Cách làm giảm chất nhờn trên da mặt hiệu quả vào ngày hè

Dầu nhờn cứ liên tục tiết ra trên da vào ngày hè nắng gắt sẽ là nhược điểm lớn trên gương mặt của hầu hết các cô gái trẻ. Đặc biệt, điều đó còn tồi tệ hơn đối với các cô nàng thuộc tuýp da dầu. Vậy nên, đã đến lúc bạn cần làm gì đó cho làn da của mình rồi đấy! Với 8 cách làm giảm chất nhờn trên da mặt hiệu quả dưới đây, chắc chắn sẽ giúp ích được bạn!

Cách làm giảm chất nhờn trên da mặt hiệu quả vào ngày hè

Cách làm giảm chất nhờn trên da mặt hiệu quả vào ngày hè

Làm sạch da

Thời tiết nóng bức như chảo lửa vào mùa hè, sẽ là điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, nắng nóng, khói bụi do ô nhiễm môi trường tấn công mạnh mẽ làn da bạn. Chính vì vậy, mà bạn không được bỏ qua bước tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch sâu cho da nhé.

Đối với loại da dầu, bạn có thể sử dụng sản phẩm tẩy trang dạng dầu hoặc dạng nước. Tuy nhiên, chúng mình vẫn khuyến khích bạn nên dùng dạng dầu vì chúng có khả năng lấy đi các chất bẩn gốc dầu tận sâu trong lỗ chân lông tốt hơn dạng nước. Sau đó, bạn làm sạch da mặt thêm lần nữa với sữa rửa mặt.

Làm sạch da

Làm sạch da

Nước cân bằng da

Toner chính là “trợ thủ” đắc lực giúp bạn làm sạch da lại lần cuối. Ngay sau bước tẩy trang và sữa rửa mặt. Để đảm bảo rằng việc làm sạch đã được thực hiện đến từng lỗ chân lông. Ngoài ra, Toner còn có nhiệm vụ cân bằng lại độ pH, độ ẩm trên bề mặt da, giúp da khô căng ngay lập tức trở nên mềm mịn hơn.

Nước cân bằng da

Nước cân bằng da

Tẩy tế bào chết cho da

Bạn nên áp dụng bước tẩy tế bào chết cho da 1 – 2 lần/tuần, để loại bỏ các lớp tế bào da chết già cằn cỗi, làm sạch và thông thoáng lỗ chân lông. Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều các sản phẩm tẩy tế bào chết. Thế nhưng, lời khuyên cho bạn là chỉ nên tập trung vào những loại tẩy tế bào chết có chứa thành phần hóa học như AHA, BHA hoặc PHA là tốt nhất nhé.

Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cho da

Xông hơi da mặt

Hầu hết, các nàng đều bỏ qua bước xông hơi cho da mặt bởi sự rườm rà của chúng. Tuy vậy, xông hợi lại chính là phương pháp thải độc da hiệu quả thông qua sự bài tiết bụi bẩn của lỗ chân lông. Vì khi lỗ chân lông nở ra, các bụi bẩn và chất độc mới có lối để “thoát ra” khỏi làn da bạn.

Cho nên, nếu muốn “giảm nhờn” cho da, thì bạn đừng quên xông hơi từ 1-2 lần/tuần. Với các nguyên liệu quen thuộc như lá kinh giới, tía tô và ngải cứu, sả và chanh, …

Xông hơi da mặt

Xông hơi da mặt

Đắp mặt nạ cho da

Nếu đã xông hơi để làm giãn nở lỗ chân rồi, thì bạn hãy tiến hành đắp mặt nạ cho da nhằm thu nhỏ lỗ chân lông nhé. Không thì các bụi bẩn, vi khuẩn,..lại có cơ hội tích tụ trên da bạn đấy.

Tùy vào sở thích và đặc tính của làn da, mà bạn lựa chọn các loại mặt nạ sao cho phù hợp, để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm.

Đắp mặt nạ cho da

Đắp mặt nạ cho da

Dưỡng ẩm cho da

Một số chuyên gia da liễu cho rằng: “Bạn nên thay đổi một số sản phẩm chăm sóc da sao cho phù hợp với thời tiết hiện tại. Bởi mỗi sản phẩm đều có những công dụng riêng, thế nên chúng không hoàn toàn tốt ở mùa đông mà hiệu quả cao vào mùa hè”.

Mùa hè có đặc điểm là nắng nóng kéo dài, làn da sẽ thường xuyên mất đi độ ẩm và tiết ra nhiều dầu nhờn, gây nên tình trạng da khô ráp, bong tróc và nứt nẻ. Vậy nên, bạn cần thay thế sản phẩm kem dưỡng ẩm của mình từ dạng đặc sệt sang loại có kết cấu mỏng nhẹ hơn, để không tạo cảm giác nặng nề trên da hay khiến da trở nên bí bách.

Mách nhỏ: Tổng hợp các dòng kem dưỡng ẩm mang thương hiệu dược mỹ phẩm Uriage – Pháp bán chạy nhất thị trường Việt Nam.

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da

Sử dụng kem lót và kem nền kiềm dầu

Đừng quên hai “chiến binh” quan trọng cần có trong chiếc túi xách của mình, là kem lót và kem nền kiềm dầu, bạn nhé! Vì chúng có khả năng điều tiết lượng dầu trên da, và giữ cho lớp trang điểm bền hơn đấy.

Ra đường phải sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng có tác dụng ngăn chặn tia UVA – UVB chiếu trực tiếp lên da chúng ta. Mỗi chị em cần trang bị ngay cho mình một dòng sản phẩm chống nắng an toàn đến từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín. Hiện nay, kem chống nắng Uriage dành cho da dầu đang là dòng phẩm được nhiều chị em tìm kiếm nhất ở Việt Nam. Sản phẩm được kiểm duyệt chặt chẽ từ các cơ quan uy tín trên Thế giới và không gây tác dụng phụ trong suốt quá trình sử dụng.

Xem thêm

Chúc bạn khỏe đẹp!

Theo thanhnien.vn