Các biện pháp làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả

Theo tuổi tác, lão hóa da là vấn đề mà ai trong số chúng ta cũng đều phải đối mặt. Vấn đề chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Nhưng tuy nhiên, cũng có rất nhiều biện pháp giúp làm chậm quá trình lão hóa da vô cùng đơn giản mà bạn không ngờ tới. Vậy đó là những biện pháp gì? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Hóa giải stress, cười nhiều hơn

Các nhà khoa học cho rằng, lo âu, căng thẳng sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da đến sớm hơn. Cười không chỉ giúp bạn hóa giải stress, tốt cho sức khỏe mà còn giúp da khỏe mạnh. Thế nên, những người thường hay cười, tinh thần lạc quan, vui vẻ thường có được sắc diện tươi trẻ hơn những người có tâm trạng nặng nề, hay cáu gắt.

Cười nhiều hơn

Cười nhiều hơn

2. Hạn chế thức ăn nhiều đường, chất béo, mặn

Nếu muốn ngăn ngừa hay chính xác hơn là làm chậm quá trình lão hóa da, hãy từ bỏ thói quen ăn quá ngọt, quá mặn, quá nhiều chất kích thích, hạn chế các món chiên xào nhiều dầu mỡ vì các chất ấy khi đi vào cơ thể sẽ gây ra các phản ứng hóa học làm ảnh hưởng xấu đến các thành phần trong cấu trúc nền của da (bao gồm protein dạng sợi và proteoglycans) khiến da bị nhăn, khô, đẩy nhanh quá trình lão hóa.

3. Ăn trái cây và rau xanh

Theo các chuyên gia ăn nhiều rau xanh và trái cây có thể chống lại quá trình lão hóa một cách từ từ mà không hề gây hại gì. Bởi vì, rau xanh, các loại trái cây và một số thực phẩm tự nhiên khác rất giàu chất xơ và chống oxy hóa, có khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

4. Uống nhiều nước

Cơ thể người được cấu tạo từ 75% nước. Trung bình mỗi ngày bạn cần uống khoảng 2 lít nước để đảm bảo các cơ quan hoạt động hiệu quả và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Uống nhiều nước cũng cung cấp độ ẩm cho da, giúp da căng tràn đầy sức sống và đương nhiên làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên.

5. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Để giảm tác hại của tia UV, giảm kích thích các tế bào hắc tố gây sạm da, bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10h-16h vì đây là lúc cường độ ánh nắng cao nhất dễ gây tổn thương da.

Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì nên đeo kính râm, thoa thêm kem chống nắng đúng cách lên tất cả các vùng da dễ bị bắt nắng như da mặt, cổ, bàn tay, bàn chân… những điều rất cần thiết trong việc chăm sóc, bảo vệ làn da của phụ nữ.

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

6. Ngủ đủ giấc

Thức khuya, ngủ không ngon, ngủ không đủ giấc, thường xuyên thức trắng… có thể làm mất cân bằng hoóc-môn dẫn đến tình trạng gia tăng lượng cortisol và mất cân bằng oxy hóa. Chưa kể, trong khi ngủ, cơ thể còn sản sinh ra hoóc- môn tăng trưởng hoạt động như một loại hoóc- môn chống lão hóa. Đây hẳn là lý do hoàn hảo để thuyết phục bạn ngủ đủ 8 tiếng một ngày nếu muốn trẻ khỏe dài lâu.

7. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục sẽ duy trì cơ bắp, làm chúng trở nên linh hoạt hơn, cải thiện sức khỏe tổng thể, giúp tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể và chống lại các bệnh về tim, giữ được vẻ trẻ trung. Ngoài ra, nó còn làm cho não bộ của bạn tinh tế, sáng suốt hơn đấy.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục thường xuyên

8. Dùng các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên

Xà phòng, dầu gội, sữa tắm, nước hoa hay các đồ trang điểm chứa paraben, chất bảo quản và các hóa chất độc hại một khi được sử dụng trên da đều có khả năng hấp thụ vào cơ thể, gây hại cho sức khỏe và làn da nhạy cảm của bạn. Sớm thay thế chúng bằng các sản phẩm từ thiên nhiên đã tìm hiểu kỹ nguồn gốc, thành phần, công dụng… là giải pháp hữu hiệu ngăn ngừa quá trình lão hóa của bản thân cũng như gia đình bạn.

9. Hạn chế trang điểm

Trang điểm có thể sẽ giúp bạn đẹp và tự tin hơn, nhưng lạm dụng các loại mỹ phẩm trang điểm hoặc dùng mỹ phẩm kém chất lượng có thể làm tổn hại đến sức khỏe làn da, đặc biệt dễ gây viêm da. Nếu bắt buộc phải trang điểm thường xuyên, bạn nên sử dụng sản phẩm trang điểm tốt, đồng thời phải tẩy trang ngay sau khi về nhà hoặc cuối ngày. Việc bạn tẩy trang không đúng cách hoặc không sạch, da sẽ thúc đẩy quá trình lão hóa da đến sớm hơn.

Hạn chế trang điểm

Hạn chế trang điểm

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn về một số biện pháp làm chậm quá trình lão hóa da. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với các bạn. Tìm hiểu thêm cách chống lão hóa tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-chong-lao-hoa-da-mat.html

Nếu bạn không có nhiều thời gian để áp dụng mặt nạ thiên nhiên thì bạn có thể tham khảo sử dụng kem chống lão hóa để ngăn chặn quá trình lão hóa da diễn ra nhé, tìm hiểu kem chống lão hóa tốt nhất tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/top-3-kem-chong-lao-hoa-danh-cho-da-dau.html

Xem thêm:

Giải pháp làm chậm quá trình lão hóa da bằng mật ong

Làm chậm quá trình lão hóa da bằng nước ép cà chua