Có nên ăn sữa chua trong kỳ kinh nguyệt

Thưởng thức sữa chua trong ngày đèn đỏ dường như là thói quen hàng của đông đảo phụ nữ khó bỏ được. Hằng ngày hằng giờ thưởng thức một hộp sữa chua sẽ cực kỳ tốt tuy nhiên thưởng thức sữa chua có giảm thiểu đau bụng kinh không? thông tin bên dưới sẽ trả lời cho bạn.

Tác dụng của sữa chua đối với sức khỏe

Sữa chua là sản phẩm được lên men từ sữa nhờ vi khuẩn lên men lactic. Sữa chua có màu trắng, sánh mịn, vị chua chua, ngọt ngọt. Trong sữa chua có chứa nhiều thành phần lợi khuẩn Lactobacillus Acidophilus và Bifidobacterium, cùng với kẽm, magie, đạm và 1 số loại vitamin khác,…

Ăn sữa chua trong kỳ kinh nguyệt

Ăn sữa chua trong kỳ kinh nguyệt

Sữa chua có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, có thể kể đến như:

  • Phòng ngừa bệnh huyết áp nhờ có hàm lượng kali trong sữa chua giúp loại bỏ muối dư thừa trong cơ thể, nhờ đó giúp duy trì chỉ số huyết áp bình thường.
  • Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn nhờ thành phần vi khuẩn có lợi cho đường ruột.
  • Giúp làm đẹp da và mịn màng cho da nên trở thành món ăn ưu thích của rất nhiều chị em.
  • Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả tăng cường sức khỏe cho cơ thể.
  • Chăm sóc răng miệng, hạn chế tình trạng viêm, nhiệt miệng nhờ lượng acid lactic trong sữa chua.
  • Giúp giảm cân đẹp dáng bằng việc ăn từ 1 – 2 hộp sữa chua mỗi ngày và bất ngờ số đo vòng 2.
  • Có phải ăn sữa chua gây khó chịu và tăng lưu lượng máu trong kỳ kinh?

Hàng chục triệu người kể với nhau rằng, thưởng thức sữa chua trong kỳ kinh nguyệt có khả năng làm gia tăng lưu lượng máu và tạo cảm giác không thoải mái. Tuy nhiên thực tiễn có đúng như thế không? theo những người có chuyên môn, chế độ dinh dưỡng đồng thời là một điều thiết yếu, đã được chứng tỏ là có vai trò giảm thiểu độ những trận đau của chị em trong chu kì kinh nguyệt. Nổi bật, vô số phụ nữ kháo nhau thưởng thức sữa chua có khả năng góp phần giảm đau bụng kinh.

Trong sữa chua có mang đậm khoáng chất thiết yếu cho thân hình như canxi, axit lactic, probiotic, vitamin a, c, d. Và sữa chua là đồ ăn nhiều dưỡng chất, cực kỳ tốt cho chị em phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt.

Canxi và vitamin d có trong sữa chua có tài năng làm giãn cơ trơn của dạ con, giúp dạ con co bóp đồng đều và nền nã hơn trong thời điểm tống đẩy máu kinh ra bên ngoài. Từ đó, an ủi các trận đau bụng kinh hữu hiệu, nổi bật là các trận đau do co thắt thình lình.

Sữa chua mang đậm kali, canxi, magie và các vitamin … Có vai trò đẩy mạnh tính đề kháng cho thân hình, giúp hệ miễn dịch công tác hữu hiệu hơn chống rất được virus, vi khuẩn đột nhập vào thân hình trong những ngày đèn đỏ.

Hàm lượng probiotin có trong sữa chua có tài năng kích động vi khuẩn hữu ích tiến triển, phòng ngừa sự đi lên của nấm men, trừ diệt các loại nấm đang phát triển. Nhờ vậy, mà sữa chua có công dụng giúp chị em đảm bảo thể trạng của chổ nhạy cảm, né được hiện trạng viêm nhiễm trong những ngày đèn đỏ.

Có nên ăn sữa chua trong kỳ kinh nguyệt? - Ảnh 4.

Sữa chua là thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho chị em trong kỳ kinh.

Lưu ý, cần phải sử dụng sữa chua đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất:

  • Lượng sữa chua ăn trong ngày: Chỉ nên ăn từ 1 – 2 hộp sữa chua/ngày. Không nên ăn quá nhiều vì sữa chua có thể gây đau bụng, tiêu chảy và đầy hơi…
  • Không ăn sữa chua lạnh vì sẽ làm tăng nguy cơ đau bụng và co bóp tử cung. Nên để ra ngoài 15 – 20 phút trước khi ăn.
  • Không nên ăn sữa chua và nước cam liền nhau vì dễ gây đau bụng và tiêu chảy.

Xem thêm: đến tháng nên uống gì cho nhanh hết

3. Không nên ăn gì trong kỳ kinh?

Bên cạnh những thực phẩm giúp hạn chế tình trạng mệt mỏi, đau bụng… trong ngày đèn đỏ. Chị em nên lưu ý hạn chế một số thực phẩm khiến cho cơn đau trở nên dữ dội hơn như:

Rượu

Rượu có thể có một số tác động tiêu cực đến cơ thể, làm trầm trọng thêm các triệu chứng của kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra, cảm giác nôn nao có thể dẫn đến một số triệu chứng tương tự xảy ra trong kỳ kinh nguyệt, bao gồm:

  • Đau đầu.
  • Buồn nôn/Nôn mửa.
  • Tiêu chảy.
  • Mệt mỏi.

 

Đường

Có thể ăn đường ở mức độ vừa phải, nhưng ăn quá nhiều có thể khiến năng lượng tăng vọt, dẫn đến suy sụp, có thể khiến tâm trạng xấu đi. Nếu bạn có xu hướng cảm thấy thất thường, chán nản hoặc lo lắng trong kỳ kinh nguyệt, việc theo dõi lượng đường nạp vào cơ thể có thể giúp điều chỉnh tâm trạng.

Muối

Tiêu thụ nhiều muối dẫn đến giữ nước, có thể dẫn đến đầy hơi. Để giảm đầy hơi, đừng thêm muối vào thức ăn của bạn và tránh thức ăn chế biến sẵn có chứa nhiều natri.

Cà phê

Caffeine có thể gây giữ nước và đầy hơi. Nó cũng có thể làm trầm trọng thêm cơn đau đầu. Tuy nhiên, không nên cắt bỏ hoàn toàn cà phê vì việc việc cai caffein cũng có thể gây đau đầu.

Nếu có hiện tượng bị tiêu chảy trong kỳ kinh nguyệt, giảm lượng cà phê uống có thể ngăn điều này xảy ra.

Thực phẩm cay nóng

Thức ăn cay đối với một số người có thể gây tiêu chảy, đau dạ dày và thậm chí là buồn nôn. Vì vậy, nên tránh chúng trong kỳ kinh nguyệt, đặc biệt với những người không quen hoặc có phản ứng với thực phẩm cay nóng.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp cho bạn những thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề ăn sữa chua vào kỳ kinh nguyệt có tốt không. Bạn có thể tham khảo thêm một số kiến thức liên quan tại https://medipharusa.com/category/cam-nang-suc-khoe