Chuyến xe nhân đạo chở tình thương đến những số phận không may mắn

Trên thế giới này, thậm chí ngay bên cạnh chúng ta còn rất nhiều những trường hợp thương tâm, rất cần một tấm lòng cao cả. Và trên khắp các tỉnh thành, trong suốt cả tháng năm, chuyến xe nhân đạo đã và đang thực hiện xứ mệnh của mình chuyên chở tình thương đến những số phận không may mắn

Chuyến xe nhân đạo chở tình thương đến những số phận không may mắn

     Chuyến xe nhân đạo chở tình thương đến những số phận không may mắn

Có rất nhiều cách để cứu lấy những số phận không may mắn kia, trong đó, hiến máu nhân đạo là cách mà mọi người hay làm nhất. Bởi máu là thứ vô giá và cũng chẳng có sản phẩm hay công nghệ nào thay thế được cho máu. Việc hiến tặng máu chính là việc trực tiếp cứu sống mạng người.

Bạn có biết: với mỗi lần hiến máu nhân đạo, là bạn đã trực tiếp cứu lấy 3 bệnh nhân, hoặc hơn thế nữa, với lượng máu bạn cho đi là đã có thể cứu sống nhiều trẻ sơ sinh hơn.

Hiến máu nhân đạo

                                                               Hiến máu nhân đạo

Hiến máu nhân đạo giờ đây đã được nhân rộng lên thành “Ngày hội hiến máu nhân đạo” được nhiều đơn vị trên cả nước tổ chức theo định kỳ. Mỗi chuyến xe nhân đạo đi qua, là cùng người nhân ở tỉnh/vùng miền đó thực hiện chương trình hiến máu nhân đạo. Người dân được trực tiếp khám và chuẩn đoán về máu trước khi bắt đầu thực hiện nghĩa cữ của mình.

Với mỗi lần hiến máu nhân đạo, bạn sẽ được các y bác sĩ kiểm tra tình trạng máu của mình. Lượng máu hiến tặng tuy bị mất đi, nhưng sẽ tạo điều kiện tốt để cơ thể tái tạo lại máu, giúp thanh lọc và làm cho máu tốt hơn. Việc hiến máu nhân đạo giúp giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch, thậm chí là có thể làm giảm nguy cơ ung thư

Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp, cần được chia sẽ và nhân rộng hơn.