Chưng yến bao lâu để giữ trọn chất dinh dưỡng

Chưng yến bao lâu là tốt nhất để bảo toàn các thành phần dinh dưỡng trong tổ yến là điều không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Milany sẽ cung cấp cho quý khách thời gian chưng yến tiêu chuẩn cho 2 loại yến sào thông dụng là yến sào thô và yến sào tinh chế.

Bạn có thể tham khảo thêm cách chưng yến tươi vẫn giữ được chất dinh dưỡng của Milany tại: Yến chưng tươi
yen-chung-bao-lau

Chưng yến bao lâu là đủ?

Thời gian chưng yến cần căn cứ vào loại tổ yến bạn sử dụng, và quan trọng để giữ lại độ dai, mềm dẻo, hương vị đặc trưng và chất dinh dưỡng cho trong yến sào. Dưới đây là thông tin về thời gian chưng yến tiêu chuẩn cho hai loại yến sào thông dụng nhất là yến sào thô và yến sào tinh chế:

Thời gian chưng yến sào thô:

Yến nhà (yến nuôi):

  • Thời gian nhặt lông và ngâm yến: khoảng 60-150 phút tùy độ tuổi của tổ yến. 
  • Thời gian chưng yến: khoảng 15-20 phút

Yến đảo:

  • Thời gian nhặt lông và ngâm yến: Khoảng 120 – 180 phút
  • Thời gian chưng yến: 30 – 40 phút 

Thời gian chưng yến sào tinh chế:

Đối với yến nhà tinh chế: Ngâm trong nước khoảng 15 phút cho tổ yến nở ra và tơi hơn. Sau đó chưng cách thuỷ trong 15 – 20 phút

Đối với yến đảo tinh chế: thời gian chưng cách thuỷ khoảng 30 – 40 phút 

Thời gian chưng yến bao lâu là tốt nhất cần dựa vào loại yến mình sử dụng cũng như cách thức chế biến.
yen-chung-bao-lau

Ngoài ra, Milany còn có yến chưng sẵn với 30% yến được sử dụng công nghệ tiệt trùng của Nhật và được kiểm định bởi trung tâm NC – CBTP trường Đại Học Nha Trang. Quý khách có thể tham khảo tại: Yến hũ chưng sẵn

Lưu ý quan trọng khi chưng yến

Khi nói đến việc chưng yến, không thể không nhắc đến những lưu ý quan trọng để đảm bảo bạn có được món yến chưng thơm ngon, bổ dưỡng và đặc biệt là an toàn cho sức khỏe.

  1. Tách tổ yến và nguyên liệu khác

Lưu ý đầu tiên và quan trọng nhất là không nên chưng tổ yến cùng với các loại nguyên liệu khác. Việc kết hợp nhiều nguyên liệu chưng chung sẽ làm mất đi hương vị và dưỡng chất của yến sào. Thay vào đó, tốt nhất là bạn nên chưng cách thủy tổ yến và chế biến các nguyên liệu khác riêng, sau đó khi ăn mới kết hợp chúng.

  1. Điều chỉnh liều lượng yến sào sao cho phù hợp

Để tận dụng tối đa lợi ích của yến sào mà không gây lãng phí, hãy chú ý đến liều lượng sử dụng. Theo các chuyên gia, người trưởng thành nên dùng khoảng 3-5g yến khô hoặc 10-15g yến tươi mỗi lần chưng. Quá nhiều yến không chỉ không giúp cơ thể hấp thụ hết dưỡng chất mà còn làm mất đi giá trị của yến.

  1. Đừng chưng yến quá lâu

Thời gian chưng yến cũng rất quan trọng. Không nên chưng yến quá lâu, tốt nhất không quá 1 tiếng. Chưng quá lâu sẽ làm mất đi một số vi chất có trong tổ yến. Vì vậy, hãy chú ý đến thời gian chưng để đảm bảo yến giữ được giá trị dinh dưỡng.

  1. Tránh chưng yến ở nhiệt độ cao hoặc gia nhiệt quá nhanh

Nhiệt độ chưng cũng đóng vai trò quan trọng. Không chưng yến ở nhiệt độ nước sôi hoặc gia nhiệt quá nhanh, vì điều này có thể làm mất đi chất dinh dưỡng trong tổ yến. Hãy đảm bảo nhiệt độ chưng vừa phải để giữ được giá trị của yến sào.

Ưu điểm của việc sử dụng nồi chưng yến 

Nồi chưng yến là một trong những “phụ kiện” không thể thiếu giúp bạn tiết kiệm công sức nhưng vẫn cho ra những món yến chưng thơm ngon, bổ dưỡng. 

  1. Kiểm soát thời gian chưng yến

Một trong những ưu điểm lớn nhất của nồi chưng yến chính là khả năng kiểm soát thời gian chưng yến một cách dễ dàng. Bạn có thể dễ dàng cài đặt thời gian chưng yến phù hợp từng loại tổ yến hay đối tượng sử dụng. Nồi chưng yến chuyên dụng sử dụng năng lượng điện để nấu, giúp lượng nhiệt ổn định và rất dễ điều chỉnh. Nhờ vậy, bạn sẽ không còn lo lắng về việc thời gian chưng yến hay mức nhiệt nữa.

yen-chung-bao-lau-2

  1. Đa dạng về khả năng chế biến

Nồi chưng yến không chỉ có khả năng chưng tổ yến mà còn cho phép bạn tạo ra những món ăn đa dạng và hấp dẫn hơn. Bạn có thể kết hợp yến với các thực phẩm yêu thích khác đã được chế biến sẵn trước đó, như hạt sen, táo tàu, đông trùng hạ thảo, lá dứa và nhiều loại thảo dược khác. Khi chưng chung với nhau, các thành phần này tạo nên những món ăn độc đáo, giàu dinh dưỡng và hấp dẫn mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ nhà hàng nào.

  1. Bảo tồn chất dinh dưỡng trong yến sào

Nồi chưng yến chuyên dụng được thiết kế riêng để chưng yến, giúp giữ lại toàn bộ dưỡng chất có trong yến sào. Nhờ vào cách thức chưng nấu với nhiệt độ và thời gian chính xác, nồi chưng yến giúp bảo tồn hàm lượng dinh dưỡng cao của yến sào. Điều này giúp món yến chưng trở nên ngon miệng và có lợi cho sức khỏe.

Hy vọng nội dung Milany cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về chưng yến bao lâu. Từ đó giúp bạn có được món yến chưng thơm ngon, bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

Milany là chuyên trang về thực phẩm tăng cường sức khỏe cho người Việt gồm Yến sào – Đông trùng hạ thảo – Nhụy hoa nghệ tây – Sâm – Mật ong

Website: https://milany.vn/

GG map: https://goo.gl/maps/kyNL3mivMcLGAgGb9

Địa chỉ TP.HCM: Tầng 1, số 3 đường 11, KP5, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, TP. HCM

Email: milanyloveyourself@gmail.com

Phone: 0933332814