Cách chăm sóc tóc khi trời nóng

Thời tiết nóng bức dể làm cho mái tóc bạn bị mất nước, xơ và chẻ ngon. Nếu không có cách chăm sóc tóc đúng đắn thì rất để làm cho tóc hư tổn nặng và không có cách phục hồi.

1/ Biết gội đầu đúng cách

chăm sóc tóc

Biết gội đầu đúng cách

Đây là nguyên tắc quan trọng trong việc chăm sóc tóc ở bất kỳ thời điểm nào. Trước khi gội đầu, bạn gái nên chải tóc với lược tròn bằng gỗ. Dụng cụ này vừa giúp tóc đỡ rụng, vừa có tác dụng massage da đầu để mạch máu lưu thông tốt hơn.

Trong quá trình gội đầu, mọi thao tác cần được thực hiện mềm mại, linh hoạt bằng các đầu ngón tay và lòng bàn tay. Bạn gái không nên cào mạnh da đầu, tránh gây tổn thương và giảm độ bóng của tóc. Sau khi gội, bạn nên lau khô tóc với khăn bông mềm, tránh vò, chà xát mạnh. Ngoài ra, phái đẹp cũng không nên chải, gỡ rối khi tóc còn ướt.

2/ Hạn chế dùng máy sấy tóc

Sấy nóng giúp tóc nhanh khô nhưng dễ bị mất nước. Do đó, phái đẹp nên chọn nhiệt độ vừa phải, để máy sấy xa đầu và ưu tiên dùng chế độ thổi không có hơi nóng. Muốn giảm bớt thời gian sấy, bạn có thể dùng một khăn bông mềm thấm tóc cho ráo nước trước đó. Khi sấy, chị em nhớ dùng ngón tay xoắn các lọn tóc cho vào nếp và ngừng lại khi tóc còn hơi ẩm.

3/ Không nên gội đầu với nước nóng

Mùa thu đông cũng là lúc thời tiết lạnh hơn nên nhiều bạn có thói quen dùng nước nóng để gội đầu. Trong khi đó, thành phần chính của tóc là protein, rất kém bền ở nhiệt độ cao. Bởi vậy, để đảm bảo tóc và da đầu không bị hư tổn, bạn gái nên xả nước ra xô hoặc chậu, dùng tay kiểm tra nhiệt độ và chỉ dội lên đầu khi chúng vừa đủ ấm.

4/ Sử dụng kem xả

chăm sóc tóc

Sử dụng kem xả

Chúng ta thường gội đầu xong mới xả. Tuy nhiên, một số chuyên gia chăm sóc tóc khuyên bạn gái cho kem xả lên tóc, dùng máy sấy thổi qua để dưỡng chất thẩm thấu trong vòng 5 phút rồi mới làm sạch tóc bằng dầu gội. Với mẹo này, tình trạng tóc chẻ nhọn và xơ rối trong mùa khô sẽ giảm đáng kể.

Để bảo vệ mái tóc của mình, bạn nên dùng dầu gội Megumi. Dầu gội này có thể giúp cho tóc bạn phục hồi và bồng bền rất tốt. Bạn có thể tham khảo tại link sau: http://nhathuocviet.vn/san-pham/dau-goi-megumi.html

Chúc bạn luôn xinh đẹp!