mật ong lúc trước khi ăn sáng và sau khi đi ngủ.

Lưu ý: Không nên uống nước chanh cho quá nhiều mật ong, vì như vậy sẽ khiến cho huyết áp của bạn tăng cao và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi.

Xem thêm: 3 loại thuốc giảm cân tốt nhất hiện nay

Nước vỏ chanh         

Những lợi ích của chanh không chỉ có ở nước chanh mà ngay cả vỏ chanh cũng có lợi cho sức khỏe. Vỏ chanh bao gồm một thành phần được gọi là pectin, giúp giảm cân. Pectin thực sự có tác dụng giảm hấp thụ quá nhiều đường, do đó, giúp duy trì cân nặng của bạn.

Sử dụng 10 vỏ chanh, nấu chung với 200ml nước. Nước sôi khoảng 10 phút cho vỏ ra hết chất thì tắt bếp, để nguội và uống trực tiếp. Nước vỏ chanh có vị hơi the và đắng nên nếu bạn không quen có thể ăn một quả táo nhỏ ngay sau đó.

Lưu ý khi sử dụng thực đơn giảm cân bằng chanh:

_ Nước chanh cơ bản là cách giảm cân an toàn nhưng bạn cũng nên cẩn thận nếu bạn có tiền sử dạ dày. Khi sử dụng mà thấy đau tức bụng thì bạn nên dừng lại ngay.

_ Nước chanh muối thời gian đầu sẽ khiến bạn bị tích nước và bạn có cảm giác mình béo lên. Đừng lo lắng, đây là hiện tượng bình thường.

_ Không nên uống nước chanh pha quá chua vì buổi sáng, dạ dày của bạn chưa có gì, nếu ngay lập tức lúc này bạn uống một cốc nước quá chua sẽ khiến cho lượng acid tăng cao. Nếu thường xuyên như vậy sẽ dễ dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dầy.

_ Không nên uống quá nhiều một lúc mà hãy nhấp từng ngụm nhỏ để giúp rửa sạch ruột.

Tham khảo thêm một số thông tin hữu ích thuốc giảm cân , thực đơn giảm cân trong 1 tuần và cách giảm cân để bổ sung kiến thức cho mình.