Cách làm trắng da sau khi đi biển

Biển xanh và cát trắng là điểm đến không thể thiếu của những ai thích du lịch. Nhưng nhiều bạn còn băng khoăng vì cứ sau mỗi khi thã mình ở bãi biễn thì làn da sẽ trở nên đen sạm hơn. Nếu không biết cách để lấy lại làn da trắng trước đó thì sẽ có rất nhiều bạn ngại việc đến vói biển và đánh mất đi thú vui du lịch này. Chúng tôi xin chia sẽ cách làm trắng da sau mỗi chuyến đi biển để bạn tư tin sãi bước trên những bờ cát trắng tuyệt đẹp nhé.

biển canh cát trắng

 Chăm sóc cơ thể từ bên trong

-Khi đi biển, da của bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và các tác nhân khác như bụi bẩn từ môi trường. Vì vậy, da bạn sẽ bị sạm đi, và trên da sẽ hình thành lớp sừng bảo vệ khiến da bạn trở nên thô hơn.

-Bên cạnh đó, đi biển với nắng và gió bụi khiến da của bạn mất nước nghiêm trọng. Việc đầu tiên là bạn nên cung cấp độ ẩm cho da, bằng cách uống nhiều nước và các thức uống mát mẻ bổ sung nước, khoáng chất cho da nhé.

Đối với da mặt

Da mặt là nơi tiếp xúc nhiều nhất với nắng. Nhưng đừng lo có rất nhiều cách để bạn chăm sóc da mặt:

+Mặt nạ dưa leo với sữa tươi:

Bạn hãy ép dưa leo thành nước, sau đó trộn với sữa tươi tỉ lệ ngang nhau. Tiếp đó, bạn bôi hỗn hợp này lên da chừng 10 -15 phút và rửa sạch lại với nước. Với loại mặt nạ này, bạn nên thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần, vào buổi tối trước khi đi ngủ để tái tạo lại làn da nhé! 

   +Mặt nạ mướp tươi:

Mướp có công dụng giải nhiệt, rất mát đó bạn à!  Bạn có thể lấy một trái mướp non, đặc ruột, ít hạt , chọn mướp hương là tốt nhất bạn nhé. Sau đó gọt bỏ vỏ mướp. Xay nhuyễn với máy xay, sau đó đắp lên mặt khoảng 20-30 phút, Mướp sẽ mang lại hiệu quả làm trắng lại khá cao, hãy thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đấy bạn ạ!

+Mặt nạ bôt đậu xanh:

mặt nạ đạu xanh

Mặt nạ đậu xanh có tác dụng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng da và trị vết thâm nám rất hiệu quả

Trộn 1 muỗng bột đậu xanh + 2 muỗng sữa tươi +1 muỗng bột nghệ + 1 vài giọt nước hoa hồng. Sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ mặt nạ khoảng 15 – 20 phút. Rửa lại với nước ấm. Mặt nạ loại này có tác dụng tẩy tế bào chết, nuôi dưỡng da và trị vết thâm nám rất hiệu quả. Bạn sẽ ngạc nhiên ngay sau khi sử dụng lần đầu tiên đó nha.

Đối với da toàn thân

Tắm với dầu ô liu: Bạn hãy hành một chút thời gian chăm sóc da toàn thân với dầu ô liu nhé. Hãy pha khoảng 3 muỗng dầu oliu với nước ấm,  sau đó massage  nhẹ nhàng. Không chỉ áp dụng sau những chuyến đi biển, việc tắm thường xuyên với dưỡng chất từ dầu oliu sẽ giúp da của bạn trắng lên trông thấy đấy nhé!

tắm với dầu o liu

Việc tắm thường xuyên với dưỡng chất từ dầu oliu sẽ giúp da của bạn trắng lên trông thấy

Sữa tươi, chanh và mật ong: Cách tạo hỗn hợp làm trắng da toàn thân này cực đơn giản bạn chuẩn bị 3 thìa mật ong nguyên chất, 5 thìa nước cốt chanh và 50ml sữa tươi không đường. Trộn đều các nguyên liệu để chúng hòa quyện vào nhau, sau đó thoa đều lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút để các tinh chất có trong hỗn hợp thẩm thấu vào da. Cuối cùng tắm lại với nước sạch.

Đậu đỏ: Trong 1 tuần, bạn cũng có thể sử dụng đậu đỏ để làm trắng da. Đây không chỉ là nguyên liệu có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho da mà còn giúp cho bảo vệ da hiệu quả. Vitamin C, E…có trong bột đậu đỏ là nguồn dưỡng chất tuyệt với để giúp da trắng hồng rạng rỡ.

Bạn chuẩn bị 1/2 bát đậu đỏ, 2 thìa dầu oliu, 1 thìa nước cốt chanh và 10ml sữa tươi không đường, tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt. Để hỗn hợp thẩm thấu vào da trong khoảng 20 phút. Cuối cùng rửa lại với nước sạch. Đều đặn thực hiện 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da trắng sáng nhanh chóng.

 

Với những cách trên bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da trắng mịn, và con góp phần cung cấp dưỡng chất cho da được khỏe mạnh. Mời các bạn tham khảo thêm cách làm đẹp da của chúng tôi nửa nhé.