Cơ chế chữa rụng tóc mới được phát hiện

Rụng tóc là mối lo ngại của rất nhiều người và ngày càng nhiều người phải khổ sở vì mối lo này. Tuy nhiên để giải quyết mối lo cho mọi người, các nhà khoa học đã tìm ra nhiều phương pháp và có nhiều sản phẩm chữa rụng tóc nhưng họ vẫn luôn hướng đến biện pháp hoàn hảo nhất. Các nhà khoa học tại Trung tâm Nghiên cứu ung thư quốc gia Tây Ban Nha đã có một phát hiện có thể dẫn tới phương pháp điều trị mới cho chứng hói đầu và rụng tóc.

rung-toc

Đại thực bào là tế bào của hệ miễn dịch có chức năng chính là góp phần chống nhiễm trùng và làm lành vết thương bằng cách ăn các mầm bệnh và chết đi trong quá trình được gọi là thực bào. Trong nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí PLOS Biology, các nhà khoa học phát hiện thêm rằng đại thực bào cũng có liên quan đến sự kích hoạt tế bào gốc nang lông ở vùng da không bị phỏng.

rung-toc-nam

Nhóm nghiên cứu cho rằng những khảo sát trước đây đã xác định những tín hiệu mở ra giai đoạn mọc lông mới trên da nhưng chưa cho thấy cách thức qua đó các tế bào có thể thông tin cho nhau để thúc giục mọc lông. Họ phát hiện rằng khi đại thực bào chết đi trong quá trình thực bào, các phân tử truyền tín hiệu Wnt được phóng thích và giữ vai trò kích hoạt nang lông. Nhóm nghiên cứu đã thí nghiệm quá trình này trên chuột và nhận thấy lông mới tăng trưởng nhanh sau khi cho chúng dùng thuốc kháng viêm. Họ hy vọng có những nghiên cứu tiếp theo căn cứ vào phát hiện này để có cách trị liệu mới cho chứng hói đầu và đặc biệt là chứng rụng tóc từng mảng.
Với nghiên cứu mới này, hi vọng trong tương lai sẽ có nhiều sản phẩm thuốc trị rụng tóc hiệu quả hơn nữa được ra đời.