Cách trị mụn mủ đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên

Có rất nhiều loại mụn và mỗi loại mụn cần một phương pháp điều trị riêng biệt mới mang lại hiệu quả cao. Hôm nay, mình xin hướng dẫn cách trị mụn mủ đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên.

Mụn mủ là những nốt mụn to, sưng, có mủ bên trong  gây đau nhức và khó chịu. Loại mụn này thường có nhân nằm sâu bên trong nang lông nên việc loại bỏ chúng là điều khá khó khăn. Chính vì vậy, các nhân mụn thường phát triển khá nhanh khiến cho mủ của chúng biến đổi gây ra viêm nhiễm.

Để đối phó với mụn có mủ đã biến sang màu vàng hoặc xanh, các bạn có thể thực hiện những cách sau:

Trị mụn mủ thần kỳ với nhựa cây sung

Bạn hãy băm thân cây sung, hứng lấy một chén con nhựa, rồi bôi trực tiếp vào nốt mụn mủ. Để khô rồi lại bôi tiếp. Làm liên tục trong ngày nhé. Trước khi đi ngủ thì rửa sạch chỗ mụn bằng nước ấm.

Qua-Cay-Sung

Hoặc bạn có thể trộn nhựa sung với lá non, giã nát rồi đắp lên chỗ đau. Mụn chưa vỡ thì đắp kín, mụn đã vỡ thì đắp để hở miệng.

Cách trị mụn mủ bằng cây chua me đất

Bạn lấy lá cây chua me giã nhỏ rồi cho vào gạc y tế đã tiệt trùng rồi hơ nóng. Đắp vào chỗ mụn mủ, sau đó băng cố định lại. Một ngày bạn nên thay khoảng 2 lần như vậy sẽ cho kết quả cao nhất.

Điều trị mụn mủ bằng quả vải

Lấy múi vải giã nát với ô mai tạo thành cao và đắp lên vùng mụn mủ. 1 ngày thay thuốc 1 lần. Hoặc lấy 5 – 7 múi quả vải giã nát cùng với một ít cơm nếp trên giấy thành miếng cao đắp vào nơi mụn có mủ. Ngày thay 1 lần.

Chữa mụn nhọt có mủ bằng rau diếp cá

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Lấy rau diếp cá giã nát đắp lên mụn vào lúc đi ngủ. Sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm. Rau diếp cá có tính mát, sẽ làm cho nhân mụn tiêu đi rất nhanh.

Xem thêm: Cách trị mụn trứng cá siêu cấp tốc trong 2 tuần để đón noel

Điều trị mụn mủ bằng lá táo

Dùng một nắm con lá táo non rửa sạch, giã nát cùng với một ít muối ăn. Sau đó đem đắp vào nơi mụn đang sưng tấy. Làm vài lần sẽ khỏi.

Những cách trị mụn có mủ vàng hoặc xanh trên đây rất có hiệu quả. Tuy nhiên, cũng tùy cơ địa của mỗi người có hợp với chúng hay không. Nếu không hợp rất có thể sẽ gây ra hiện tượng dị ứng đẫn đến việc mụn ngày càng viêm hơn. Vậy nên để đối phó với những nốt mụn mủ viêm này cần phải có những phương pháp an toàn và cho hiệu quả nhất.

Sử dụng kem trị mụn để trị mụn và phục hồi tổn thương

Hậu quả do mụn để lại đối với làn da là rất lớn, do đó nếu không kịp thời dùng kem hỗ trợ trị mụn có thêm đặc tính phục hồi tổn thương da thì sẽ đem lại cho bạn rất nhiều phiền toái khiến bạn phải giật mình.

Các thành phần có trong kem sẽ kích thích chăm sóc điều trị mụn tận gốc và nuôi dưỡng cho làn da của bạn trở nên mềm mịn, trắng sáng hơn và đồng thời ngăn chặn mọi nguyên nhân có thể gây mụn cho da.

Mách bạn:

Kem trị mụn White Doctors Acnepro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. Nên thoa kem 2 – 3 lần hoặc nhiều hơn/ ngày. Nên sử dụng kem vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối trước khi ngủ.

Xem chi tiết và mua hàng trực tuyến tại: http://nhathuocviet.vn/san-pham/kem-tri-mun-white-doctors-acnepro.html

Chúc bạn thành công!

Nguồn: cachtrimuntrungca.org