Bí quyết giúp mái tóc khỏe nhờ gội đầu bằng bia

Cách gội đầu bằng bia như sau:

Cách 1:

– Bạn chỉ cần sử dụng 1/3 chai bia
– Trộn lượng bia này với dầu gội đầu và dùng để gội đầu như bình thường
– Sau đó gội sạch lại bằng nước thường

Cách 2:

– Gội đầu như bình thường bằng dầu gội đầu và dầu xả.
– Xả sạch tóc lại bằng nước thường
– Tiếp đó dùng 1/3 chai bia gội đầu từ chân tóc tới ngọn tóc, nên tránh để bia vương vào mắt.
– Dùng khăn ủ, ủ tóc lại trong 10 phút
– Xả sạch lại tóc như bình thường, lau khô và nên để khô tự nhiên. Bạn sẽ cảm thấy mái tóc trở nên mềm mươt hơn rất nhiều.

goi-dau-bang-bia 

Bia cũng có thể chế thành dầu xả

Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng bia để “chế” dầu xả dưỡng tóc bằng cách: Trộn lẫn 1 cốc bia nóng với 1 thìa tinh dầu jojoba và thoa lên tóc từ chân tới ngọn tóc sau khi đã gội đầu bằng dầu.

Mặt nạ chăm da từ Bia

Nguyên liệu:
– 1 chén bia
– 1 trái bơ chín
– 1 thìa giấm rượu táo
– 1 thìa mật ong

Tiến hành:

Nghiên nhuyễn trái bơ chín với mật ong. Tiếp đó thêm giấm rượu táo vào đánh đều và cuối cùng là cho thêm 1 chén bia. Hãy đánh hỗn hợp đều lên để tạo thành một hỗn hợp sánh lại với nhau.

goi-dau-bang-bia-1

Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và nằm thư giãn khoảng 20 phút thì rửa sạch da mặt lại với nước ấm.

Nên thực hiện ít nhất 1 lần/tuần.

Một cách khác:

Chuẩn bị:

– 1 thìa bia
– 1 thìa sữa chua 30 gram
– 1 thìa tinh dầu ôliu
– Lòng trắng 1 quả trứng gà
– 1 thìa nước chanh
– 1 thìa bột quả hạnh
Cách làm: Trộn đều tất cả các hỗn hợp trên với nhau trong vòng 20 – 30 giây. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm để dưỡng ẩm cho da.thoa hỗn hợp trên lên mặt khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt như bình thường. Cách làm này còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông lại.

Lưu ý: Nếu uống có chừng mực khoảng 1 cốc mỗi ngày sẽ giúp bạn có thể sở hữu một làn da căng mịn và không có mụn.

Bia có thể : Dùng làm sữa tắm

Bia có chứa nhiều dưỡng chất, vậy nên có thể dùng bia để tắm sẽ có tác dụng nuôi dưỡng và cung cấp độ ẩm cho da. Bằng cách rất đơn giản là hãy đổ 1 chai bia vào trong chậu nước tắm của bạn, có thể tắm thêm cùng sữa tắm hoặc không đều được.

Bia dùng để : Dưỡng da
Dành cho da dầu

– Mặt nạ bia với nước cốt chanh: 1/3 cốc bia (bất kì loại bia nào) pha với nước cốt của một quả chanh và một thìa nhỏ mật ong. Đun nóng dung dịch này trên ngọn lửa nhỏ cho đến khi mật ong hoà tan (không đun sôi). Đắp dung dịch này lên mặt khi còn ấm khoảng 5 – 10 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

– Mặt nạ làm trắng da: Lấy 20 – 25gr men bia, 2% dung dịch nước ôxy già trộn với nhau. Đắp dung dịch này lên mặt khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

Dành cho da khô

Mặt nạ bia kết hợp dầu thực vật và mật ong: Trộn 2 thìa bia, 10gr dầu thực vật, 2 thìa mật ong. Đun dung dịch này trên lửa nhỏ cho quyện vào nhau. Sau đó để dung dịch này nguội.

Trước khi đắp mặt cần phải làm ẩm da. Dung dịch sẽ thấm vào da khi đắp lên mặt, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Liệu pháp này rất tốt khi làm buổi tối hoặc sáng sớm.

Dành cho da hỗn hợp

Mặt nạ dưa chuột và lòng trắng trứng: Thái lát một quả dưa chuột tươi, trộn với 1 lòng trắng trứng gà và ½ cốc bia. Trộn đều hỗn hợp và đắp mặt. Trên mặt nạ, bạn nên đặt thêm một mảnh vải mỏng tẩm ướt. Giữ mặt nạ khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước đun sôi.

Chuẩn bị:

– 1 thìa bia
– 1 thìa sữa chua 30 gram
– 1 thìa tinh dầu ôliu
– Lòng trắng 1 quả trứng gà
– 1 thìa nước chanh
– 1 thìa bột quả hạnh

Cách làm: Trộn đều tất cả các hỗn hợp trên với nhau trong vòng 20 – 30 giây. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm để dưỡng ẩm cho da, thoa hỗn hợp trên lên mặt khoảng 20 phút.

Cuối cùng rửa sạch mặt như bình thường. Cách làm này còn có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông lại.