Cách trị tàn nhang nhanh nhất mà đơn giản không phải ai cũng biết

Có những cách trị tàn nhang hiệu quả nào? Làm sao để trị tàn nhang nhanh nhất? Những băn khoăn này của chị em sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây với những cách trị tàn nhang tận gốc bằng phương pháp tự nhiên đơn giản, dễ thực hiện ngay tại nhà. Các bạn cùng theo dõi nhé.

Nguyên nhân gây tàn nhang là gì?

Nguyên nhân gây tàn nhang là gì?

Để tìm được cách trị tàn nhang tận gốc, bạn cần phải biết rõ nguyên nhân gây tàn nhang là gì, có như vậy mới có hướng khắc phục thích hợp và hiệu quả. Các nguyên nhân chính gây ra tàn nhang bao gồm:

-Do di truyền: theo các nghiên cứu từ các chuyên gia da liễu: Tàn nhang di truyền qua đường máu, nên bố mẹ teen có tàn nhang bạn trẻ có thể bị tàn nhang.

-Do thay đổi nội tiết tố: Ở độ tuổi dậy thì nội tiết tố thay đổi kết hợp với những xáo trộn tâm lý đặc trưng trong lứa tuổi dậy thì, những lo lắng về sự thay đổi của cơ thể, tình cảm, bạn bè là nguyên nhân gây tàn nhang thứ 2.

-Chế độ sinh hoạt không hợp lý: thức khuya, không biết cách bảo vệ da cũng tạo điều kiện cho những dấu vết xấu xí xuất hiện trên da.

Các cách trị tàn nhang tự nhiên, đơn giản

Cách trị tàn nhang bằng mật ong

Cách trị tàn nhang bằng mật ong

Cách trị tàn nhang bằng mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp làm sáng vùng da bị đốm nâu tàn nhang và dưỡng ẩm cho da luôn mịn màng, tươi tắn. Sử dụng mật ong là cách trị tàn nhang trên mặt hiệu quả hàng đầu.

Cách trị tàn nhang bằng mật ong nguyên chất như sau:

-Rửa sạch da với nước ấm

-Dùng mật ong nguyên chất thoa đều làm vùng da bị tàn nhang

-Để khoảng 10 – 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước mát

-Thực hiện cách này từ 2-3 lần/tuần.

Cách trị tàn nhang bằng sữa chua

Cách trị tàn nhang bằng sữa chua

Cách trị tàn nhang bằng sữa chua

Sữa chua có men và axit nên giúp đẩy lùi các tế bào chết trong da từ đó giúp làn da trở nên trắng hơn. Sử dụng sữa chua để trị tàn nhang là phương pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng.

Để trị tàn nhang bằng sữa chua, bạn hãy thoa sữa chua lên da mặt, lấy tay chà xát nhẹ nhàng trong vòng 60 giây, sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Các vết tàn nhang giảm hẳn, một làn da khỏe đẹp sẽ thay thế hoàn toàn chỉ bằng việc sử dụng sữa chua thôi nhé. Đây là cách trị tàn nhang tại nhà vô cùng đơn giản, tuy nhiên nếu áp dụng cách này, bạn cần che chắn và thoa kem chống nắng cho da mỗi khi ở ngoài trời nhé. Và chỉ nên thực hiện tối đa 3 lần/tuần thôi nhé.

Cách trị tàn nhang bằng dầu dừa

Cách trị tàn nhang bằng dầu dừa

Cách trị tàn nhang bằng dầu dừa

Cách này cũng rất dễ dàng để thực hiện. Bước đầu tiên đó là: Bạn đổ dầu dừa với một lượng vừa đủ dùng ra một chiếc chén nhỏ. Sau đó dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm dầu dừa và thoa lên vùng da có tàn nhang.

Tiếp theo, dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng trên vùng da trong 15 phút, nằm thư giãn cho dầu dừa thẩm thấu vào da và da khô hơn. Sau đó bạn có thể rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc để qua đêm tùy bạn.

Với cách trị tàn nhang này, bạn có thể áp dụng đều đặn mỗi tối trước khi đi ngủ, vừa giúp làm mờ tàn nhang vừa giúp trẻ hóa làn da đấy nhé.

Cách trị tàn nhang bằng nghệ tươi

Cách trị tàn nhang bằng nghệ tươi

Cách trị tàn nhang bằng nghệ tươi

Nghệ có chứa 1 lượng lớn Curcumin, chất này có khả năng hấp thụ các gốc tự do, kích thích sản sinh enzym chống lão hóa da và làm mờ tàn nhang hiệu quả.

Trị tàn nhang bằng nghệ bạn cần làm những bước sau:

Đem nghệ rửa sạch, cắt bỏ phần thâm hoặc sâu, bọ (nếu có), để ráo nước tự nhiên.

Tiếp đó, thái nghệ thành từng miếng nhỏ, xay nhuyễn.

Dùng khăn sô lọc lấy phần nước cốt

Cuối cùng, dùng cọ quét nước cốt nghệ lên mặt, để mặt nghỉ 20 phút thì rửa lại với nước ấm.

Bạn có thể áp dụng cách này 3 lần/tuần nhé.

Mong rằng với các cách trị tàn nhang đơn giản từ thiên nhiên mình vừa chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với bạn đọc. Chúc các bạn gái sớm có làn da khỏe mạnh, trắng mịn, không tàn nhang nhé!

Xem thêm

Những loại kem dưỡng trắng da mặt nào tốt nhất hiện nay?

Làm đẹp da bằng tinh bột nghệ hiệu quả siêu tốc chỉ trong 7 ngày

Mách nhỏ bạn gái cách trang điểm che mụn hiệu quả, an toàn cho da