Cách làm trắng da mùa hè thật dễ dàng

Mùa hè, ánh nắng mặt trời gay gắt hơn làm cho bạn bị nỗi lo bị sạm da, cháy nắng ám ảnh. Sau đây sẽ là một số chia sẻ của chúng tôi về cách làm trắng da mùa hè thật dễ dàng mà bạn có thể áp dụng hàng ngày để chăm sóc làn da của mình khi ngày hè đến.

Làm trắng da mùa hè

Làm trắng da mùa hè thật dễ dàng khi bạn biết tận dụng những thực phẩm sẵn có ở nhà. Điều này thật đơn giản mà hiệu quả, bạn cũng không cần mất quá nhiều thời gian cũng như tiền bạc mà vẫn có được làn da trắng sáng như mong muốn.

Sử dụng củ cải để làm trắng da mùa hè không còn xa lạ với nhiều người. Với công dụng làm lành da, mát da, làm trơn nhẵn và sáng da, giảm vết nhăn và tàn nhang sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn đấy. Bạn chỉ cần mài của cải bằng bàn nạo (hoặc có thể xay bằng máy sinh tố) rồi tiến hành đắp mặt nạ trong khoảng 15-20 phút sảu đó rửa mặt sạch, kết hợp với massage nhẹ nhàng sẽ là liệu pháp chăm sóc da tốt cho ngày hè nóng bức.

Sự kết hợp giữa cà chua và chanh cũng sẽ giúp bạn làm trắng da mùa hè một cách lành mạnh. Trước tiên, bạn cần nghiền cà chua nhuyễn rồi trộn với 2-3 giọt nước cốt chanh, tiến hành thoa đó trên lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

bi-quyet-lam-trang-da-mua-he-cho-ban

Lá bạc hà cũng mang lại công dụng tương tự trong việc làm trắng da mùa hè. Đơn giản chỉ là dầm nát khoảng 15 – 20 lá bạc hà rồi đắp lá bạc hà đã dầm lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh. Nếu bạn áp dụng đều đặn cách này trong 15 ngày liên tục sẽ giúp bạn cải thiện làn da cháy nắng đáng kể.

Một cách làm trắng da mùa hè khác nữa mà bạn cũng cần biết, đó là sử dụng bột đậu đỏ.

Với tác dụng làm săn chắc da, có tác dụng lột nhẹ, tẩy sạch và làm trắng da, bạn chỉ cần xay hạt đậu đỏ thành bột mịn, nhỏ vài giọt nước ấm vào lượng bột đủ dùng, trộn đều tạo thành một hỗn hợp dẻo quánh. Đắp đều hỗn hợp bột đậu đỏ lên mặt rồi sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng bột đậu xanh có tác dụng tẩy sạch, làm trắng da, mềm da, lột lớp da chết, kích thích và cải thiện sự tuần hoàn máu và trao đổi chất ở da.

Trước tiên, bạn nên rang sơ hạt đậu xanh, hoặc đậu nành, cho vào cối giã hoặc xay thành bột. Khi dùng lấy một liều lượng vừa phải, cho thêm một chút nước để tạo thành một thứ kem nhão rồi thoa lên đều lên mặt để tẩy trang hàng ngày rất tốt.

Cách làm trắng da mùa hè cuối cùng nữa là sử dụng sữa tươi. Sữa tươi cũng có tác dụng tẩy trắng làm da mịn màng. Bạn chỉ cần hòa một muỗng canh bột mì với 2 muỗng cà phê sữa tươi và 2-3 giọt nước cốt chanh rồi làm mặt nạ đắp mặt trong thời gian khoảng 20-25 phút.

Trên đây là một số cách làm trắng da mùa hè hữu hiệu mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng đó là những thông tin hữu ích, giúp bạn xoá bỏ nỗi lo cháy nắng trong mùa hè này.