Cách làm mặt nạ dưỡng trắng da như phái đẹp Ấn Độ

Mỗi quốc gia có một phương pháp làm đẹp hiệu quả nhưng riêng biệt. Bạn có muốn khám phá mặt nạ dưỡng da từ phụ nữ Ấn Độ không? Sau đây cùng tìm hiểu cách làm trắng da mặt từ nước bạn nhé.

• Bật mí bữa sáng giúp bạn có làn da trắng sáng

Sở hữu kho tàng y học cổ truyền đồ sộ nên phụ nữ Ấn Độ có nhiều cách làm đẹp an toàn, hiệu quả từ thiên nhiên, đơn cử như 9 loại mặt nạ giúp da trắng hồng, căng mịn sau đây.

1. Sữa chua và bột đậu gà con (Glam flour). Bột đậu gà con (chick pea hay Glam flour) là loại bột phổ biến trong bữa ăn truyền thống của người Ấn Độ. Bột làm từ hạt đậu có hình giống chú gà con và có tác dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết rất hiệu quả, bên cạnh khả năng giúp tóc thêm mềm mại, óng mượt.

Để chế biến mặt nạ dưỡng da trắng hồng từ loại bột này, bạn nên pha một ít bột mịn với sữa chua, nước chanh và thoa đều lên mặt. Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn sau đó để khô trong vòng 10 – 15 phút trước khi rửa sạch với nước. Phương pháp làm đẹp này đã có tại Ấn Độ trên vài ngàn năm và luôn phát huy tác dụng làm sáng, trắng da đặc biệt nhanh chóng, hiệu quả.

2. Sữa, chanh và mật ong. Cho một ít sữa tươi hoặc sữa bột, nước cốt chanh và mật ong vào chén. Trộn đều hỗn hợp và thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng với ngón tay theo hình vòng tròn. Để mặt nạ khô trong khoảng 10 – 15 phút và rửa sạch. Bạn nên sử dụng loại mặt nạ này mỗi ngày để giúp da nhanh rạng ngời, mềm và mịn màng hơn.

3. Hạnh nhân. Hạnh nhân có tác dụng dưỡng ẩm tốt, giúp làn da bóng mịn và rạng rỡ. Để chế biến mặt nạ hạnh nhân, bạn cần ngâm vài hạt qua đêm, sau đó bóc vỏ và xay nhuyễn. Phết trực tiếp bột hạt hạnh nhân nhuyễn lên mặt, hoặc kỳ công hơn là pha bột này với 1 thìa mật ong, 1 thìa dầu hạnh nhân và 1 muỗng sữa giúp tăng tác dụng làm trắng da. Rửa sạch mặt sau 10 – 15 phút.

ca-chua-duong-da-trang

4. Chuối và cà chua. Nghiền nhuyễn 1 quả chuối rồi trộn chung với 1 thìa cà chua nhuyễn, 1 thìa sữa chua. Thoa hỗn hợp lên mặt, xoa bóp theo vòng tròn và để khoảng 10 – 15 phút trước khi rửa sạch với nước ấm.

5. Khoai tây, mật ong và sữa. Khoai tây được y học Ấn Độ sử dụng trong khá nhiều phương pháp làm đẹp cổ truyền. Một trong những bí quyết giúp da mau trắng mịn với loại củ này là dùng mặt nạ khoai tây luộc. Nghiền nguyễn khoai tây thành bột mịn, thêm 1 thìa sữa và 1 muỗng mật ong để đắp lên mặt trong vòng 10 – 15 phút. Rửa mặt thật sạch để cảm nhận làn da sáng hồng lên trông thấy.

6. Bạc hà. Chỉ cần xay nhuyễn 1 nắm lá bạc hà, đắp lên mặt khoảng 10 – 15 phút. Rửa sạch và tận hưởng tác dụng làm trắng da đơn giản nhưng hiệu quả từ phái đẹp Ấn Độ.

7. Cà chua. Cà chua nổi tiếng là một trong những loại quả tẩy tế bào chết hiệu quả, nhờ đó giúp da trắng hồng hơn hẳn nếu bạn siêng áp dụng mỗi ngày. Có thể cắt lát cà chua và đắp trực tiếp lên mặt, hoặc tăng cường công dụng làm trắng da bằng hỗn hợp mặt nạ cà chua. Trộn nước ép cà chua với bột yến mạch và sữa chua làm mặt nạ và rửa sạch với nước ấm sau 10 – 15 phút sử dụng.

8. Vỏ cam. Phơi khô và nghiền vỏ cam thành bột mịn. Trộn bột vỏ cam với nước cốt chanh, mật ong và sữa thành hỗn hợp sệt để đắp mặt. Đây là một trong những bí quyết làm sáng da lâu đời và rất phổ biến tại vùng đất sông Hằng.

9. Cam. Phái đẹp Ấn Độ dường như rất chuộng cam trong danh sách làm đẹp da. Rất đơn giản và tiện dụng, bạn chỉ cần thoa nước cam ép lên mặt, để trong 10 – 15 phút rồi rửa sạch với nước. Nước ép các loại trái cây họ cam quýt và dưa hấu cũng cho tác dụng tương tự.

Mách bạn:

Trên thị trường hiện nay có 2 sản phẩm kem làm trắng da vô cùng hiệu quả, đang được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng là kem dưỡng trắng da Hoa Thiên và kem làm trắng da White doctors Skin Lightening của hãng mỹ phẩm cao cấp White Doctors.  Với các sản phẩm này, bạn sẽ nhanh chóng có một làn da trắng sáng rạng ngời mà không hề tốn thời gian.

Sản phẩm làm đẹp đang được làm giả rất nhiều, vì thế bạn cần cân nhắc kĩ và lựa chọn địa chỉ mua sản phẩm uy tín. Để bạn yên tâm sử dụng sản phẩm, chúng tôi giới thiệu đến bạn Nhà Thuốc Việt với đội ngũ dược sĩ lành nghề sẽ tư vấn tận tình và sản phẩm của Nhà Thuốc Việt luôn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bộ y tế công nhận về chất lượng.

Bạn vui lòng liên hệ 0977.037.676 để được tư vấn.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: yeulamdep.net